Phạm Quỳnh Anh sẽ hát trong Duyên Dáng VN 21

18/10/2009 00:59 GMT+7

Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh sẽ tham dự chương trình Duyên Dáng VN 21 (diễn ra vào ngày 31.12.2009 và 1, 2, 3.1.2010 với chủ đề Trở về). Đây cũng là lần đầu Quỳnh Anh chính thức biểu diễn trong một chương trình ca nhạc lớn tại quê nhà. >> Không dễ gặp Phạm Quỳnh Anh! / Phạm Quỳnh Anh về nước / Ca sĩ Phạm Quỳnh Anh - Những lời chào ấm áp… / Tôi sẽ mặc áo dài để hát

Thanh Niên đã có dịp trao đổi với cô ca sĩ gốc Việt này khi cô vừa nhận lời tham gia Duyên Dáng VN 21

* Trong lần đầu về hát tại VN vào tháng 11 năm ngoái, quê nhà có như Quỳnh Anh hình dung, như trong lời bài hát Bonjour Vietnam đã thể hiện?

- Chuyến đi đầu tiên về VN quá ngắn ngủi, chỉ vỏn vẹn 10 ngày. Thời gian quả thật không đủ để tôi khám phá một quê hương với bề dày văn hóa đậm đặc. Có nhiều thứ để thấy, để nghe, để nếm rồi chiêm nghiệm về VN. Tôi nghĩ VN là một đất nước đang và sẽ thay đổi rất nhiều trong tương lai. Dân số trẻ, phố phường đông đúc. Mọi người luôn bận rộn với công việc, với cuộc sống. Tôi không thể có cái nhìn toàn diện về quê hương nhưng tôi hạnh phúc khi thấy quê hương thay đổi từng ngày.

Tôi chưa thể hình dung ra những gì sẽ đến với cuộc sống mình trong một năm, thậm chí là vài tháng. Tôi sống một cuộc đời bằng những gì đang diễn ra. Đời người quá ngắn ngủi, bởi vậy tôi muốn sống thật trọn vẹn

Phạm Quỳnh Anh

* Ngoài ca khúc thành công Bonjour Vietnam, Quỳnh Anh có bất cứ kế hoạch nào trình bày những ca khúc khác không? Nếu có, đó sẽ là những bài hát về quê hương hay tình ca?

- Tôi đang làm việc với các nhạc sĩ để có thể trình bày nhiều ca khúc mới. Một vài bài trong số đó cũng sẽ nói về VN hoặc về châu Á. Số khác sẽ là những ca khúc mang chủ đề tình bạn, tình yêu... Theo tôi, mỗi bài hát là một câu chuyện, một thông điệp. Bởi thế, với sự giúp đỡ tận tình của các nghệ sĩ tài năng, tôi sẽ cố gắng chuyển những thông điệp đó đến tất cả mọi người trên thế giới. Cho dù họ là ai, ở đâu, tôi cũng cần trò chuyện với họ.

*  Quỳnh Anh đã nghĩ gì khi nhận lời biểu diễn trong Duyên Dáng VN 21 và dùng tiền cát-sê để đóng góp vào quỹ ủng hộ tài năng trẻ VN, giúp đỡ sinh viên nghèo hiếu học tại quê nhà?

- Tôi cũng đang là một sinh viên đại học. Tôi biết chi phí sinh hoạt, học phí ở đại học đắt đỏ như thế nào. Việc làm này giúp tôi góp phần hỗ trợ cho một số người trẻ tuổi thực hiện được giấc mơ cuộc đời. Tôi không có cơ hội làm điều đó thường xuyên, liên tục; vì vậy khi có dịp tham gia vào những dự án nhân đạo, hiển nhiên tôi sẽ đóng góp theo nhiều hình thức khác nhau.

* Duyên Dáng VN  là show diễn lớn và chính thức đầu tiên của Quỳnh Anh tại quê hương. Quỳnh Anh sẽ hát bài gì ngoài Bonjour Vietnam? Quỳnh Anh có thể tiết lộ tên ca khúc đó không?

- Tôi vẫn chưa nắm rõ chi tiết kịch bản cụ thể của chương trình nhưng tôi rất phấn khích khi được tham gia Duyên Dáng VN, được gặp gỡ rất nhiều nghệ sĩ Việt cả trong lẫn ngoài nước vì tôi biết đây là chương trình ca nhạc hàng đầu ở VN hiện nay. Tôi sẽ biểu diễn thêm một ca khúc khác. Hiện thời tôi và người quản lý chưa thể đưa ra quyết định sau cùng là thể hiện ca khúc nào. Tôi sẽ thông báo đến khán giả sau.

* Trang phục mà Quỳnh Anh sẽ mặc trong Duyên Dáng VN lần này có phải cũng là áo dài không?

- Còn quá sớm để có thể nói tất cả chi tiết về lần trình diễn này, nhưng quả thật tôi mê áo dài, đặc biệt từ khi được xem phim Áo lụa Hà Đông của đạo diễn Lưu Huỳnh.

* Sở thích của Quỳnh Anh là gì? Quỳnh Anh có thể kể về cuộc sống thường ngày của mình ở Bỉ?

- Như đã nói ở trên, tôi hiện là sinh viên. Thời gian tôi dành trọn cho ca hát và học hành nên gần như chẳng còn chút thời gian rảnh rỗi nào cho riêng mình. Nhưng khi có dịp, tôi cũng thường ra ngoài với bạn bè, xem phim, chơi guitar hay đọc sách.

* Quan niệm của Quỳnh Anh về cuộc sống, tình yêu và sự nghiệp?

- Cuộc sống của một ca sĩ trải dài trên những chuyến đi cùng lịch diễn dày đặc. Bởi thế rất khó khăn cho một mối quan hệ bền chắc, ổn định. Nhưng tôi không muốn nghĩ nhiều lắm về tương lai. Cuộc sống của tôi đang rất dễ chịu và như thế là quá đủ với tôi.

* Cám ơn Quỳnh Anh rất nhiều.                   

            Đ.T

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.