Phạm Anh Duy: ‘Đường dài mới biết ngựa hay’

29/12/2018 14:16 GMT+7

Bước ra từ chương trình The Voice 2015, Phạm Anh Duy đã trở thành cái tên khá “hot” với những bản “cover” ca khúc cũ nổi tiếng.

Những ngày cuối cùng của năm 2018, Phạm Anh Duy đã chia sẻ với Thanh Niên về những điều đã làm và những điều đang ấp ủ trong năm 2019.

Sau khi dời The Voice, Phạm Anh Duy quyết định Nam tiến. Vì sao Duy có quyết định này?

- Ca sĩ Phạm Anh Duy: Bước ra khỏi chương trình The Voice, tôi cũng có hoạt động ở Hà Nội, nhưng sau một thời gian tôi nhận thấy mình cần phải có đường hướng riêng. Không phải tính toán vì khát khao nổi tiếng hay chiếm lĩnh điều gì, chỉ đơn giản là một không gian âm nhạc thực sự để mình được thỏa sức vẫy vùng, được làm những gì mình thích và phù hợp với bản thân. Tôi lựa chọn Sài Gòn bởi đây là nơi mà tôi cảm nhận được rõ rệt hoàn toàn tốt cho mình. Ít nhất đến lúc này, mọi thứ đều đang rất thuận lợi.

Nhưng các lứa thi sinh từ những chương trình truyền hình thực tế bước ra ngày càng đông. Sự cạnh tranh có khắc nghiệt quá không?

- Truyền hình thực tế là bệ phóng rất tốt cho các tài năng và bản thân tôi cũng được mọi người biết đến từ đó. Tuy nhiên, tôi cũng để ý thấy rất nhiều tài năng trẻ nở rộ và được mọi người yêu thích dù không trải qua bất cứ cuộc thi nào.

Tôi chưa từng có ý nghĩ cạnh tranh với ai. Mỗi người một con đường và một phúc phần riêng, tôi nghĩ chỉ cần kiên định với những gì mình lựa chọn thì sẽ không phải nuối tiếc.

Pham-Anh-Duy
Ca sĩ Phạm Anh Duy: "Rất nhiều tài năng trẻ nở rộ và được mọi người yêu thích dù không trải qua bất cứ cuộc thi nào" Ảnh NSCC

Thời gian qua, Phạm Anh Duy là cái tên khá “hot” khi “cover” (hát lại) nhiều bản hit. Con đường phía trước của Phạm Anh Duy sẽ như thế nào, tiếp tục là một nam ca sĩ chuyên trị “cover”?

- Việc cover các bài hát đã nằm lòng trong trái tim người yêu nhạc thế hệ trước cũng là một sự thể nghiệm của bản thân mà tôi muốn qua đó được đón nhận những đánh giá, góp ý từ khán giả lẫn những người trong nghề đi trước.

Còn đường dài, tôi muốn mình có thể đa dạng hóa, nhưng tất nhiên phải vừa vặn với tôi, chứ tôi không phải là người tham lam. Còn các ca khúc riêng thì chắc chắn rồi, vì đó mới là bản sắc của mình. Cụ thể là trong dự án Musick ra mắt khán giả vào tháng 1 tới, tôi sẽ trở lại hình tượng mới mẻ hơn với các sáng tác thể loại funky, sử dụng chất liệu âm nhạc điện tử của thế hệ nhạc sĩ 8x, 9x…

Nhiều người đặt câu hỏi vì sao Phạm Anh Duy vẫn chưa hợp tác với một hit - maker (người tạo hit) như  Khắc Hưng trong khi bạn là quán quân của chương trình Khởi đầu ước mơ khi ở trong đội Khắc Hưng cách đây đã 2 năm rồi?

- Khắc Hưng là một nhạc sĩ đang được chuộng, từ các ngôi sao lớn đến các ca sĩ trẻ nên tôi biết anh ấy rất bận rộn. Nhưng biết đâu đấy, trong số các nhạc phẩm tới đây tôi ra mắt sẽ có sáng tác của Khắc Hưng thì sao (cười).

Còn với Thu Phương, huấn luyện viên cũ của Duy trong The Voice. Thu Phương và Phạm Anh Duy vẫn chưa có sản phẩm hợp tác chung. Có những lời đồn về rạn nứt tình cảm thày trò giữa hai người?

- Thật ra, giữa tôi và chị Thu Phương luôn có sự trao đổi, kết nối. Chỉ là thời gian qua cả hai chị em đều có những dự án riêng cần thực hiện theo kế hoạch. Các sản phẩm, dự án của tôi chị Phương đều có những chỉ bảo, góp ý. Chị Phương cũng đã hoàn thành phần thu âm một ca khúc song ca với tôi và ca khúc ấy cũng đã được lựa chọn cho dự án mà tôi phát hành vào tháng 2 tới.

Những “cuộc chiến” trong showbiz chưa khi nào dễ dàng và có phần khắc nghiệt. Bạn có phải đánh đổi được - mất điều gì?

- (Cười) Người khác có gì để đánh đổi thì họ mới cân nhắc dám hay không. Còn tôi, ngoài một trái tim nhiệt huyết với âm nhạc ra có gì để đánh đổi đâu. Nói vui là vậy, thực tế, tôi cho rằng đường dài mới biết ngựa hay, càng khắc nghiệt càng dễ thúc đẩy tài năng, bản lĩnh của mỗi cá nhân được bộc lộ rõ rệt miễn là cạnh tranh một cách lành mạnh. Hơn nữa, bây giờ khán giả họ nghe nhạc có gout lắm và nhìn nhận các nghệ sĩ rất thực tế. Nếu bất chấp để nổi tiếng bằng mọi giá nhưng không có thực tài thì cũng chẳng có giá trị gì trong lòng khán giả.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.