Phạm Băng Băng dẫn đầu Top 100 sao Hoa ngữ về giá trị thương mại

12/04/2017 09:19 GMT+7

Theo bảng xếp hạng Top 100 người nổi tiếng Trung Quốc có giá trị thương mại cao nhất năm 2017, Phạm Băng Băng dẫn đầu và bỏ xa các đồng nghiệp khác.

Ngày 10.4, tạp chí Jie Mian cho ra mắt danh sách Top 100 người nổi tiếng Trung Quốc có giá trị thương mại cao nhất, sau khi khảo sát qua nhiều phương diện. Được biết, bảng thống kê này dựa trên các dữ liệu từ 11 trang mạng uy tín, một số công ty tài chính, bất động sản và các hãng di động trong toàn năm 2016.
Thứ hạng dựa trên ba yếu tố chính là: thu nhập ước tính năm 2016, lượng tìm kiếm trên các phương tiện truyền thông và xếp hạng độ phổ biến trên di động. Cùng với đó, Jie Mian cũng tổng hợp rating, lượng xem trên mạng phim truyền hình, sức nóng của phim điện ảnh, truyền hình thực tế, tần suất tham gia sự kiện, lên bìa tạp chí….
Theo ước tính, tổng thu nhập 100 người nổi tiếng của quốc gia đông dân nhất thế giới trong năm qua tương đương 7 tỉ nhân dân tệ.
Trong Top 100 bao gồm 73 cá nhân ở Trung Quốc đại lục và 23 người đến từ Hồng Kông, Đài Loan. Bên cạnh đó, 66 người là nam và còn lại 34 là nữ. Xu hướng “dương thịnh âm suy” này là do các nam nghệ sĩ vẫn có thể tiếp tục hoạt động giải trí cho dù đã lập gia đình, còn phái yếu thường lui về hậu phương khi đã lấy chồng sinh con. Điển hình của trường hợp này là cặp đôi Hoắc Kiến Hoa - Lâm Tâm Như. Nam diễn viên đóng phim liên tục và có mặt ở vị trí 17, còn vợ anh sinh con cũng như sống im ắng hơn nên chỉ xếp hạng 54.
Các vị trí cao của Top 100 người nổi tiếng Trung Quốc có giá trị thương mại cao nhất không khiến nhiều người bất ngờ. Phạm Băng Băng dẫn đầu với khoảng cách khá xa những người phía sau. Nàng Võ Tắc Thiên phiên bản năm 2015 thường xuyên góp mặt trên các phương tiện truyền thông với những dự án phim ảnh đáng chú ý, chuyện tình cảm cá nhân hay xuất hiện lộng lẫy tại các sự kiện… Ngoài ra, nhờ phim Tôi không phải Phan Kim Liên, bạn gái Lý Thần còn được đánh giá cao về diễn xuất. Năm qua, cô mang về thu nhập 244 triệu nhân dân tệ.
Phạm Băng Băng dẫn đầu top 100 người nổi tiếng Hoa ngữ có giá trị thương mại cao nhất 4
Thành Long nhận tượng vàng Oscar Thành tựu trọn đời Ảnh: Reuters
Thành Long với ba bộ phim trong năm 2016 là Skiptrace, Railroad tigers và Kungfu Yoga đã giúp ông thu được hơn trăm triệu nhân dân tệ. Ông còn vinh dự nhận giải Oscar Thành tựu trọn đời sau bao năm cống hiến cho điện ảnh.
“Ông hoàng nhạc Pop” Châu Kiệt Luân về sau nam tài tử gạo gội dù thu nhập cao hơn. Thế nhưng, do lượng thông tin và độ hot không cao nên đành chấp nhận ở vị trí thứ ba.
Huỳnh Hiểu Minh xuất hiện ở vị trí thứ 4 trong khi vợ anh xếp thứ 7. Như vậy là sau Phạm Băng Băng, Angela Baby là nữ nghệ sĩ quyền lực nhất Trung Quốc. Hiện tại, người đẹp Cô phương bất tự thưởng đang tạm thời nghỉ ngơi sau khi sinh con trai đầu lòng.
Hạng 5 của Lộc Hàm gây bất ngờ lớn. Anh là người nổi tiếng trẻ nhất trong Top 10, đồng thời cũng chỉ xếp sau Phạm Băng Băng về thu nhập. Giọng ca sinh năm 1990 có những phát triển mạnh mẽ ở mọi lĩnh vực từ âm nhạc, điện ảnh và chương trình giải trí. Vào giữa tháng 4, bộ phim truyền hình đầu tay của anh là Trạch thiên ký sẽ bắt đầu lên sóng.
Cựu thành viên EXO đáng chú ý còn lại trong danh sách Top 100 là Ngô Diệc Phàm. Sao phim Hóa ra anh vẫn ở đây xếp tận thứ 12 với 136,8 triệu nhân dân tệ.
Nam diễn viên điển trai Lý Dịch Phong xếp 6 với 170,7 triệu nhân dân tệ.
Dương Mịch cùng thành công rực rỡ của Tam sinh tam thế: Thập ký đào hoa đã vươn lên đứng thứ 8 dù thu nhập thấp hơn hai vị trí cuối cùng của Top 10 là Hồ Ca (136,1 triệu nhân dân tệ) và Lưu Đào (156,1 triệu nhân dân tệ).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.