Opera vào rap ‘đốt nóng’ sân khấu 'Rap Việt'

18/10/2020 08:20 GMT+7

Tập 12 Rap Việt tiếp tục chinh phục người hâm mộ với 6 tiết mục đã mắt, bắt tai khi “đẹp” từ phần trình diễn, âm nhạc đến dàn dựng sân khấu.

Không chỉ 2 thí sinh Thành Draw (đội Binz) và GDucky (đội Karik) khiến người xem trầm trồ về độ “khủng” của phần thi, cả 4 thí sinh LoR, Duy Andy, Tony D., Tez cũng gây tiếc nuối lớn trong lòng người hâm mộ Rap Việt.

Thành Draw xuất sắc nhận 4 phiếu bầu, trở thành người chiến thắng bảng B

Tham chiến tại bảng B cùng dàn đối thủ hạng nặng gồm AK49, Thành Draw (2 thí sinh có phần dự thi đã phát trong tập 11) và Duy Andy, Tez (đội Wowy) đã khiến người xem lẫn bộ 6 quyền lực phải há hốc vì “cú lừa” cậu mang tới. Với đề tài thành ngữ - tục ngữ, Tez chọn câu thành ngữ cùng tên với bản rap của cậu là Mình đồng da sắt, xuất hiện trên sân khấu với tạo hình… đáng yêu khác xa với hình ảnh gai góc, hầm hố mà Tez đã thể hiện ở 2 vòng trước khiến huấn luyện viên Karik và khán giả tròn mắt. Nhưng ngay sau đó, màn “lột xác” trên sân khấu, từ một Tez dễ thương nhí nhảnh trở thành Tez mình đồng da sắt không những rap “cực cháy” mà còn chơi cả hệ fast flow siêu gắt. JustaTee không ngại cho biết mình đã “máu” với tiết mục này thế nào: “Em có thấy anh nhảy vừa nãy không? Tí nữa cắm đầu xuống đây ở cái đoạn twist của em”.

Thành Draw (bìa trái) “lột xác thành quái vật đáng gờm” tại vòng chung kết Rap Việt

Ảnh: V.C

Rhymastic nhận xét: “Wowy đúng là cho mọi người 1 vố! Phần đầu của em, mặc dù là bông hồng không có gai nhưng rất hay, các cao độ rap của em lần này đã rất chính xác và đến lúc chuyển sang phần thứ 2 thì quá tuyệt vời”. Theo lời nam giám khảo, việc Tez đi một đoạn rap rất dài và không ngừng lại để thở rồi chơi tăng tốc, chuyển thành hơi nhịp nhanh gấp đôi nhịp 4-4 bình thường đã tạo nên cú fast flow để đời. Karik cũng khá ấn tượng với màn tăng tốc fast flow của học trò cũ của mình.
Trong khi đó, với bản rap Vạn sự khởi đầu nan, Duy Andy đã cho mọi người thấy cậu không chỉ giữ vững phong độ sau 3 vòng thi mà còn có sự tiến bộ trong từng bước đi của mình. Binz nhận xét: “Lần này với bài hát vừa rồi, flow của em rất đẹp, những cái nốt của em rất là hay!”.  Sự bứt phá trong cách gieo vần và chuyển biến trong phong cách của Duy Andy là điều ai cũng phải công nhận.

Thành Draw (đội Binz) - chiến binh thứ 2 vào vòng chung kết

Ảnh: V.C

4 phần thi bảng B của Thành Draw, AK49, Duy Andy và Tez khiến bộ 6 quyền lực rất khó khăn để đưa ra phiếu bầu của mình. Với tỉ số bình chọn 1-1-4, Thành Draw (đội Binz) đã xuất sắc nhận 4 phiếu bầu và trở thành người chiến thắng bảng B, bước vào vòng chung kết.

