Pha rock vào nhạc Trịnh, Hoàng Tôn gây tranh cãi

16/12/2017 08:32 GMT+7

Táo bạo đưa rock, EDM vào hai bản nhạc kinh điển của Trịnh Công Sơn là Cát bụi - Một cõi đi về, đội của Hoàng Tôn và Rhymastic đã nhận những ý kiến trái chiều trong tập 5 Sao đại chiến phát sóng tối 15.12.

Với chủ đề Rock, sáu đội thi còn lại tỏ ra khá căng thẳng vì thể loại này đa phần đều không phải sở trường của các đội. Hoàng Tôn đã phải "thỉnh giáo" mẹ, vốn từng là giảng viên thanh nhạc, khi quyết định đưa rock vào nhạc Trịnh. Bà Hoàng Thu, mẹ của Hoàng Tôn, cũng chia sẻ trong chương trình: “Khi Tôn có thắc mắc cũng hay hỏi bố mẹ nhưng giờ cậu ấy rất bảo thủ. Tôi xem chương trình và cũng có khi cảm thấy buồn nhất là những lời có thể tổn thương con nhưng những cái đúng mình vẫn phải chấp nhận thôi. Và thi gì thì thi nhưng với âm nhạc thì cũng phải sống hết đam mê của mình".
Điều bất ngờ là khi câu hát "Bao nhiêu năm làm kiếp con người" trong Cát bụi cất lên, nhiều khán giả không khỏi sững sờ khi ca khúc quá quen thuộc lại được thể hiện trên sân khấu vừa mãnh liệt lại vừa tình cảm qua phần trình diễn của Hoàng Tôn trong bản phối của Rhymastic. Tuy nhiên, tiết mục cũng tạo ra nhiều tranh cãi trong các producer (nhà sản xuất).
Các producer tranh cãi về phần thi của Hoàng Tôn
Producer Đỗ Hiếu cho rằng đây là một tiết mục thông minh khi “đem một ca khúc tưởng chừng không làm rock được lại làm rất ngọt". Tuy nhiên, anh cũng nhắc nhở Hoàng Tôn nên hát sâu lắng và nhẹ nhàng hơn, đồng thời giảm những đoạn phiêu không cần thiết. Producer "khó tính" Dương Cầm cũng cho rằng đoạn cảm tác tạo hiệu ứng bất ngờ nhưng chỉ nên dùng một lần vì sang lần thứ hai không còn bất ngờ nữa. Anh cũng đồng ý với producer Đỗ Hiếu khi nhận xét Hoàng Tôn đôi khi phiêu quá làm lệch bản phối.
Producer Nguyễn Dân nhận định: "Giọng Hoàng Tôn không phù hợp thể hiện hai ca khúc này bởi giọng Tôn sáng, đặc trưng nhiều năng lượng lại thể hiện hai bản này là bước lùi rồi”. Ngược lại, producer Only C lại cho rằng Hoàng Tôn xứng đáng nhận lời khen khi dám phá cách để khác biệt dù không phải là sở trường của mình và khuyên Nguyễn Dân đừng khó tính quá.
Trước những tranh cãi về tiết mục của mình, Hoàng Tôn cho rằng đây là tác phẩm nổi tiếng nên khi hát, anh cảm thấy có sức nặng vô hình đè lên khiến phần trình diễn bị run. Nam ca sĩ chia sẻ: "Thật sự chỉ tiếc nếu thể hiện đúng ý đồ của Rhymastic thì đây sẽ là tiết mục rất tốt”.
Rock làm khó Miu Lê lẫn Only C dẫn đến việc chỉ còn hai ngày nhưng Only C vẫn quyết định đổi bài hát cho Miu Lê bằng sáng tác do chính anh sáng tác mang tên Nơi anh không thuộc về. Và lần này, giọng hát của Miu Lê vẫn bị cho là còn yếu và bị át tiếng
Tập này, Ái Phương được khen ngợi vì có sự tiến bộ trong giọng hát. Đỗ Hiếu đã mời nhóm nhạc Unlimited hỗ trợ cho phần diễn của Ái Phương trong ca khúc Young and Beautiful, ca khúc chủ đề của phim The Great Gasby
Producer SlimV chọn ca khúc Phố xa của nhạc sĩ Lê Quốc Thắng để thổi màu sắc rock cho Trọng Hiếu thể hiện
Producer Nguyễn Dân đã chọn bản mashup Nhạt phai - Đê mê để tái hiện tiết mục hào hùng của nhóm MTV của 10 năm trước
Đội của Dương Hoàng Yến (phải) và Dương Cầm khá mờ nhạt trong tập này. Thừa nhận rock không phải sở trường, bộ đôi đã chọn ca khúc Người đứng xem của Mew Amazing thể hiện
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.