Phạm Anh Khoa chính thức lên tiếng xin lỗi

12/05/2018 21:35 GMT+7

Sau nhiều ngày im lặng trước những tố cáo của Phạm Lịch, Nga My... về hành vi quấy rối tình dục, Phạm Anh Khoa đã chính thức lên tiếng xin lỗi người hâm mộ và những người đã bị anh làm tổn thương thời gian qua.

Theo đó, Phạm Anh Khoa đã có một cuộc đối thoại cởi mở, thẳng thắn với giữa đại diện Trung tâm CSAGA (Tổ chức phi chính phủ, hoạt động trong lĩnh vực bình đẳng giới, bảo vệ phụ nữ và trẻ em gái) dưới sự chứng kiến của Liên minh truyền thông về quyền của người dễ bị Tổn thương (RIM) trước các cáo buộc của vũ công Phạm Lịch, Nga My và một số nữ nghệ sĩ hoạt động chung với anh về những lời nói và hành vi quấy rối tình dục trong luyện tập và biểu diễn.
Cuộc trò chuyện này đã được ghi hình và chia sẻ công khai vào chiều 12.5, thu hút sự quan tâm của dân mạng sau nhiều ngày chờ đợi những phản hồi của rocker này trước những cáo buộc liên tiếp. Trong cuộc đối thoại, ca sĩ Phạm Anh Khoa chính thức nói lời xin lỗi với người hâm mộ và những người đã bị anh làm tổn thương.
“Hơn lúc nào hết, tôi cần lên tiếng cho những lùm xùm vừa qua. Trước tiên tôi xin lỗi người hâm mộ vì đã kỳ vọng ở tôi trong công việc ca sĩ. Câu chuyện ồn ào kia chưa biết đúng sai thế nào nhưng chắc chắn đã làm mọi người thất vọng”, nam ca sĩ chia sẻ.
Phạm Lịch từng tố Phạm Anh Khoa gạ tình, quấy rối cô
Tuy nhiên, anh khẳng định không có ý định gạ tình như bị cáo buộc và còn tỏ ra khó hiểu trước những định nghĩa về quấy rối tình dục. Nam rocker cho rằng một số hành vi, lời nói đã nêu đối với bạn diễn, xuất phát từ tính cách bỗ bã, bản năng của cá nhân cũng như môi trường hoạt động khá đặc thù của giới văn nghệ sĩ. Trước sự phân tích của đại diện trung tâm CSAGA, ca sĩ Phạm Anh Khoa đã nhận thức rõ phong cách tập luyện, ngôn từ và hoạt động như vậy có thể vô tình gây hiểu lầm và tổn thương cho bạn diễn nói riêng cũng như một số phụ nữ nói chung.
Anh nói: "Thật sự những hành động và lời nói của mình có gây ảnh hưởng tới người tiếp nhận, khiến các bạn không có cảm giác ổn trong cảm xúc. Là người làm việc trong lĩnh vực cảm xúc, tôi hiểu sự ảnh hưởng đó lớn thế nào. Đôi khi còn lớn hơn những gì tôi nghĩ. Nếu tôi có chọc ghẹo, có bất cứ hành động, hành vi nào mà làm tổn thương các bạn thì cho tôi xin lỗi. Từ giai đoạn này trở đi, tôi sẽ để tâm hơn nữa từ lời nói đến hành động của mình".
Ngoài việc xin lỗi và thừa nhận lời nói, hành động của mình ảnh hưởng đến người khác, Phạm Anh Khoa cho biết sẽ đồng hành cùng các chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức cho các nam nghệ sĩ khác nói riêng và nam giới nói chung đã và đang có những lời nói và hành vi tương tự nhằm giúp tránh gây tổn thương cho bạn diễn nữ nói riêng cũng như phụ nữ và trẻ em gái nói chung. Anh cũng tuyên bố sẽ tham gia nhiệt tình các hoạt động vì bình đẳng giới, chống quấy rối tình dục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.