Park Yoochun có thể lãnh hơn 7 năm tù nếu bị kết tội

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
26/04/2019 14:19 GMT+7

Theo luật sư Kim Hee Joon, Park Yoochun có thể sẽ phải đối mặt với 7 năm 6 tháng tù giam nếu bị kết tội sử dụng ma túy. Trong khi đó, phía nam thần tượng vẫn khẳng định anh chưa từng dùng chất cấm.

Phát biểu trong một chương trình vừa phát sóng của đài MBC, luật sư Kim Hee Joon đã có những phân tích pháp lý đối với nghi án sử dụng ma túy của nam ca sĩ sinh năm 1986. Theo đó, nam thần họ Park nhiều khả năng sẽ nhận mức án 7 năm 6 tháng tù giam vì vi phạm các điều luật về việc cấm sử dụng ma túy. Mức án phạt trên được áp dụng đối với những người bị phát hiện dùng chất cấm nhiều lần. Tuy nhiên, đây mới chỉ là dự đoán từ phía luật sư và hiện vụ án vẫn đang được điều tra trước khi đi đến kết luận cuối cùng.

Trước đó, vào ngày 25.4, truyền thông Hàn Quốc đồng loạt đưa tin Park Yoochun đã 5 lần sử dụng methamphetamine (ma túy đá) cùng Hwang Hana tại nhà riêng của hôn thê và ở một khách sạn địa phương. Thêm vào đó, giọng ca 33 tuổi được cho là đã mua ma túy tổng cộng 3 lần với khối lượng lên đến 1,5g, một lượng đủ để dùng từ 30 đến 50 lần.

Luật sự Kim Hee Joon phân tích về mức án dành cho Park Yoochun trong trường hợp thành viên nhóm JYJ bị kết tội ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH MBC

Cách đó không lâu, kết quả xét nghiệm từ lông chân của nam diễn viên phim Hoàng tử gác mái đã được Viện Pháp y Quốc gia xác nhận dương tính với ma túy. Theo nhiều nguồn tin được báo giới Hàn Quốc đăng tải, cảnh sát tỉnh Gyeonggi đã xin lệnh bắt giữ đối với Park Yoochun.

Trong khi truyền thông trong nước đang bàn tán sôi nổi về nghi án dùng ma túy của sao phim Chuyện tình ở Sungkyunkwan, ông Kwon Chang Bum, đại diện pháp lý của Park Yoochun vẫn khẳng định nam ca sĩ không dùng chất cấm. “Kết quả của Viện Pháp y Quốc gia là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, lập trường của Park Yoochun về việc cậu ấy không sử dụng ma túy vẫn không thay đổi”, luật sư của nam ca sĩ nhấn mạnh. Người này cũng cho biết thêm: “Chúng tôi không có nhiều thời gian trước khi phiên thẩm định tính hợp lệ của lệnh bắt giữ diễn ra, nhưng chúng tôi đang xem xét xem ma túy đá đã xâm nhập vào trong cơ thể cậu ấy như thế nào”.

Giữa lúc sóng gió đang bủa vây Park Yoochun, em trai của nam ca sĩ là diễn viên Park Yoohwan đã liên tục cập nhập tình hình của gia đình đến người hâm mộ. Theo đó, giọng ca Slow Dance vẫn đang nỗ lực và bình tĩnh đối mặt với khó khăn ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH TWITCH
Khoảng 14 giờ 30 (giờ địa phương) ngày 26.4, Park Yoochun đã có mặt tại đồn cảnh sát để tham gia buổi thẩm vấn kiểm tra tính hợp lệ của lệnh bắt giam nói trên. Trước các thông tin bất lợi đang bủa vậy, nam diễn viên vẫn lộ rõ vẻ thoải mái, bình thản. Sau phiên thẩm vấn, Park Yoochun bị còng tay giải đến khu vực thích hợp để đợi phán quyết tạm giam cuối cùng sẽ có vào tối 26.4.

Nghi án sử dụng ma túy của Park Yoochun bắt đầu nổ ra khi Hwang Hana, cháu gái duy nhất của nhà sáng lập tập đoàn Namyang bị bắt hôm 4.4 về hành vi phân phối và sử dụng chất cấm. Trong quá trình lấy lời khai, vị tiểu thư tai tiếng này cho biết cô đã ngừng sử dụng ma túy một thời gian nhưng gần đây đã tái nghiện vì có một nghệ sĩ nổi tiếng dụ dỗ. Ngay sau thông tin này, nhiều nghi ngờ bắt đầu đổ dồn về phía Park Yoochun (hôn phu cũ của Hwang Hana) khiến nam ca sĩ phải mở họp báo khẳng định vô can và cam kết sẽ tình nguyện đến sở cảnh sát điều tra. Tuy nhiên, từ việc xuất hiện với tư cách là người hỗ trợ điều tra, giờ đây, kết quả từ phía cảnh sát ngày càng thu về nhiều thông tin bất lợi cho nam thần tượng.

Kết quả dương tính với ma túy được công bố hôm 23.4 đã khiến CJes, công ty quản lý của Park Yoochun tuyên bố chấm dứt hợp đồng với nam ca sĩ vì lý do không còn đủ sự tin tưởng. Sau thông cáo được báo chí đăng tải vào sáng 24.4, website chính thức của công ty đã xóa thông tin của Park Yoochun khỏi danh mục nghệ sĩ trực thuộc đồng thời không đăng bất kỳ thông báo nào đến người hâm mộ của nam ca sĩ nói riêng và nhóm JYJ nói chung.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.