Phải trả 7,4 triệu USD vì đạo nhạc của Marvin Gaye

11/03/2015 17:06 GMT+7

(TNO) Người thừa kế của ngôi sao âm nhạc Marvin Gaye vừa được tòa tuyên án thắng kiện 7,4 triệu USD cho ca khúc Got to Give it Up đã bị đạo nhạc.

(TNO) Người thừa kế của ngôi sao âm nhạc Marvin Gaye vừa được tòa tuyên án thắng kiện 7,4 triệu USD cho ca khúc Got to Give it Up đã bị đạo nhạc.

Marvin Gaye lúc sinh thời - Ảnh: ReutersMarvin Gaye lúc sinh thời - Ảnh: Reuters
Theo đó, tòa án Los Angeles đã đứng về phía Marvin Gaye, cho rằng hai ca sĩ Robin Thicke và Pharrell Williams đã đạo ý tưởng sáng tác từ ca khúc Got to Give it Up năm 1977 của Gaye và bê vào ca khúc Blurred Lines năm 2013 của mình, theo Reuters.

Robin Thicke thừa nhận là fan của Marvin Gaye thời trẻ nhưng vẫn cho rằng những điểm tương đồng giữa hai ca khúc trên là rất ít. Còn Pharrell Williams thì thanh minh rằng: “Điều cuối cùng mà bạn muốn trở thành một nghệ sĩ sáng tác là bạn phải lấy một chút gì đó từ người mà bạn yêu quý”.
Pharrell Williams (trái) và Robin Thicke trong một chương trình biểu diễn - Ảnh: ReutersPharrell Williams (trái) và Robin Thicke trong một chương trình biểu diễn - Ảnh: Reuters
Trong số 7,4 triệu USD mà tòa tuyên án bao gồm 4 triệu USD tiền thiệt hại và 3,4 triệu USD lợi nhuận mà 2 ca sĩ kia đã kiếm được từ việc đạo nhạc.

Nona Gaye - con gái của Marvin Gaye - đã ôm chầm lấy luật sư khóc vì xúc động khi thư ký tòa án đọc phán quyết.

Marvin Gaye là ca sĩ, nhạc sĩ nổi tiếng của Mỹ, sinh năm 1936 và mất vào ngày 1.4.1984 khi mới 44 tuổi. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.