Phạm Thu Hà làm mới ‘Giai điệu tự hào’

27/04/2018 14:35 GMT+7

Sử dụng các kỹ thuật âm nhạc đỉnh cao là cách Phạm Thu Hà làm mới các ca khúc cách mạng vốn quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả và gắn liền với tên tuổi của nhiều nghệ sĩ đi trước.

Sau đĩa than Đường em đi (đạt giải Album của năm của giải thưởng âm nhạc Cống hiến lần thứ 8), Phạm Thu Hà chính thức ra mắt đĩa nhạc thứ 5 trong sự nghiệp ca hát của mình. Album Phạm Thu Hà - Giai điệu tự hào gồm 10 ca khúc có chủ đề ngợi ca quê hương, đất nước; thể hiện niềm tự hào dân tộc, sự biết ơn với thế hệ cha anh - những người đã ngã xuống vì đất nước như: Miền xa thẳm, Cánh chim báo tin vui, Tự nguyện, Tiếng đàn Ta - lư, Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Người Hà Nội, Lời ru trên nương, Tiếng hát giữa rừng Pác Bó, Bài ca may áo và Chào anh giải phóng quân, chào mùa xuân đại thắng. Nhiều ca khúc đã được Phạm Thu Hà thể hiện trong chương trình âm nhạc Giai điệu tự hào (VTV3).

Nữ ca sĩ cho biết, cô cảm thấy thực sự yêu thích và có duyên với các ca khúc cách mạng. “Như mọi người Việt Nam khác, từ sâu trong trái tim tôi là lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc. Với những bài ca cách mạng, tình cảm ấy như được chắp cánh, giúp tôi thổ lộ một cách chân thành nhất”, Phạm Thu Hà chia sẻ.

Ca sĩ Phạm Thu Hà cảm thấy háo hức khi thực hiện album lần này. Cô sử dụng các kỹ thuật thanh nhạc đỉnh cao đưa vào các ca khúc vốn đã quen thuộc. Với nữ ca sĩ, đó vừa là cầu nối giúp cô đến gần hơn với công chúng, nhưng cũng đồng thời mang đến màu sắc mới mẻ cho những tác phẩm âm nhạc vừa có giá trị nghệ thuật, vừa có giá trị lịch sử.

Mạc dù vậy, giọng ca bán cổ điển này cho biết, cô không khỏi áp lực bởi tất cả các ca khúc trong album đều từng được thể hiện thành công qua nhiều giọng ca kinh điển. Phạm Thu Hà đã chọn cho mình cách hát, cách hiểu của thế hệ sau, vừa cho thấy sự tự hào, vui sướng, vừa cho thấy lòng biết ơn, sự kính cẩn. Cộng với đó, phần phối khí của các nhạc sĩ Thanh Phương, Lưu Hà An, Huyền Trung đã giúp cô khoác lên những diện mạo mới cho các ca khúc nổi tiếng, đồng thời vẫn giữ đúng tinh thần của tác giả bài hát.

Với nữ ca sĩ, album Phạm Thu Hà - Giai điệu tự hào rất đặc biệt bởi nó đã cho cô nhiều hành trình ý nghĩa. Đó là hành trình của một người trẻ từ hiện tại ngược về quá khứ để được hòa vào những thời khắc lịch sử hào hùng của dân tộc; hành trình của một cô gái khi reo vui giữa Tây nguyên, lúc lại cất cao tiếng hát giữa núi rừng Pác Bó rồi trở về thủ đô Hà Nội hòa vào niềm vui chiến thắng… 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.