Phá rừng, xây nền nhà trái phép tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm

27/03/2019 06:51 GMT+7

Công ty Thiên Nhân tự ý cưa hạ, đào phá 800 m 2 rừng phòng hộ, xây dựng trái phép 5 nền nhà bê tông xi măng với diện tích 451,71 m 2 tại khu du lịch hồ Tuyền Lâm (TP.Đà Lạt).

Ngày 26.3, UBND TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết vừa ra quyết định áp dụng biện pháp buộc khắc phục hậu quả đối với Công ty cổ phần Thiên Nhân (Công ty Thiên Nhân, chủ đầu tư) tại dự án khu nghỉ dưỡng Cereja Hotel & Resort, thuộc Khu du lịch quốc gia hồ Tuyền Lâm (TP.Đà Lạt).
[VIDEO] Phim trường “chui” trong di tích hồ Tuyền Lâm bị yêu cầu ngừng hoạt động - Video tư liệu
Cụ thể, chủ đầu tư đã tự ý cưa hạ, đào phá 800 m2 rừng phòng hộ; tự ý chuyển mục đích sử dụng đất rừng phòng hộ mà không được cơ quan chức năng cho phép với diện tích 700 m2; xây dựng trái phép 5 nền nhà bê tông xi măng với diện tích 451,71 m2. UBND TP.Đà Lạt buộc chủ đầu tư phải trồng lại 800 m2 rừng đã bị chặt hạ tại 2 vị trí ngay trong mùa mưa năm nay; phá dỡ 5 nền nhà xây dựng không phép, khôi phục tình trạng ban đầu.
Ngoài ra, trong một sự việc liên quan Công ty Thiên Nhân, UBND P.3 (TP.Đà Lạt) cho biết đã nhận được đơn kêu cứu của ông Nguyễn Văn Chiến (ngụ TP.HCM) đề nghị can thiệp việc công ty này bán cho ông căn biệt thự số 22 vào năm 2014, với tên gọi chuyển nhượng quyền sử dụng biệt thự dài hạn (50 năm) với giá hơn 3,68 tỉ đồng.
Thế nhưng, khi ông Chiến đưa thợ đến hoàn thiện biệt thự thì bị người tên N.Q.H ngăn cản vì cho rằng biệt thự này được ông H. mua lại của ông C.Đ.M. UBND P.3 có văn bản trả lời không thụ lý đơn của ông Chiến, đồng thời hướng dẫn ông Chiến gửi đơn khiếu nại đến Công ty Thiên Nhân hoặc khởi kiện đến TAND TP.Đà Lạt để được giải quyết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.