Oscar 2016 có gì 'hot'?

26/02/2016 09:39 GMT+7

(iHay) Ngoài việc Leonardo DiCaprio vẫn có nguy cơ trắng tay, Oscar 2016 còn rất nhiều điều thú vị khác đáng để theo dõi.

(iHay) Ngoài việc Leonardo DiCaprio vẫn có nguy cơ trắng tay, Oscar 2016 còn rất nhiều điều thú vị khác đáng để chúng ta theo dõi.

>> Những món quà vô duyên khiến sao đỏ mặt khi nhận ở Oscar
>> Thắng lớn phòng vé, 'Deadpool' muốn tranh giải Oscar

Oscar 2016 có gì 'hot'? - ảnh 1Oscar 2016 bị tẩy chay vì danh sách đề cử toàn các diễn viên và nhà làm phim da trắng - Ảnh chụp màn hình trailer phim
1. Oscar 2016 diễn ra tại Dolby Theatre, Hollywood, California (Mỹ) lúc 17 giờ 30 PST ngày 28.2 (tức 8 giờ 30 ngày 29.2 giờ Việt Nam). Giải thưởng điện ảnh Viện Hàn lâm năm nay bị kêu gọi tẩy chay vì danh sách giải thưởng hầu hết đều trong tay diễn viên, đạo diễn, những nhà làm phim da trắng. Hashtag “#OscarsSoWhite” xuất hiện từ năm ngoái đã trở lại rất ‘hot’ trên mạng xã hội.
2. Giữa làn sóng tẩy chay “Oscar da trắng”, Chris Rock quay lại làm người dẫn chương trình chính lễ trao giải điện ảnh Viện Hàn lâm lần thứ 88.
Nhà sản xuất Reginald Hudlin đề nghị nam diễn viên da màu thay đổi nội dung nói chuyện trong chương trình và viết một thứ gì đó mới hơn dành đặc biệt cho chủ đề “Oscar da trắng”. Nhưng Chris Rock quyết không hé lộ về chi tiết và nói: “Tất cả sẽ được tiết lộ vào ngày 28.2”.
Oscar 2016 có gì 'hot'? - ảnh 2Nam diễn viên da màu Chris Rock hứa hẹn đem lại nhiều bất ngờ khi làm MC Oscar năm nay giữa làn sóng tẩy chay "Oscar da trắng" - Ảnh: Reuters
3. Trong khi danh sách đề cử không thể hiện được sự đa dạng, các nhà tổ chức đã bù lại bằng việc tăng sự phong phú màu da ở bộ phận giới thiệu giải thưởng. Một số ngôi sao chịu trách nhiệm xướng danh người chiến thắng ở các hạng mục là Abraham Attah, Michael B. Jordan, Priyanka Chopra, Common, Benicio del Toro, Louis Gossett Jr, Kevin Hart, Quincy Jones, Byung-hun Lee, Whoopi Goldberg, Dev Patel, Kerry Washington, The Weeknd, Sofia Vergara, Pharrell Williams…
4. Leonardo DiCaprio lại được đề cử. Anh có tên ở hạng mục Nam diễn viên xuất sắc với vai Huge Glass phim The Revenant, đạo diễn bởi Alejandro G. Iñárritu. Nếu năm nay Leo lại không giành tượng vàng, số người tẩy chay Oscar vì “Oscar phụ Leo” sẽ còn đông hơn làn sóng tẩy chay “Oscar da trắng” hiện tại bởi lượng fan khổng lồ của Leo.
Oscar 2016 có gì 'hot'? - ảnh 3Nhiều khán giả xem Oscar chỉ để mong được chứng kiến giây phút Leonardo DiCaprio đăng quang - Ảnh chụp màn hình trailer The Revenant 
5. Những người chuyển giới chỉ trích The Danish Girl vì để Eddie Redmayne vào vai Lili Elbe thay vì một người chuyển giới thực sự. Nhưng nếu Eddie chiến thắng đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc năm nay, anh sẽ trở thành một trong 3 diễn viên đoạt Oscar diễn xuất 2 năm liên tiếp cùng với Tom Hank và Spencer Tracy.
