Oscar 2020 có số người xem thấp nhất lịch sử dù diễn ra sớm

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
11/02/2020 12:04 GMT+7

Dù đã đẩy lễ trao giải lên sớm hơn thường lệ nhưng Oscar 2020 vẫn không thể cải thiện mức rating (lượng người xem) như mong muốn. Thậm chí, mùa giải năm nay còn có lượng khán giả thấp nhất trong lịch sử 92 năm qua.

Nếu năm 2018, ban tổ chức không khỏi bàng hoàng khi chỉ có 26,5 triệu lượt người Mỹ theo dõi diễn biến lễ trao giải, đưa mùa Oscar này đạt rating thấp nhất trong lịch sử thì “kỷ lục” đáng buồn ấy chính thức bị Oscar 2020 “soán ngôi”.

Theo The Hollywood Reporter, lễ trao giải Oscar lần thứ 92 vừa khép lại trưa 10.2 (giờ Việt Nam) đã thu hút trung bình 23,6 triệu lượt người xem trên đài ABC - kênh phát sóng độc quyền của sự kiện đình đám này. Mức xếp hạng/đánh giá của người xem cũng giảm đáng báo động từ 7,7 vào năm ngoái xuống còn 5,3 trong năm nay. Lượng người theo dõi diễn biến trực tiếp của giải qua màn ảnh nhỏ đã giảm đáng kể so với lễ trao giải Oscar lần thứ 91.

Lễ trao giải Oscar 2020 giảm khoảng 6 triệu người xem so với mùa giải năm ngoái

Ảnh: Reuters

Thời lượng phát sóng lê thê, thiếu kịch tính

Còn nhớ vào năm 2018, rating của Oscar thấp nhất lịch sử lễ trao giải. Sang đến mùa giải 2019, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ (AMPAS) cùng đài ABC thở phào nhẹ nhõm khi nỗ lực kéo rating tăng lên mức 29,6 triệu lượt người xem ở Mỹ, cao hơn gần 12% so với cùng kỳ năm trước. Chưa kịp mừng lâu, sang lễ trao giải năm nay, lượng người xem lại tiếp tục chạm đáy. Việc lượng người xem năm nay thấp kỷ lục khiến AMPAS cùng nhà đài khó tránh khỏi áp lực. Dẫu vậy, họ buộc phải chấp nhận một thực tế phũ phàng là Oscar đang mất dần sức hấp dẫn trong mắt khán giả.

[VIDEO] "Ký sinh trùng" làm nên lịch sử, giảnh giải phim hay nhất tại Oscar 2020

Trước thềm Oscar năm nay, truyền thông Hollywood râm ran rằng kênh ABC - đơn vị truyền hình trực tiếp lễ trao giải theo thỏa thuận lâu năm với AMPAS, đã gây không ít áp lực lên ban tổ chức buộc họ phải có những thay đổi đáng kể trong mùa giải 2020. Một trong những thay đổi dễ thấy nhất của ban tổ chức chính là việc đẩy sớm lễ trao giải lên đầu tháng 2 thay vì tổ chức vào cuối tháng như mọi năm. Tuy nhiên, điều này không đủ để đưa lễ trao giải thoát khỏi cơn khủng hoảng mang tên "tỉ suất người xem".

Oscar lần thứ 92 đánh dấu lần thứ hai liên tiếp không có người dẫn chương trình

Ảnh: Reuters

Lý giải về nguyên nhân khiến chương trình năm nay ít thu hút, nhiều khán giả lâu năm của Oscar cho rằng tình trạng này có thể xuất phát từ thời lượng phát sóng dài lê thê (hơn 3 tiếng rưỡi),  lễ trao giải thiếu kịch tính và thiếu điểm nhấn khiến khán giả mất kiên nhẫn theo dõi đến cuối. Thêm vào đó, đây là năm thứ hai liên tiếp lễ trao giải vắng bóng người dẫn chương trình, thay vào đó là các khách mời luân phiên nhau dẫn dắt từng phần nhỏ. Điều này cũng làm sự kiện mất đi sợi dây liên kết xuyên suốt quá trình trao giải.

Dẫu mức rating đang lao dốc đáng quan ngại, ban tổ chức còn có được chút an ủi nhỏ nhoi khi Oscar 2020 vẫn có rating cao hơn nhiều so với các chương trình giải trí khác. “Nếu như bạn cần một cái gì đó để lạc quan hơn thì nên nhớ rằng lễ trao giải Oscar lần thứ 92 vẫn là chương trình giải trí được xem nhiều nhất trên truyền hình kể từ lần trao giải thứ 91. Dĩ nhiên, điều đó là hoàn toàn có thể dự đoán được”, Tony Maglio của trang TheWrap cho hay.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.