Phạm Hồng Phước giải thích về chuyện gắn mác 18+ cho ca khúc

13/12/2015 12:10 GMT+7

Chuyện dán mác độ tuổi cho các sản phẩm nghệ thuật vốn không xa lạ trên thế giới và từng được áp dụng tại Việt Nam trong lĩnh vực sách, điện ảnh nhưng vẫn còn khá mới mẻ ở lĩnh vực âm nhạc.

Chuyện dán mác độ tuổi cho các sản phẩm nghệ thuật vốn không xa lạ trên thế giới và từng được áp dụng tại Việt Nam trong lĩnh vực sách, điện ảnh nhưng vẫn còn khá mới mẻ ở lĩnh vực âm nhạc.  

Phạm Hồng Phước và nhạc sĩ Mew AmazingPhạm Hồng Phước và nhạc sĩ Mew Amazing
Mới đây, Phạm Hồng Phước gây chú ý khi gắn mắc 18+ cho ca khúc Sau giờ về. Đây là một sáng tác của chàng nhạc sĩ trẻ Mew Amazing, tác giả của nhiều ca khúc hit thời gian qua. Tuy nhiên, khác với những sáng tác trước, Sau giờ về nói về những vấn đề khá nhạy cảm, đó là thói đạo đức giả, sự nổi loạn bên trong của mỗi con người.
Ca từ sử dụng trong ca khúc này cũng khá mạnh mẽ để thể hiện tiếng nói bên trong mỗi con người sau khi cởi bỏ chiếc mặt nạ bên ngoài. Chính vì thế, Phạm Hồng Phước đã quyết định dán mác 18+ cho ca khúc này.
Nhạc sĩ Mew Amazing cũng cho biết khi viết ca khúc này theo đơn đặt hàng của Phạm Hồng Phước, anh đã rất băn khoăn bởi chuyện dán mác độ tuổi trong lĩnh vực âm nhạc vẫn khá mới mẻ tại Việt Nam. 
Trong khi đó, Phạm Hồng Phước chia sẻ: "Đây cũng là một ca khúc mà Phước rất đắn đo khi thể hiện bởi màu sắc, ca từ hoàn toàn rất khác với hình ảnh, phong cách âm nhạc của Phước theo đuổi từ trước đến nay. Tuy nhiên, Phước muốn làm một điều gì đó thật đặc biệt và làm phải tới nơi tới chốn".
 
[VIDEO] MV Sau giờ về
Để thể hiện rõ hơn thông điệp ca khúc này, Phạm Hồng Phước cũng đã đầu tư thực hiện MV cho ca khúc và lần đầu tiên tự tin thể hiện khả năng vũ đạo trong MV sau hơn nửa năm tập luyện.
Song song đó, chàng ca sĩ Khi người lớn cô đơn cũng tung ra album Chúng ta sẽ tốt gồm 7 ca khúc trong đó có 6 ca khúc đều do Phạm Hồng Phước sáng tác, gồm 2 bài hát đang gây sốt là Cảm ơn người đã rời xa tôiAnh sẽ tốt mà
Album đánh dấu sự trưởng thành của ca sĩ - nhạc sĩ trẻ Phạm Hồng Phước, không chỉ đóng khung với những ca khúc buồn mà còn phát triển hình ảnh trẻ trung, năng động, hát đa dạng được nhiều thể loại nhạc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.