Phạm Băng Băng năm thứ hai liên tiếp quyền lực nhất Trung Quốc

05/05/2014 15:15 GMT+7

(iHay) Nữ diễn viên 33 tuổi tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu khi được tạp chí Forbes vinh danh là người nổi tiếng nhất Trung Quốc trong danh sách mới công bố hôm 4.5.

(iHay) Nữ diễn viên 33 tuổi tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu ở đại lục khi được tạp chí Forbes vinh danh là người nổi tiếng nhất Trung Quốc.

>> Sao Hoa rầm rầm phản đối ngày ăn thịt chó ở Trung Quốc 

 
 Phạm Băng Băng - mỹ nhân số 1 của màn ảnh Hoa ngữ

Theo tạp chí Forbes, nữ diễn viên Trung Quốc Phạm Băng Băng giữ vị trí quán quân trong danh sách 100 người nổi tiếng nhất Trung Quốc năm 2014 với thu nhập hàng năm khoảng 122 triệu nhân dân tệ (NDT, tương đương 20 triệu USD).

Nữ diễn viên đã trở thành thỏi nam châm cho các thương hiệu thời trang tìm kiếm ngôi sao quyền lực quảng bá hàng hóa cao cấp tại thị trường đại lục. Cô liên tiếp được mời tại các LHP hàng đầu thế giới và được truyền thông quốc tế săn đón.

Đây là năm thứ hai liên tiếp "nữ hoàng thị phi" giữ ngôi vị sao quyền lực nhất. Forbes đã lựa chọn những nhân vật có thành tích vượt trội trên các lĩnh vực giải trí, văn hóa, thể thao, truyền thông và dựa trên số liệu tổng hợp về thu nhập, tần suất xuất hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng để xếp hạng.

Lĩnh vực điện ảnh của Trung Quốc cũng trải qua gần một thập niên phát triển vũ bão và dần thoái trào, những dự án phim kinh phí lớn liên tiếp giảm mạnh, trong khi những phim có kinh phí vừa và nhỏ từ 60 triệu NDT trở xuống lại có dấu hiệu gia tăng, đồng thời bắt đầu xuất hiện những phim có doanh thu phòng vé đạt kỷ lục trong 2 năm gần đây.

Có thể lấy ví dụ những tác phẩm điện ảnh trong năm 2013 như Gửi thanh xuân mà chúng ta sẽ qua/So Young, giúp Triệu Vy lọt vị trí 22 với 23 triệu NDT, Những người bạn Trung Quốc/American Dreams in China, Tiểu thời đại/Tiny Time giúp biên kịch Quách Kính Minh về vị trí 27.

Trong năm 2014 đã bắt đầu chào đón những tác phẩm lớn từ các đạo diễn lừng danh như Bước tiến xa/Gone With The Bullets của Khương Văn (46 triệu NDT đứng vị trí 42), Trở lại/Coming Home của Trương Nghệ Mưu (vị trí 78 với 24 triệu NDT)...

Lĩnh vực truyền hình trong năm 2013 cũng chứng kiến những tác phẩm lớn cùng sự góp mặt của các nghệ sĩ tên tuổi như Trần Đạo Minh (vị trí 78) trong Sở Hán truyền kỳ, Ngô Tú Ba (vị trí 29) với Triệu thị cô nhi án...

Thay vào đó, những dòng phim chính kịch như Lục Trinh truyền kỳ đã giúp nữ diễn viên trẻ Triệu Lệ Dĩnh lọt vị trí 80, nam tài tử Hoắc Kiến Hoa (vị trí 82) với vai diễn chính trong Tân Tiếu ngạo giang hồ, Cao Viên Viên với Chúng ta kết hôn nhé đưa cô vào vị trí 40...

Ngoài ra, những ngôi sao vốn "chuyên trị" dòng phim điện ảnh thì nay đã quay lại phim truyền hình, đồng thời giúp đưa họ tái xuất bảng xếp hạng của Forbes như Huỳnh Hiểu Minh (vị trí số 4) cùng bộ phim truyền hình dài tập về nhân vật anh hùng Nhạc Phi mang tên Tinh Trung Nhạc Phi, Châu Tấn (vị trí 15) sau phiên bản truyền hình Cao lương đỏ, Phạm Băng Băng soán ngôi đầu bảng cùng Võ Tắc Thiên, Lưu Diệp (48) cùng Bắc bình vô chiến sự.

