Phạm Hồng Phước: 'Tôi rất ngông & cứng đầu'

24/08/2016 08:09 GMT+7

Nếu ai đó tình cờ gặp Phạm Hồng Phước trong khoảng thời gian này sẽ khó nhận ra anh chàng. Ở tuổi 25, top 8 Vietnam Idol 2012 không còn vẻ thư sinh, trẻ con như ngày nào nữa.

Phước của thời điểm hiện tại không khác mấy hình ảnh “soái ca” của những bộ phim ngôn tình với vẻ phong trần, lãng tử. Vừa ra mắt ca khúc Việt Nam, đi, hôn và yêu nhằm cổ động, quảng bá cho ngành du lịch VN, Phạm Hồng Phước nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả trẻ. Bên cạnh đó, giọng hát Khi người lớn cô đơn cũng vừa hoàn tất vai chính của phim điện ảnh Đảo của dân ngụ cư (đạo diễn Hồng Ánh).
Đừng xếp hạng cho nghệ sĩ!
Vừa qua, bạn ra mắt sản phẩm khuyến khích giới trẻ du lịch Việt Nam, đi, hôn và yêu. Bạn có khó khăn gì khi sáng tác ca khúc này?
Thời gian đó tôi có 2 cái khó. Đầu tiên là lịch trình diễn tháng 4 và 5 khá dày khiến tôi phải sắp xếp thời gian để vừa sản xuất, thu âm sản phẩm hoàn chỉnh rồi sau đó quay MV ở nhiều địa danh khác nhau ở VN, để suốt tháng 6 và 7 tôi dành thời gian trên phim trường điện ảnh. Cái khó thứ 2 nữa chính là style nhạc mới, kết hợp 2 dòng đương đại và dân tộc cũng như cách viết lời cho ca khúc, phải làm sao vừa trẻ, vừa đáng yêu, du lịch, lại phải VN và vẫn mang đậm phong cách Phạm Hồng Phước.
Bước vào showbiz cũng khá lâu, từng có nhiều bài hit như Khi người lớn cô đơn, Giá như có thể ôm ai và khóc, Cảm ơn người đã rời xa tôi, Anh sẽ tốt mà… nhưng bạn vẫn cứ “nhàn nhạt”, không bật lên thành ngôi sao được, bạn nghĩ nguyên nhân vì đâu?
Cho tôi hỏi lại bạn nhé: Bạn dựa trên tiêu chí nào để định nghĩa một người là ngôi sao? Như Kim Kardashian? Xin đừng đóng khung A, khung B, khung C hay khung ngôi sao cho bất cứ nghệ sĩ nào, nghệ sĩ thì cứ là nghệ sĩ thôi!
Tôi dựa vào tiêu chí họ có được các bầu show săn đón hay không, cát sê của họ được trả và cả tên tuổi của họ được báo chí quan tâm sau mỗi sự kiện. Nếu nói như Phước, không lẽ những tên tuổi như Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm… không phải là sao hạng A?
Khán giả là thước đo quan trọng nhất. Bạn không còn khán giả thì tự khắc các danh hiệu và vị trí vô nghĩa. Đây là suy nghĩ của Phước.
Sơn Tùng-MTP, Noo Phước Thịnh, Isaac… là những sao nam trẻ hạng A trong showbiz hiện nay, bạn nghĩ rằng vì sao họ thành công?
Xét theo tuổi nghề thì họ đều là đàn anh của tôi nên nếu nhận xét về họ dù là ở khía cạnh nào thì cũng là không nên. Tôi chỉ nghĩ thành công luôn đến từ khả năng bản thân, nỗ lực, một chút may mắn và lộc của tổ nghề trao tặng.
Bạn có từng bao giờ ao ước được nổi tiếng như Sơn Tùng-MTP hay ít nhất cũng đắt show như Trung Quân Idol không?
