Phạm Băng Băng từ 'a hoàn' đến nữ vương màn ảnh Hoa ngữ

27/06/2015 11:36 GMT+7

(iHay) Những tác phẩm phim ảnh được yêu thích, danh tiếng lan tỏa, khối tài sản khổng lồ là kiềng ba chân giúp Phạm Băng Băng vững ngôi nữ hoàng màn ảnh Hoa ngữ.

(iHay) Những tác phẩm phim ảnh được yêu thích, danh tiếng lan tỏa, khối tài sản khổng lồ là kiềng ba chân giúp Phạm Băng Băng vững ngôi nữ hoàng màn ảnh Hoa ngữ.

Phạm Băng Băng là diễn viên, nhà sản xuất chương trình truyền hình đã 3 năm liên tiếp đứng đầu danh sách 100 sao quyền lực nhất Trung Quốc của Forbes và nằm trong top 10 danh sách này từ năm 2006.
Phạm Băng Băng đang có mọi thứ: tình yêu đáng ngưỡng mộ với người đàn ông hoàn hảo Lý Thần, sự nghiệp vững chắc, tài chính mạnh và sắc đẹp khuynh đảo màn ảnh. Nhưng trước khi được tận hưởng cuộc sống tuyệt vời ấy, Phạm Băng Băng đã mất nhiều thời gian để gầy dựng bắt đầu từ dấu mốc diễn viên hạng 3.
Chặng đường 15 năm từ vai a hoàn Kim Tỏa đến nữ hoàng Võ Tắc Thiên
Phạm Băng Băng từ 'a hoàn' đến nữ vương màn ảnh Hoa ngữ - ảnh 2Để vượt qua hình ảnh a hoàn Kim Tỏa (bìa phải), Phạm Băng Băng đã phải nỗ lực suốt hơn 10 năm qua - Ảnh: Poster phim
Phạm Băng Băng từng chia sẻ: “Tôi một mình đến Bắc Kinh sau khi tốt nghiệp năm 15 tuổi. Lúc ấy, tôi phải thuê nhà ở khu phố nghèo nhất giá 650 tệ/tháng (2,3 triệu đồng) và chi tiêu hết 400 NDT (1,5 triệu đồng). Đến 6,7 năm liền tôi sống như thế”. Bước đầu sự nghiệp, cô không được đánh giá cao và phải nhận vai a hoàn Kim Tỏa thay vì vai chính Tử Vy trong loạt phim truyền hình Hoàn Châu cách cách những năm 1998 - 1999.
Vai Kim Tỏa đem lại cho Phạm Băng Băng chút tiếng tăm nhưng không giúp cô nổi bật lên được như Triệu Vy hay Lâm Tâm Như. Bên cạnh đó, cô còn hứng chịu nhiều tai tiếng xung quanh tin đồn bất hòa với bạn diễn và nữ tác giả Quỳnh Dao khi làm phim.
Dù sau này có đảm nhận nhiều vai khác nhưng nhân vật a hoàn thấp kém luôn là một tì vết làm Phạm Băng Băng khó chịu. Cô thẳng thắn nói: “Tôi nói thật, có bốn điều bản thân tôi vô cùng ghét mà điều tôi ghét nhất là nhắc về Kim Tỏa”.
Phạm Băng Băng từ 'a hoàn' đến nữ vương màn ảnh Hoa ngữ - ảnh 3Ngay từ khi bước chân vào làng giải trí, Võ Tắc Thiên đã là vai diễn mơ ước của Phạm Băng Băng - Ảnh: Poster phim
Đến tận năm 2003, Phạm Băng Băng mới chạm bước ngoặt lớn khi tham gia Cell Phone, phim có doanh thu cao nhất năm ấy của Trung Quốc. Nhờ vai diễn này, cô giành giải Nữ diễn viên xuất sắc ở Bách Hoa lần thứ 27.
Phạm Băng Băng từ 'a hoàn' đến nữ vương màn ảnh Hoa ngữ - ảnh 4
Tôi nói thật, có bốn điều bản thân tôi vô cùng ghét mà điều tôi ghét nhất là nhắc về Kim Tỏa
Phạm Băng Băng từ 'a hoàn' đến nữ vương màn ảnh Hoa ngữ - ảnh 5
Phạm Băng Băng
Từ đây, Phạm Băng Băng bắt đầu nhận nhiều giải khác tại các liên hoan phim như LHP Kim Mã, LHP Á Âu, LHP Tokyo, LHP Sinh viên Bắc Kinh với The Matrimony (2007), Lost in Beijing (2007), Buddha Mountain (2011), Double Xposure (2012). Đi kèm với khả năng diễn xuất ngày càng được khẳng định, Phạm Băng Băng xuất hiện trong một vài phim nước ngoài như Stretch (2011), My Way (2011), X-Men: Days of Future Past (2014).
Năm 2014, vai Võ Tắc Thiên quyền uy trong The Empress of China (2014) giúp cô rũ bỏ mọi ám ảnh của bản thân và ấn tượng của khán giả về hình ảnh a hoàn quá khứ, lột xác hoàn toàn thành nữ hoàng phim ảnh Hoa ngữ.
Danh tiếng song hành tai tiếng
Phạm Băng Băng từ 'a hoàn' đến nữ vương màn ảnh Hoa ngữ - ảnh 6Phạm Băng Băng luôn tỏa sáng trên thảm đỏ các sự kiện quốc tế và biến những scandal thành phương tiện giúp cô 'phủ sóng' truyền thông - Ảnh: Reuters
Đi qua chặng đường hơn 10 năm, cát-sê của Phạm Băng Băng từ 200.000 NDT (716 triệu đồng) đã tăng gấp 10 lần, lên 2 triệu NDT (gần 7,2 tỉ đồng). Tuy nhiên, danh tiếng của họ Phạm không hoàn toàn dựa vào tài diễn xuất.
