Opera cho khán giả Việt

04/01/2014 03:20 GMT+7

Ba năm hoàn chỉnh kịch bản và thêm ba tháng trên sàn tập, vở opera Thằng gù nhà thờ Đức Bà phiên bản Việt sẽ chính thức ra mắt vào ngày 13, 14.1 tới tại sân khấu Nhạc viện TP.HCM.

 Opera cho khán giả Việt
Tổng duyệt vở opera Thằng gù nhà thờ Đức Bà - Ảnh: H.T cung cấp

Đây cũng là lần đầu tiên khán giả Việt Nam được thưởng thức trọn vẹn một vở opera hoàn toàn bằng tiếng Việt, phóng tác từ tiểu thuyết kinh điển của đại văn hào người Pháp Victor Hugo.

Thằng gù nhà thờ Đức Bà thu hút được một ê kíp nghệ sĩ gạo cội như NSƯT Duy Tân, NSƯT Cao Minh, NSƯT Lâm Phương, ca sĩ Thanh Hiếu, Phi Sơn, Phan Hoàng, Thanh Huyền, Phương Trinh. Nhạc sĩ Huy Tiến chia sẻ, ông sáng tác vở diễn trên chất liệu opera, jazz pha chút pop, bởi theo ông: “Jazz opera có thể mang đến cho nghệ sĩ, ban nhạc phút ngẫu hứng và sự giao thoa này khán giả có thể chấp nhận được”. Tương lai của vở diễn cũng khá sáng sủa khi nhạc sĩ Huy Tiến cho biết đã có một số lời mời biểu diễn từ các tỉnh thành. “Mong muốn hơn nữa của chúng tôi là được diễn ở các trường đại học vì nghệ thuật là một trong những cách định hướng thẩm mỹ rất hiệu quả cho thanh niên”, nhạc sĩ Huy Tiến nói.

Kim

>> Ca sĩ nhạc pop thi hát opera
>> Opera xuống phố
>> Phát hiện phần mềm gián điệp ẩn sau Opera
>> Opera ra mắt phiên bản duyệt web mới  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.