À nếu thế thì tôi thích được như Justin Timberlake. Nghệ sĩ Mỹ được tự do lựa chọn và đổi mới cá tính âm nhạc. Lúc cần có thể nghỉ ngơi vài năm để tìm cảm hứng và sản phẩm lúc nào cũng chất lượng. Quan trọng nhất là các tác phẩm được bảo vệ bản quyền, chất xám được tôn trọng khiến họ an tâm nghỉ ngơi vì thu nhập ổn định. Tôi thích ước V-pop cũng bảo vệ nghệ sĩ và bản quyền như vậy hơn.
Thấy bạn hầu như không có mấy bạn bè là nghệ sĩ trong showbiz. Có phải vì bạn là một người khó gần?
Có một câu nói "Sometimes, what you see is not what you get". Có những mối quan hệ chỉ người trong cuộc biết thôi là đủ đẹp rồi, còn việc ai đoán gì, nói gì đó là việc của họ.
Bạn ít khi xuất hiện ở các sự kiện lớn. Vì bạn không được mời hay vì bạn nghĩ rằng mình không phù hợp với những nơi như thế nên không đến?
Cái gì cũng cần sự phù hợp. Tôi vẫn xuất hiện ở các sự kiện, nhưng có chọn lọc, vì thời gian bản thân có hạn. Lịch trình một ngày, nếu không đi diễn, quay hình, tôi còn phải tập nhảy, tập đàn, trau dồi ngoại ngữ và xem xét công việc kinh doanh. Nên nếu những sự kiện chưa phù hợp, tôi luôn từ chối ngay từ đầu để mình có thời gian nghỉ ngơi và tập trung cho nhiều thứ.
Phạm Hồng Phước: 'Tôi rất ngông & cứng đầu' 2
Vượt qua scandal để tiến về phía trước
Bạn từng vướng phải khá nhiều scandal và chán nản đến mức muốn bỏ nghề. Nhìn lại quãng thời gian đã qua, bạn cảm thấy như thế nào?
Chữ "khá nhiều" có vẻ không đúng khi Phước chỉ mới một lần vấp ngã trên con đường làm nghề. Cái gì xảy ra cũng đã xảy ra, đúng cũng được, sai cũng được.
Chỉ cần mình biết là được. Khái niệm đúng sai tốt xấu nhiều khi cũng không còn quan trọng nữa, như William Shakespeare đã viết trong tác phẩm Hamlet rằng “Nothing either good or bad, but thinking makes it so”.


Là người của công chúng và là hình mẫu của các bạn trẻ, Phước chỉ đang cố gắng hướng bản thân cùng các bạn trẻ, khán giả & fan của mình đến một cách sống khỏe mạnh hơn, tốt đẹp hơn, giúp ích cho cuộc sống và công việc



Là nghệ sĩ sẽ có những chuyện từ trên trời rơi xuống, mình chỉ cần bình tĩnh, khôn khéo. Nếu bản thân không khôn khéo thì nên trách mình trước. Sóng gió thì nghệ sĩ ai cũng gặp. Ví dụ như Britney Spears sau scandal nghiêm trọng năm 2007 đến bây giờ vẫn lạc quan và tràn đầy năng lượng trong những show diễn của mình. Bạn có thấy bây giờ người ta còn khai thác chuyện năm 2007 của Britney nữa không? Vậy nên điều Phước học được là người ta nhìn vào cái mình làm được hiện tại, chứ không phải là trong quá khứ. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu lại sau những vấp ngã.
Thời gian gần đây, bạn có nhiều thay đổi về ngoại hình, gu âm nhạc. Bạn mạnh dạn khoe ảnh body 6 múi, hát nhạc dance, trong khi trước đó mọi người biết về bạn với hình ảnh “trai ngoan u sầu”. Đó là cá tính thực sự bên trong của bạn hay chỉ là một cách để bạn tìm kiếm một vị trí mới trong showbiz vốn dĩ rất khắc nghiệt?
