Oscar 2017: Khoảnh khắc gây hoang mang khi giải thưởng Phim hay nhất bị công bố nhầm

27/02/2017 14:14 GMT+7

Hàng triệu khán giả theo dõi lễ trao giải Oscar 2017 choáng váng vì sự cố có một không hai trong lịch sử khi người công bố giải Phim hay nhất xướng tên La La Land thay vì người chiến thắng đích thực - Moonlight .

Khoảnh khắc gây hoang mang trên sân khấu khi Warren Beatty và Faye Dunaway công bố nhầm giải thưởng Phim hay nhất
Ban đầu, khán giả hồi hộp càng thêm hồi hộp chờ đợi tên Phim hay nhất Oscar 2017 vì Warren Beatty có vẻ tốn nhiều thời gian để đọc tấm thiếp ghi tên vàng. Sau đó, ông trao nó cho bạn đồng nghiệp Faye Dunaway. Nữ diễn viên gạo cội xướng tên La La Land.
Cả ê kíp tác phẩm nhạc kịch mừng rỡ lên sân khấu nhận giải. Thậm chí, nhà sản xuất Jordan Horowitz còn định phát biểu cám ơn. Nhưng sai lầm đã được phát hiện ngay sau đó. Jordan Horowitz tuyên bố với mọi người Moonlight mới là phim đoạt giải thật sự.
Nhà làm phim này còn phải khẳng định: “Đây không phải đùa nhé” và giơ tấm thiếp ghi tên Moonlight - Phim hay nhất trong khi đoàn phim Moonlight và khán giả bị “sốc”, vẫn chưa định hình được chuyện đã xảy ra.
Chỉ có một cụm từ để miêu tả cảm xúc từ trên sân khấu Oscar cho đến phía dưới cũng như khán giả đang theo dõi qua màn ảnh: ''Bối rối quá!''.
Cận cảnh tấm thiệp ghi tên người chiến thắng thật sự - Moonlight ẢNH: REUTERS
Sân khấu Oscar trở nên náo loạn vì chuyện công bố nhầm tượng vàng quan trọng nhất giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm ẢNH: REUTERS
Đạo diễn của Moonlight, Barry Jenkins sững sờ bởi mọi thứ thay đổi quá nhanh. Ông hầu như không thể phát biểu một cách trơn tru. Trong khi đó MC Jimmy Kimmel đùa rằng: "Tôi đổ lỗi cho Steve Harvey (MC Hoa hậu Hoàn vũ 2015)”. Những người thuộc ê kíp Moonlight dù bước lên sân khấu nhưng gương mặt vẫn còn thất thần với những gì vừa trải qua. Giải thưởng lớn nhất này là tượng vàng thứ ba của bộ phim trong tối 26.2 (giờ Mỹ). Trước đó, phim nhận giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc và Nam diễn viên xuất sắc nhất. Trong khi đó, La La Land giành được 6 giải.
Nam diễn viên 75 tuổi Warren Beatty - người đàn ông trở thành trung tâm bất đắc dĩ ngày hôm nay - bước lên giải thích: "Tôi mở phong bì và nó ghi Emma Stone, La La Land. Đó là lý do tại sao tôi đã nhìn rất lâu vào bạn đồng dẫn chương trình Faye (Dunaway) và vào các bạn”. Ông khẳng định lại một lần nữa Moonlight là Phim xuất sắc nhất Oscar năm nay.
Ngay sau đó, ảnh chế sự cố công bố nhầm giải tại Oscar và Hoa hậu Hoàn vũ 2015 đã trở thành đề tài của cư dân mạng Ảnh: Twitter
Sự cố này khiến người ta liên tưởng ngay tới sự cố trao nhầm vương miện trong cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2015. Khi đó, MC chính của chương trình Steve Harvey đã đọc nhầm tên người chiến thắng vương miện.
Ông công bố tân Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 64 là Hoa hậu Colombia Ariadna Gutierrez. Nhưng đội vương miện chỉ chưa đầy 2 phút, người đẹp ngỡ ngàng bị "tước" danh hiệu trả lại cho người chiến thắng thật sự - đại diện nhan sắc Philippines - Pia Alonzo Wurtzbach.
Sau đó, cả Steve Harvey và ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ cũng đăng lời xin lỗi chính thức lên trang mạng xã hội. Chuyện thật tưởng như đùa đã khiến truyền thông thế giới dậy sóng và coi đây là một trong những khoảnh khắc “xấu xí” nhất cuộc thi sắc đẹp uy tín.