Nhận xét một cách khách quan, cô không rạng danh trong làng điện ảnh thế giới như Chương Tử Di, Củng Lợi, Lý Băng Băng... Nhưng ‘biểu tượng thời trang’, ‘nữ hoàng thảm đỏ’ mà giới truyền thông ưu ái tặng cô không phải hư danh. Bất cứ khi nào mỹ nhân này dự các sự kiện, cô đều thu hút ống kính phóng viên cũng như ánh mắt ngưỡng mộ của khán giả bởi vẻ kiêu sa, sang trọng và nổi bật.
Bên cạnh đó, người đẹp cũng luôn hâm nóng tên tuổi của mình bằng sandal. Những cảnh giường chiếu trong phim hay chuyện sex thật, nụ hôn đồng giới, sự thân mật quá mức với nữ đạo diễn Lý Ngọc cho đến lùm xùm quanh tin đồn phẫu thuật thẩm mỹ, đổi tình lấy vai, bôi nhọ đồng nghiệp, ‘dìm hàng’ đối thủ của Phạm Băng Băng đều kích thích trí tò mò của đám đông, khiến người ta dù ghét cũng phải tìm xem thông tin về cô.
Phạm Băng Băng từ 'a hoàn' đến nữ vương màn ảnh Hoa ngữ - ảnh 7Tình yêu với Lý Thần hoàn thiện mảnh ghép cuối cùng trong cuộc sống hoàn hảo của Phạm Băng Băng - Ảnh: Poster phim/Weibo
Ngoài ra, Phạm Băng Băng còn gắn tên mình vào danh sách người đẹp ‘thay bồ như thay áo’ khi xuất hiện thân mật bên cạnh nhiều đại gia và ngôi sao nổi tiếng như Lục Nghị, Vương Học Hữu, Giả Vân, Nhậm Tuyền, Trương Kỷ Trung, Hồng Kim Bảo… Ngay chuyện tình đẹp của cô với Lý Thần thời gian gần đây cũng khiến báo giới tốn giấy mực bởi lùm xùm tình tay ba cùng mỹ nữ Trương Hinh Dư.
Danh tiếng kèm tai tiếng lại đem về cho cô nhiều cơ hội làm giàu hơn, ‘phủ sóng’ rộng hơn. Cô là một trong những cái tên sao nhận thù lao tham dự sự kiện cao nhất Trung Quốc và cũng là nữ hoàng quảng cáo, làm đại diện cho một loạt thương hiệu như Cartier, Rebecca, L'Oreal, Nokia, Benz, Milan, Elizabeth, Haagen...
Nữ nghệ sĩ giàu có và kinh doanh thành công nhất
Phạm Băng Băng từ 'a hoàn' đến nữ vương màn ảnh Hoa ngữ - ảnh 8Vị thế và quyền lực của Phạm Băng Băng càng được củng cố khi sở hữu khối tài sản khổng lồ - Ảnh: Reuters
Song song nghiệp diễn với các bộ phim được phần đông khán gải yêu thích, Phạm Băng Băng xây dựng cho mình cơ nghiệp kinh doanh cá nhân đồ sộ. Tổng tài sản nữ diễn viên này sở hữu hiện tại ước tính lên đến hàng ngàn tỉ đồng.
Đầu 2015, trang Nam Đô đưa tin khẳng định trên sàn chứng khoán Trung Quốc, Phạm Băng Băng là nữ nghệ sĩ thành công nhất. Theo báo cáo tài sản quý I năm 2015 của công ty điện ảnh Đường Đức - nơi Phạm Băng Băng là một trong 10 cổ đông lớn nhất - doanh thu từ kinh doanh truyền hình mang về cho Đường Đức 146 triệu NDT (520 tỉ đồng), tăng hơn 15.000 % so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận chủ yếu của hãng này đến từ bản quyền phát sóng lần đầu tiên bộ phim Võ Tắc Thiên truyền kỳ do Phạm Băng Băng phối hợp sản xuất.
Ngoài công ty riêng Fan Bingbing Studio phát triển thuận lợi, Phạm Băng Băng còn mở trường nghệ thuật điện ảnh do mẹ cô làm quản lý. Thêm nữa, Phạm Băng Băng cũng mở rộng lĩnh vực đầu tư, mạnh tay chi vào bất động sản, sở hữu một loạt đất đai và biệt thự đắt tiền.
Các vai diễn thu hút, danh tiếng và sự vững mạnh về tài chính không khiến Phạm Băng Băng ‘đuối sức’, ngược lại, cả 3 thứ đã và đang hỗ trợ nhau giúp Phạm Băng Băng yên tâm trên ngôi nữ vương quyền lực màn ảnh Hoa ngữ. Cũng chính những điều nói trên đã làm thay đổi ấn tượng của công chúng về ngôi sao hạng A Trung Hoa. Giờ đây, khi nhắc đến Phạm Băng Băng, công chúng sẽ nhớ đến hình tượng Võ Tắc Thiên sắc sảo và uy quyền chứ không phải a hoàn Kim Tỏa nhỏ bé của ngày xưa nữa.

Tạ Ban

>> Lý Thần tái mặt khi Phạm Băng Băng vấp ngã trên thảm đỏ
>> Ồn ào chuyện tình Lý Thần - Phạm Băng Băng
>> Triệu Vy, Lâm Tâm Như chúc phúc đôi tình nhân Phạm Băng Băng - Lý Thần
>> Lý Nhã Kỳ tiết lộ sự thật phía sau vẻ lung linh của Phạm Băng Băng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.