Oscar 2021 có thể bị hoãn?

Thế Sang
Thế Sang
20/05/2020 16:32 GMT+7

Những tác phẩm điện ảnh xuất sắc năm nay có thể không được vinh danh khi giải Oscar 2021 đứng trước nguy cơ bị hoãn.

Ngày 19.5 (giờ địa phương), Variety tiếp cận được với nhiều nguồn tin bên trong Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) và những nguồn tin này cho biết Viện đang xem xét hoãn giải Oscar 2021 do ảnh hưởng của Covid-19. Thông tin này ngay lập tức thu hút sự chú ý của bạn đọc cũng như những người quan tâm đến hoạt động của lĩnh vực nghệ thuật thứ bảy. Theo dự kiến, giải Oscar lần thứ 93 sẽ được tổ chức vào ngày 28.2.2021. Mùa giải trước đó tổ chức vào ngày 9.2.2020 (giờ Mỹ) với mục đích kéo tỷ suất người xem trên toàn cầu nhưng bất thành
Một nguồn tin khẳng định chắc chắn với Variety rằng: "Họ sẽ hoãn mùa giải tới". Thế nhưng từ phía Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ hiện không đưa ra phản hồi về thông tin khiến dư luận có nhiều nghi vấn trên. Trước đó vào tháng 4, ông David Rubin, Chủ tịch AMPAS, trong lúc cập nhật các điều kiện mới để các bộ phim trong năm 2020 rộng đường tranh giải Oscar sắp tới cũng đã đề cập đến việc còn quá sớm để biết được đường đi nước bước của giải Oscar 2021. Ông chia sẻ: "Chúng ta không thể biết trước toàn cảnh bức tranh mùa giải tới là như thế nào. Chúng tôi muốn vinh danh các tác phẩm xuất sắc trong năm nhưng không nói rõ định đạng của các phim tham dự tranh giải là gì".

Đạo diễn Bong Joon Ho tại giải Oscar 2020

Ảnh: Shutterstock

Hãng tin Reuters cho biết, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã ra điều kiện mới để phim nói tiếng Anh nói chung và phim không nói tiếng Anh nói riêng có thêm nhiều cơ hội để tham gia đường đua Oscar 2021. Theo đó, năm nay chứng kiến trường hợp ngoại lệ khi phim chiếu trên nền tảng trực tuyến thương mại có nhiều cơ hội hơn để tranh tượng vàng. Bên cạnh đó, các bộ phim phải chiếu ít nhất bảy ngày ở Los Angeles để tham gia mùa giải trước đó nay chiếu ở Chicago, New York, Atlanta... cũng có thể trở thành "ngựa chiến".
Tại mùa giải lần thứ 92, lần đầu tiên trong lịch sử giải Oscar, Phim hay nhất năm được trao cho bộ phim châu Á là Ký sinh trùng (Parasite) của đạo diễn Hàn Quốc Bong Joon Ho. Bên cạnh giải Phim hay nhất, Ký sinh trùng còn "ẵm" các giải khác là Kịch bản gốc xuất sắc nhất, Phim quốc tế xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.