Mặc dù không ai chỉ trích gay gắt sự cố là do lỗi của Warren Beatty nhưng ông vẫn rời khỏi nhà hát Dolby bằng cửa sau để tránh báo giới. Sau đó, ông mới nói với Daily Mail rằng khi thấy tấm thiệp, ông đã cảm giác “có gì đó sai sai” nên ông “đưa cho Faye (Dunaway) xem và nữ diễn viên thông báo luôn: “La La Land”.
Warren Beatty đã ra về bằng cửa sau để tránh báo chí sau sự cố trao giải Oscar 2017 Ảnh: Rex/Shutterstock
Trong khi đó, đạo diễn Moonlight khi đã vào trong cánh gà vẫn chưa hết hỗn độn: “20 phút vừa qua trong cuộc đời tôi thật điên quá”. Barry Jenkins cũng công nhận tất cả là do nhầm lẫn và không hề phiền lòng vì chuyện này.
Trước sự cố hy hữu, các sao đã có những cách phản ứng rất thú vị. Nhưng tuyệt không có người nào cảm thấy tức giận bởi ai cũng biết rằng đây chỉ đơn giản là một tai nạn. Ngoài ra, cách xử trí mau lẹ và tinh tế của nhà sản xuất Jordan Horowitz, đạo diễn Barry Jenkins, nam diễn viên gạo cội Warren Beatty và hai ê kíp La La Land, Moonlight đã khiến mọi chuyện nhẹ nhàng hơn.
Camera đã thu lại được rất nhiều vẻ mặt như muốn nói “không thể tin được, chuyện khó vậy cũng xảy ra à?” của nhiều nghệ sĩ có mặt tại nơi diễn ra lễ trao giải.
Nam diễn viên chính của La La Land Ryan Gosling vừa biểu thị sự ngạc nhiên lại vừa trông như buồn cười Ảnh chụp màn hình
Trên Twitter, các nghệ sĩ cũng thể hiện cảm xúc bất ngờ về màn cuối ấn tượng của Oscar năm nay theo cách rất hài hước. 
Ellen DeGeneres viết: “Chẳng gì như truyền hình trực tiếp nhỉ. Chúc mừng Moonlight nhé”. Người dẫn chương trình này khen: “La La Land đã có phản ứng rất lịch thiệp”.
Katy Perry thì vừa nhanh tay tweet trên trang cá nhân: “Katy nè. Tôi vừa thua cược cho Phim hay nhất. (Tôi muốn Moonlight cơ…) Ngay sau đó, nữ ca sĩ nhận ra sự thật nên tweet tiếp: “Ê, chờ cái đã. Ôi trời ơi…”. Cảm xúc sinh động này của ngôi sao ca nhạc nhận hàng nghìn lượt thích và chia sẻ.
Nick Swardson nói: “Ôi, đây là chuyện dị nhất tôi từng thấy”. Andy Cohen tự hỏi: “Năm nay còn có thể có cái gì lạ lùng hơn như này nữa không?”. Marlee Matlin viết: “Chúng ta vừa thấy chuyện gì xảy ra tại Oscar đấy? Truyền hình trực tiếp đúng là tuyệt nhất luôn. Chúc mừng Moonlight nhé!”.
Jesse Tyler Ferguson thì rất băn khoăn: “Có khi tôi cũng thắng một giải Emmy nào đó trong số năm giải hụt ấy nhỉ. Chuyện gì cũng có thể. Chúc mừng Moonlight Một bộ phim tuyệt vời và xứng đáng với giải Phim hay nhất”.
Vẻ mặt “không thể tin được” của các nghệ sĩ khi Warren Beatty giải thích về sự cố Ảnh: AFP
Hiện trường “căng thẳng” khi các nghệ sĩ nhận ra người ta đưa nhầm phong bì cho Warren Beatty và phong bì Phim hay nhất cho Moonlight vẫn chưa được mở Ảnh: Reuters
Jordan Horowitz, Warren Beatty, Jimmy Kimmel xác nhận lại tấm thiếp đúng Ảnh: Reuters
Warren Beatty xin lỗi về sự cố trong khi hai người đại diện hai ê kíp La La Land Moonlight động viên và chúc mừng nhau Ảnh: Reuters

Phản ứng của các sao phía dưới Ảnh: Cắt từ clip
Vẻ mặt hài hước của MC Jimmy Kimmel Ảnh: Cắt từ clip
Hai dòng tweet nhanh như tường thuật trực tiếp của Katy Perry được nhiều người chia sẻ Ảnh: Chụp màn hình Twitter
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.