Đó không phải là sự thay đổi, mà đó là thành quả của cả một quá trình sống khỏe mạnh của Phước trong cuộc sống. Lựa chọn một lối sống khỏe mạnh không có nghĩa là nổi loạn, thử cái mới lúc nào cũng hay.
Là người của công chúng và là hình mẫu của các bạn trẻ, Phước chỉ đang cố gắng hướng bản thân cùng các bạn trẻ, khán giả và fan của mình đến một cách sống khỏe mạnh hơn, tốt đẹp hơn, giúp ích cho cuộc sống và công việc.
Nhiều người tò mò quá trình để bạn “lột xác” từ một Phạm Hồng Phước ngoan hiền, body tròn trĩnh để có một làn da nâu, 6 múi như thế nào? Bạn có thể chia sẻ về quá trình luyện tập của mình?
Tôi luôn lựa chọn cách sống khỏe mạnh cho bản thân. Hằng ngày, nếu không có lịch làm việc quan trọng, tôi đều tự mình chạy xe đạp, vừa tiết kiệm vừa luyện thể lực. Song song đó, tôi còn đi tập gym, tập nhảy và thực hiện chế độ ăn với huấn luyện viên riêng. Thoạt nghe thì nhiều bạn nghĩ tôi “siêu phàm” lắm nhưng thật sự tính tôi cũng rất lười. Nhưng cuộc sống và công việc, cái nào tốt cho mình thì nên cố gắng, ít nhất với tôi là hình mẫu của khán giả trẻ thì phải càng tập một phong cách sống khỏe khoắn.
Trước các dự án quay TVC cho nhãn hàng hoặc đi phim, tôi luôn có chế độ ăn và tập kỹ hơn để phù hợp với yêu cầu của khách hàng. Sau khi hoàn thành thì cũng tự thưởng cho mình "ăn bù" lại những ngày kham khổ (cười). Đó là cách tôi tôn trọng công việc cũng như chiều chuộng bản thân mình.
Lấp lửng về giới tính thật
Có ý kiến cho rằng, trong showbiz , nếu nghệ sĩ nam là “trai thẳng” thì sẽ rất khó thành công. Bạn có ngại khi người khác đề cập về giới tính thật của bạn không?
Để trả lời cho câu hỏi này, mời bạn tìm nghe track Uh Uh Uh của Phước. Có một câu nói rất hay của William Shakespeare là "Không có gì tốt hoặc xấu. Tốt xấu chỉ nằm ở suy nghĩ của con người mà thôi". Phước nghĩ ở thời điểm này, sự văn minh và phát triển dân trí đã thực sự hiện hữu khi có nhiều nước công nhận cộng đồng LGBT. Quả là một điều tốt đẹp khi quyền con người được đảm bảo phải không.
Bạn có bị ấn tượng và thu hút bởi những chàng trai đẹp không? Kiểu như “soái ca, 6 múi, thông minh” chẳng hạn?
Ấn tượng và thu hút thì hơi quá nhưng cái gì đẹp thì ai mà chả thích nhìn đúng không?
Mẫu người yêu khiến bạn “điêu đứng” và muốn gắn bó là như thế nào?
Hiền, duyên và có chí hướng làm ăn.
Theo một nguồn tin thân cận, bạn đã có người thương, và đó là một chàng trai. Anh ấy có phải là một đại gia để có thể chinh phục được Phạm Hồng Phước?
Có thì sao mà không có thì sao, người ta vẫn nói và yêu như trái đất vẫn xoay hằng ngày. Mọi người cứ đồn, tôi cứ hồn nhiên chẳng biết (cười).
Chạm ngõ điện ảnh
Dù là tay ngang nhưng bạn được chọn vào vai chính phim điện ảnh Đảo của dân ngụ cư, có tin cho rằng bạn được chọn vì có quen biết “tay trong” với ê kíp sản xuất phim? Thực hư chuyện này như thế nào?
