‘Oppa, phiền quá nha!’: Hari Won phải lòng Park Jung Min nhờ hoán đổi thân xác

06/12/2019 20:57 GMT+7

Với sự góp mặt của tài tử Park Jung Min cùng Hari Won, Oppa, phiền quá nha! là câu chuyện tình ‘dở khóc dở cười’ giữa một ca sĩ thần tượng cùng cô gái bình thường.

Bộ phim theo chân Ca Dao (Hari Won thủ vai), một nữ nhân viên văn phòng hậu đậu, luôn mơ ước trở nên nổi tiếng để thoát khỏi môi trường công sở nhàm chán. Sau nhiều lần trễ làm vì ngủ quên, Ca Dao bị công ty sa thải. Tuy nhiên, với mối thân tình lâu năm, cô được sếp trao cho cơ hội cuối cùng: đưa ca sĩ thần tượng Hàn Quốc Chan Young (Park Jung Min) về công ty để thực hiện chiến dịch quảng cáo.
Không may, cô từng chạm trán và để lại những ấn tượng không mấy tốt đẹp với nam ca sĩ. Những tưởng phải đối mặt với thất bại, không ngờ mọi kế hoạch của cô gái trẻ lại đi quá xa khi cả hai vô tình hoán đổi thân xác cho nhau bởi món đồ gia truyền của bà ngoại Ca Dao. Từ đây, những rắc rối, tranh cãi lần lượt bùng nổ, kéo theo hàng loạt bí mật động trời về thế giới giải trí Hàn Quốc. Được biết, đây là tác phẩm điện ảnh đầu tay của đạo diễn Hwang Kyung Sung tại thị trường Việt Nam.

Màn hoán đổi thân xác của cả hai đã tạo ra nhiều tình huống dở khóc dở cười

Ảnh: Mockingbird Pictures


Ngay từ thời điểm trailer được phát hành, phải thừa nhận, mô-típ của Oppa, phiền quá nha! thực sự không thu hút. Việc hoán đổi thân xác xoay quanh những rắc rối, bỡ ngỡ từ vấn đề giới tính đến cuộc sống đời thường của đối phương đã không còn quá xa lạ trên màn ảnh. Tuy nhiên, câu chuyện khiến người xem cảm thấy thú vị bởi nét diễn xuất hài hước và nhịp nhàng của hai diễn viên chính.
Mối mâu thuẫn trong tính cách và hình thể được tận dụng khá triệt để làm nên nhiều tiếng cười cho khán giả. Trong khi Ca Dao từ cô gái hiền lành, nhu mì trở thành nữ nhân viên “ăn to nói lớn”, cư xử thô lỗ; thì ca sĩ thần tượng Chan Young vốn quen thuộc với phong cách lạnh lùng, “soái ca” bỗng chuyển sang yếu đuối, e thẹn. Ngoài ra, điểm cộng của phim phải kể đến việc xây dựng loạt tình huống nhỏ, được rải rác suốt mạch truyện nhằm tăng sự khôi hài của yếu tố trên. Trong đó, tuyến nhân vật phụ như: gia đình nhà Ca Dao, quản lý So Yul, đồng nghiệp văn phòng… cũng đóng vai trò quan trọng.
‘Oppa, phiền quá nha!’: Hari Won phải lòng Park Jung Min nhờ hoán đổi thân xác

Chuyện tình của Ca Dao và chàng ca sĩ Chan Young tựa như chuyện cổ tích

Ảnh: Mockingbird Pictures

Mặc dù đã nỗ lực sắp đặt chuỗi tình huống nhằm duy trì sự hứng thú của khán giả, tuy nhiên, nhịp phim vẫn còn dông dài. Việc xây dựng tiếng cười xuyên suốt mạch truyện chỉ có tác dụng tạm thời chứ chưa thực sự khiến người xem mong chờ những diễn biến tiếp theo. Suốt phim, hầu như diễn biến câu chuyện luôn giữ mức ổn định, không có nhiều nút thắt và cao trào. Một số thử thách, rắc rối khi Chan Young phải làm việc thay cho Ca Dao và cô gái trẻ phải học cách trở thành ngôi sao… được “cài cắm” khá sơ sài và hầu như các nhân vật đều vượt qua dễ dàng. Song, sự hoán đổi đáng ra phải chứa yếu tố bất ngờ và có khả năng làm lệch hướng hoặc huỷ hoại một số phần quan trọng của cuộc đời của đối phương nhưng đáng tiếc lại bị bỏ qua. Thay vào đó, chính kịch bản quá “cổ tích” và an toàn đã khiến tác phẩm đi vào lối mòn và thiếu sức đột phá.
Không nằm ngoài dòng chảy thời sự, tác phẩm của đạo diễn Hwang Kyung Sung đã thẳng thắn lột tả một phần góc tối của ngành công nghiệp giải trí xứ kim chi. Yếu tố này được cài cắm âm thầm ở nửa đầu bộ phim, sau đó dần bộc lộ qua ký ức của hai nhân vật chính. Những màn tiếp khách trong giới thượng lưu, lịch làm việc sắp xếp dày đặc, chuyện đánh đổi tình dục lấy sự nghiệp… được truyền tải mạnh mẽ trong phim. Từ đó, việc lựa chọn và từ bỏ của mỗi nhân vật đã góp phần hướng đến câu chuyện chung: sự tự do và lòng tự tôn. Dù không khắc hoạ quá chi tiết về những sự kiện có thật, nhưng tác phẩm đã lan toả thông điệp nhân văn về cách sống và nỗ lực phấn đấu vì chính mình của hai nhân vật chính.
‘Oppa, phiền quá nha!’: Hari Won phải lòng Park Jung Min nhờ hoán đổi thân xác

Ca Dao hạnh phúc cùng gia đình nhỏ

Ảnh: Mockingbird Pictures

Nhìn chung, Oppa, phiền quá nha! là một bộ phim hài hước và thú vị mang đậm hơi thở hiện đại, xoay quanh cuộc sống đời thường bận rộn và đầy áp lực. Tác phẩm điện ảnh không quá hoành tráng hay chứa nhiều yếu tố bất ngờ, tất cả chỉ là một câu chuyện tình tình cờ, kỳ lạ và nhẹ nhàng. Xuyên qua những tình tiết “dở khóc dở cười”, khán giả có thể tìm thấy chính mình trong những câu chuyện. Bản tình ca giữa ngôi sao thần tượng Hàn Quốc với một cô gái hậu đậu, vụng về đã làm nên ước mơ về tình yêu trong sáng và tươi đẹp mà bao người thầm mong.
Ngoài sự góp mặt của Hari Won và tài tử Park Jung Min, bộ phim còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi như: NSND Ngọc Giàu, NSND Hồng Vân, Hoàng Sơn, Nam Thư, Anh Đức, Lãnh Thanh… Oppa, phiền quá nha! hiện đang được khởi chiếu trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.