6. John Williams nhận đề cử Nhạc nền trong phim xuất sắc cho Star Wars: The Force Awakens, trở thành người từng nhận đề cử nhiều nhất lịch sử còn sống với 50 lần, chỉ sau Walt Disney với 59 lần.
7. Joy là cái tên phổ biến thứ 374 tại Mỹ năm nay (tăng hạng từ vị trí 404 năm ngoái). Nó cũng là cái tên phổ biến tại Oscar 2016. Trong danh sách đề cử, Joy là tên 3 nhân vật trong 3 đề cử Oscar: Room, Inside OutJoy. Brie Larson, Jennifer Lawrence cạnh tranh Nữ diễn viên chính xuất sắc cho vai cùng tên Joy.
Oscar 2016 có gì 'hot'? - ảnh 4Jennifer Lawrence là diễn viên trẻ nhất từng nhận 4 đề cử trong lịch sử giải thưởng và diễn viên được đề cử nhận thù lao cao nhất năm nay với 52 triệu USD - Ảnh: Poster phim Joy
8. Sylvester Stallone nhận đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc cho vai Rocky Balboa trong Creed. Năm 1976, ông cũng vào vai này và nhận đề cử Oscar. Dù thắng giải năm nay hay không, ông đã lập kỷ lục diễn viên có khoảng cách nhận đề cử Oscar lâu nhất cho cùng một vai diễn.
9. Steven Spielberg với đề cử Phim hay nhất cho Bridge of Spies đã đánh bại đồng nghiệp cũ Kathleen Kennedy trở thành nhà sản xuất được đề cử nhiều nhất lịch sử Oscar.
10. Jennifer Lawrence là diễn viên trẻ nhất từng nhận 4 đề cử trong lịch sử giải thưởng. Trước Joy, Jennifer Lawrence liên tục nhận đề cử nhờ Winter's Bone, American Hustle, Silver Lining's Playbook - phim giúp cô thắng tượng vàng Nữ diễn viên chính xuất sắc năm 2013. Jennifer Lawrence cũng là diễn viên được đề cử nhận thù lao cao nhất năm nay với 52 triệu USD, trong khi diễn viên được đề cử nhận thù lao thấp nhất chỉ có thu nhập 6 triệu USD.
Oscar 2016 có gì 'hot'? - ảnh 5Steven Spielberg trở thành nhà sản xuất nhận nhiều đề cử nhất lịch sử Oscar - Ảnh: AFP
11. Nhà quay phim Emmanuel Lubezki có thể lập kỷ lục người chiến thắng liên tục nhất lịch sử giải thưởng. Năm nay Lubezki nhận đề cử Quay phim xuất sắc cho The Revenant - hạng mục 2 năm liên tiếp trước ông đã giành tượng vàng.
12. Ennio Morricone của The Hateful Eight là người cao tuổi nhất nhận đề cử Nhạc nền trong phim xuất sắc. Ông năm nay đã 87 tuổi. Ennio Morricone từng nhận 6 đề cử, lần gần nhất là năm 2000 cho Malena, nhưng chưa bao giờ thắng.
13. Domnhall Gleeson là nhân vật may mắn và không may mắn nhất Oscar năm nay. Nam diễn viên người Ireland không có bất cứ đề cử cá nhân nào nhưng lại góp mặt trong tới 4 phim được đề cử Oscar: Brooklyn, The Revenant, Stars Wars: The Force AwakensEx Machina.

Tạ Ban

>> Những món quà vô duyên khiến sao đỏ mặt khi nhận ở Oscar
>> Thắng lớn phòng vé, 'Deadpool' muốn tranh giải Oscar
>> Túi quà Oscar 2016 có chứa đồ chơi tình dục
>> 'The Revenant' dẫn đầu danh sách đề cử Oscar 2016

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.