Tôi nghĩ bạn nên hỏi thẳng ê kíp sản xuất và đạo diễn sẽ hay hơn. Tôi chỉ nghĩ những tác phẩm điện ảnh, nhất là phim điện ảnh nghệ thuật không thể dễ dàng bị khống chế như vậy.
Bạn chưa từng tham gia các khóa đào tạo về diễn xuất, điều gì khiến bạn tự tin vai diễn cũng như bộ phim sẽ thành công?
Tôi và ê kíp không nói bộ phim sẽ thành công nhưng tôi tin ai cũng hài lòng và tâm huyết. Phim sẽ được tham dự các liên hoan phim quốc tế vào cuối năm 2016 và chiếu ở nước ngoài trước khi về nước vào 2017. Đây là một cơ hội lớn cần sự chỉn chu trong nghệ thuật. Còn về khả năng diễn xuất, tôi nghĩ đạo diễn Hồng Ánh là người trả lời rõ được câu hỏi này nhất khi chọn tôi trong rất nhiều những diễn viên chuyên, bán chuyên, học bài bản và cả những ca sĩ, hot boy khác.
Ngọc Thanh Tâm và cả bạn đều là hai nghệ sĩ trẻ, phim lại thiếu nhiều tên tuổi để “bán vé”, bạn nghĩ điều gì tạo nên sự khác biệt và có khả năng “thắng” giữa hàng loạt phim Việt ra rạp hiện nay?
Tôi không nghĩ 3 diễn viên thuộc trường phái thực lực, từng đạt vô số giải thưởng quốc tế: NSƯT Ngọc Hiệp, diễn viên - đạo diễn Hồng Ánh, diễn viên Hoàng Phúc lại là những tên tuổi nhỏ đâu.
Tôi nghĩ khác biệt lớn nhất đó là dòng phim điện ảnh nghệ thuật, bên ê kíp và nhà sản xuất cũng xác định đây là phim cho các LHP quốc tế để thi chứ cũng biết sẽ rất kén khán giả so với dòng phim thương mại. Còn lại, chúng tôi chỉ đang muốn vẽ nên một tác phẩm hay, thế thôi!
Ngoài công việc của một nghệ sĩ, bạn còn mở quán chay. Người kinh doanh đòi hỏi sự chi li, kỹ lưỡng, khá khác biệt với con người nghệ sĩ, thoải mái. Bạn cân bằng giữa hai con người này như thế nào để kinh doanh thành công?
Nói thì chắc các bạn không tin chứ tôi cảm thấy rất bình thường, điển hình là bây giờ tôi lại đang set up mở quán thứ 2 rồi. Tôi nghĩ cái tôi có được đó là sự hỗ trợ về tinh thần từ những người thân yêu và cả máu liều kinh doanh của bản thân.
Ngoài tài năng, trong showbiz này, nếu không có tiền, bạn phải có “sắc” và mối quan hệ. Bạn có nghĩ mình nên thiết lập nhiều mối quan hệ hơn?
Tôi lại nghĩ điều quan trọng của người nghệ sĩ trong showbiz là phải có tài và có tâm, việc còn lại hãy để ê kíp và công ty lo.
Bạn có tài thì nhiều người thấy rồi, nhưng có câu “có tài có tật”, bạn nghĩ “tật”, khuyết điểm lớn nhất của mình là gì?
Tôi khá cứng đầu và ngông. Khi đã quyết chuyện gì dù kết quả là đúng hay sai, tôi cũng sẽ chấp nhận.
Nhiều nghệ sĩ hiện nay tham gia các chương trình truyền hình thực tế để quảng bá tên tuổi của mình, nhưng mãi vẫn không thấy bạn xuất hiện ở các game show?
Vậy thì hãy cùng chờ đến cuối năm nay nhé, tôi sẽ mang đến 2 bất ngờ cho khán giả trong một show truyền hình thực tế rất hấp dẫn, khi nào có thông tin chính thức, mọi người sẽ biết nhé!
Cảm ơn Phạm Hồng Phước và chúc bạn thành công với những dự án sắp tới!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.