Phạm Băng Băng kiệt sức, nằm truyền dịch tại Tây Tạng

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
08/05/2019 14:29 GMT+7

Ít lâu sau khi lộ ảnh tiều tụy, gầy gò tại một ngôi đền nổi tiếng ở Tây Tạng, Phạm Băng Băng tiếp tục 'dậy sóng' truyền thông với hình ảnh nằm vật vờ trên giường bệnh cùng gương mặt nhợt nhạt, xanh xao.

Theo Sina, vào tối 7.5, Trần Lệ Chí - cộng sự thân thiết của Phạm Băng Băng đã cập nhật tình hình sức khỏe hiện tại của mỹ nhân phim Võ Mỵ Nương truyền kỳ bằng một hình ảnh trên Wechat. Trong hình, người đẹp sinh năm 1981 trông mệt lả, nằm bất động trên giường với các thiết bị truyền dịch vào cơ thể.

Theo tiết lộ từ tác giả bức ảnh, bạn gái Lý Thần đã gặp nhiều vấn đề sức khỏe trong chuyến từ thiện tại Tây Tạng. Cô liên tục chảy máu mũi, phù mặt, đau miệng vì thời tiết khắc nghiệt tại vùng cao. Trong lúc thể trạng của minh tinh 37 tuổi ngày một suy yếu, nhiều cộng sự đã sớm khuyên Phạm Băng Băng trở về Bắc Kinh để tịnh dưỡng nhưng cô lắc đầu từ chối.

Nữ diễn viên gây tranh cãi vì hình ảnh làm từ thiện đến mức đổ bệnh ẢNH: WECHAT

Trong chuyến từ thiện kéo dài 10 ngày của mỹ nhân phim Hoàn Châu cách cách, không khí loãng ở độ cao trung bình 4.500m tại Tây Tạng đã khiến không ít thành viên trong đoàn bị sốc thời tiết. Phạm Băng Băng cùng các cộng sự phải thường xuyên sử dụng bình ôxy khi tới thị trấn Ngari để đảm bảo sức khỏe phục vụ chuyến thiện nguyện. Được biết, các hoạt động của sao phim Lạc lối ở Bắc Kinh tại khu tự trị nói trên nằm trong chương trình Trái tim Ali chuyên sàng lọc các bệnh nhi tim bẩm sinh để giúp các em phẫu thuật.

Hình ảnh vừa đăng tải của Trần Lệ Chí nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Tuy nhiên, thay vì cảm thông, hỏi han sức khỏe của Phạm Băng Băng, nhiều người đã cho rằng mỹ nhân gốc Thanh Đảo đang cố tình lợi dụng bệnh tật để lấy sự thương hại của công chúng. Số khác cho rằng chuyện bệnh tật của bạn gái Lý Thần chẳng khác nào một công cụ góp phần giúp người đẹp có thể “tẩy trắng” bê bối trốn thuế cách đây không lâu. Thậm chí, nhiều cư dân mạng thẳng thừng bình luận: “Làm từ thiện thì được nhưng đừng quay lại làng giải trí”.

Mỹ nhân 37 tuổi thường xuyên phải thở bình ôxy vì không khí loãng ở Tây Tạng ẢNH: WEIBO
Trái với những ý kiến chì chiết, chỉ trích Phạm Gia giả tạo, làm màu, vẫn có nhiều người hâm mộ lên tiếng bảo vệ cô và hi vọng nữ diễn viên sẽ sớm hồi phục sức khỏe. “Cô ấy rõ ràng đã nộp phạt, đã chịu trách nhiệm về hành vi của bản thân. Không thể phủ nhận rằng cô ấy vẫn luôn miệt mài với dự án từ thiện của mình, cứu những em nhỏ bệnh tật đang âm thầm chịu đựng đau đớn ở vùng sâu, vùng xa, những nơi mà có thể các bạn còn không dám đặt chân tới. Mọi người hãy khen, chê cô ấy một cách công minh”, một tài khoản tên Luyi bày tỏ quan điểm và nhận về hơn 8.000 lượt thích.
Theo Trần Lệ Chí, không chỉ có Phạm Băng Băng, nhiều thành viên khác trong đoàn cũng phải thở bình ôxy vì độ cao tại Tây Tạng ẢNH: WEIBO NV

Trước quan điểm “tẩy trắng” mà nhiều cư dân mạng lập luận, đích thân Trần Lệ Chí đã đăng đàn đáp trả trên trang cá nhân: “Thật buồn khi thấy một số nhận xét của mọi người và tôi cũng chỉ muốn nói vài lời. Thứ nhất, chương trình Trái tim Ali đã được chúng tôi khởi xướng từ năm 2009 và duy trì suốt 10 năm qua. Như vậy, chỉ với một chiến dịch sàng lọc bệnh nhân của năm nay mà có thể được gọi là tẩy trắng ư? Thứ hai, nơi chúng tôi đặt chân đến là một trong những mái nhà của thế giới với độ cao trung bình 4.500m. Chuyện sốc thời tiết thực sự là một thách thức lớn khi cả đoàn đến đây. Thứ ba, dẫu khó khăn, Phạm Băng Băng vẫn tới nơi này tận ba lần cùng đội ngũ y bác sĩ. Cô cũng chăm chỉ đến thăm hỏi các bệnh nhi làm phẫu thuật tại bệnh viện ở Bắc Kinh, Thượng Hải”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.