Phạm Phương Thảo viết 'Em ra phố ngày xuân'... giữa mùa hè

15/01/2020 11:03 GMT+7

“Sao Mai” Phạm Phương Thảo vừa ra mắt MV Em ra phố ngày xuân mừng tết Nguyên đán , cũng như lời mong ước của chính cô về tết gia đình đầm ấm.

Phạm Phương Thảo viết ca khúc Em ra phố ngày xuân từ cách đây hơn 2 năm. Một bài hát về mùa xuân nhưng được viết vào giữa mùa hè, trong khoảng thời gian cô có nhiều tâm tư.

Phạm Phương Thảo kể, một ngày, khi đang lái xe lang thang phố phường, cô gặp rất nhiều hàng rong bán hoa sen, liền dừng lại mua tất cả số hoa của một người bán hàng. Chị bán hàng phấn khởi cảm ơn rối rít cô. “Gương mặt của chị khiến tôi như chợt “tỉnh”, chị vất vả là thế mà niềm vui cũng thật đơn giản là thế”, Phạm Phương Thảo nói.

Pham-Phuong-Thao

Phạm Phương Thảo mơ Tết gia đình đầm ấm 

Ảnh NSCC

Nữ ca sĩ kể: “Hương hoa sen như càng khiến lòng tôi dịu lại. Tôi ngân nga hát theo thói quen và đến giờ cũng không hiểu sao câu hát đầu tiên thốt ra lúc ấy lại là “xuân sang em xuống phố” chứ không phải hè sang.... Hát đi hát lại, tôi ngạc nhiên vì mình vừa sáng tác được một bài hát về mùa xuân thực sự ở giữa mùa hè”.

“Tôi viết khá nhanh nhưng không đặt được tên cho ca khúc. Mãi đến khi quyết định quay MV vừa qua, nghĩa là sau hơn 2 năm, đứa con tinh thần này mới có tên và có thể nói, đây là bài hát tươi vui nhất của tôi đến thời điểm này”, Phạm Phương Thảo chia sẻ.

MV Em ra phố ngày xuân được quyết định thực hiện một cách “thần tốc” trong đúng 10 ngày, nhưng được Phạm Phương Thảo đầu tư khá cẩn thận. MV do đạo diễn Dương Lan Hương thực hiện, chuyển tải không khí, sắc hương, mùi vị, tình yêu… tràn ngập sắc xuân.

Trong MV, Phạm Phương Thảo tiếp tục mời diễn viên Tiến Lộc tham gia. Lần này anh không làm "người yêu" của Phạm Phương Thảo như các MV trước, mà đóng vai chồng. Hai diễn viên nhí vào vai các con của cặp vợ chồng trẻ Tiến Lộc - Phương Thảo là hai cháu ruột của cô.

Nếu như trong lời ca khúc, Phạm Phương Thảo chỉ dám e ấp mơ bóng hai người bên nhau, thì với MV, cô đã biến giấc mơ này thành hiện thực, để kể câu chuyện mùa xuân của một gia đình nhỏ bên nhau hạnh phúc.

Hình ảnh MV cũng cho thấy mong ước của chính Phạm Phương Thảo về hạnh phúc gia đình nhỏ xinh xắn, ấm áp, mỗi khi tết về lại cùng nhau tất bật sửa soạn, dạo phố đón xuân...

Nữ ca sĩ chia sẻ, năm mới, cô cũng chúc chính mình sẽ sớm có lứa có đôi, như lời mong ước của cô gái trong ca khúc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.