Lý do của sự trở lại với truyền hình mà các ngôi sao  nổi tiếng trên lựa chọn, ngoài yếu tố kịch bản, cát-sê dòng phim truyền hình ngày một cao đã trở thành một nguyên nhân chính chào mời họ trở lại và được vinh danh là những nghệ sĩ giàu nhất Trung Quốc.

Bên cạnh đó, lĩnh vực truyền hình thực tế với các trò chơi trên truyền hình đang nở rộ trên các đài truyền hình đang góp phần trở thành "cần câu cơm" của không ít ngôi sao trong làng giải trí Hoa ngữ. Các nghệ sĩ tham gia với đủ vai trò, từ người chơi, huấn luyện viên, giám khảo... Ngay đến một nữ diễn viên lừng danh như Hoa đán Chương Tử Di dù không phải chuyên về nhạc cũng góp phần thành công trong X-Factor và giúp cô đứng vị trí thứ 5 trong bảng xếp hạng Forbes năm nay. Tương tự, Huỳnh Hiểu Minh với vị trí số 4 sau Chinese Idol...
 
Như vậy, trong bảng xếp hạng 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất Trung Quốc năm 2014 của Forbes, tổng thu nhập của họ đạt 3,43 tỉ NDT, giảm 10,3% so với 2013.

Trong bảng xếp hạng năm nay xuất hiện 15 gương mặt  ngôi sao mới lần đầu góp mặt trong danh sách của Forbes như nữ diễn viên truyền hình Đường Yên (vị trí 73), nữ diễn viên Triệu Lệ Dĩnh (80), nam diễn viên dòng phim cổ trang Hoắc Kiến Hoa (82), nàng "tân Tiểu Long Nữ" Trần Nghiên Hy (88)... Mặc dù thu nhập của họ không thể sánh bằng với những "bậc tiền bối" nhưng nhờ danh tiếng cũng như mức độ quan tâm của truyền thông và người hâm mộ đã giúp họ có mặt trong danh sách của Forbes 2014.

Bên cạnh đó, nhóm nhạc Ngũ Nguyệt Thiên (May Day) sau hơn mười năm ca hát, những ca khúc sôi động mang âm hưởng ấm áp hòa trong thứ nhạc khí mê hoặc cùng phong cách trình diễn độc đáo cũng đã đưa tên tuổi của nhóm nhiều lần góp mặt trong danh sách Forbes Trung Quốc (vị trí 12 năm 2014).

Sau đây là 9 ngôi sao kế tiếp nằm trong Top 10 sao quyền lực nhất Cbiz 2014:

 
2. Thiên vương Hồng Kông Lưu Đức Hoa 


3. Ca sĩ Châu Kiệt Luân (Jay Chou)


 4. Nam diễn viên Huỳnh Hiểu Minh


5. Nữ diễn viên Chương Tử Di


6. Nữ diễn viên Dương Mịch


7. Chân dài xứ Đài Lâm Chí Linh 


8. Vận động viên quần vợt Li Na

 
9. Nam diễn viên Đài Loan Ngô Kỳ Long 


10. Ngôi sao hành động Thành Long (Jackie Chan)

Nguyễn Thủy - Long Hy
Ảnh: Reuters/Sina

>> Sao Hoa rầm rầm phản đối ngày ăn thịt chó ở Trung Quốc
>> Sao Hoa ngữ mê đắm vịt vàng khổng lồ
>> Giật mình sở thích bạc tỉ của sao Hoa ngữ
>> Bật mí 'nguồn cơn' sao Hoa ngữ nườm nượp tham gia truyền hình thực tế
>> Sao Hoa ngữ đồng loạt chỉ trích Malaysia về vụ tai nạn máy bay MH370
>> Sao Hoa ngữ cầu nguyện cho máy bay Malaysia Airlines bị mất tích
>> Sao Hoa ngữ điên tiết vì bị đeo bám ngày Valentine
>> Điểm danh sao Hoa ngữ đón bé Ngựa trong năm 2014
>> Muôn kiểu đón Tết của sao Hoa ngữ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.