Karik nhường luôn ghế nóng để GDucky mang opera vào rap

Xứng danh “bảng đấu tử thần”, bảng C sớm khiến các fan “bấn loạn” cảm xúc vì mất đi thần tượng khi 4 “chiến binh bất bại” lại xuất hiện cùng nhau trong một bảng đấu để… hạ nhau: GDucky, LoR, Tony D. và Rtee. Và họ quả đã dốc hết sức, cống hiên một “trận chiến” để đời tại vòng bứt phá. Rhymastic đánh giá bảng C: “Thật sự là bảng tử thần, đây đúng là 4 cái góc của 1 hình vuông nó khá cân bằng với nhau. Cả bốn bạn đều viết lyrics (lời hát) rất hay” và chủ đề cho bảng này chính là những câu nói trending.

Vì sao GDucky 'tiền nhiều' mà chỉ cho Karik chai ba kích?

Nếu RTee (đội Binz) “lột xác’’ ngoạn mục, hóa badboy chính hiệu khiến ai cũng phấn khích trong bản rap Nhà bao việc bắt tai và thời thượng, Tony D. đầy ấn tượng với bản rap đậm chất rock cùng thông điệp đừng cúi đầu với bất kỳ khó khăn nào, LoR tiến bộ vượt bậc qua bàn tay nhào nặn của huấn luyện viên Suboi thì Gducky mang đến sự choáng ngợp trong tiết mục kết hợp opera và rap.

Để hỗ trợ cho phần trình diễn của cậu học trò cưng, Karik nhường luôn ghế nóng cho Lưu Hiền Trinh - ca sĩ hòa giọng cùng GDucky

Ảnh: V.C

Lối tư duy đột phá có phần dị biệt, GDucky lồng ghép nhiều hàm ý vào từng ca từ của bản rap Tiền nhiều để làm gì?. “Chú vịt vàng” tinh nghịch khuấy đảo sân khấu khi rap “chuyển thẳng 1 tỉ cho Đen Vâu, đưa Binz sang… châu Phi” hay “đi uống rượu cùng Wowy” nhưng lại chỉ “mua cho Karik chai Ba Kích”. Giám khảo lẫn huấn luyện viên không thể ngồi yên trên ghế nóng, khán giả không ngừng reo hò phấn khích. Giọng rap gai góc có phần ma mị của GDucky cùng màu sắc opera nội lực do ca sĩ Lưu Hiền Trinh hỗ trợ quyện vào nhau tạo nên giao điểm của hai thể loại âm nhạc tưởng chừng khó tiệm cận này đã mang đến “cú nổ” chấn động.

Huấn luyện viên Binz cho rằng: “Mỗi tiết mục đều xứng đáng là tiết mục trong đêm chung kết”.

Ảnh: V.C

Giám khảo Rhymastic dâng trào cảm xúc: “GDucky luôn là thí sinh yêu thích của Rhymastic từ các kỹ năng bạn thể hiện và tiềm năng của bạn. Bài này thì thật sự là một sự bùng nổ”. JustaTee hào hứng tiết lộ khi bước vào chương trình trong thâm tâm mình luôn mong muốn một ai đó có thể mang được dàn đồng ca lên biểu diễn, giờ đây việc mang opera lên sân khấu rap của GDucky khiến anh rất mãn nguyện.
Bốn tiết mục của bảng C quá xuất sắc nhưng mỗi huấn luyện viên và giám khảo chỉ có 1 phiếu bầu. Karik xúc động: “Đây là quyết định vô cùng khó, vượt ngoài hình dung của Karik, vì chưa bao giờ Karik nghĩ sẽ được ngồi ở một sân khấu mà có thể chứng kiến liên tục những tiết mục hay, nhiều màu sắc và rất chỉn chu…”. Binz cho rằng: “Mỗi tiết mục đều xứng đáng là tiết mục trong đêm chung kết”. Trong 6 phiếu, LoR được 2 phiếu, GDucky nhận được 4 phiếu và trở thành thí sinh thứ 3 có mặt trong chung kết Rap Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.