Only C đập bàn bảo vệ bản nhạc mới của mình trong 'Sao đại chiến'

25/11/2017 12:18 GMT+7

Chọn ca khúc nhạc Hoa và viết lại lời Việt cho Miu Lê, Only C đã vấp phải nhiều tranh cãi trong tập 2 của Sao đại chiến phát sóng tối 24.11.

Trong tập 2 với chủ đề World music, Only C chọn ca khúc nhạc Hoa mang tên Người trong hồi ức viết lại lời Việt dành riêng cho Miu Lê với tựa mới Người nơi quá khứ. Tuy nhiên, producer Dương Cầm đã thắng thắn cho rằng bản phối của Only C chưa đủ để gọi là một bản phối đúng World music.
"World music tôi nghĩ tất cả các bạn phải hiểu là có một nét nhạc cụ dân tộc đặc trưng hoặc âm hưởng vùng miền, nước này nước khác nhưng tôi thấy đây là một bản pop rất bình thường, một bản thuần pop. Điểm yếu nữa ngay từ vòng trước tôi đã nói rồi sẽ không nói lại thêm về vấn đề ca sĩ nữa. Tôi chỉ nói về tổng thể của bài hát. Nó chưa đủ tính dân gian, tính dân tộc trong đó để gọi là một bản World music", Dương Cầm chia sẻ.
Khác quan điểm, producer Nguyễn Dân cho rằng đây là bản phối World music. SlimV thì hiểu tâm thế của Only C, trong tay mình có "quân bài" như thế nào thì mình phải đẩy sao cho hay. "Miu Lê cũng đã nói rằng với giọng của cô ấy nếu đấu với mọi người ở đây thì thua hết. Cách chọn bài và xử lý của Only C ở đây, SlimV thấy nó là sự lựa chọn phù hợp", anh nói.
Tuy nhiên, Dương Cầm vẫn không "phục" và cho rằng các producer đang bênh vực nhau. Anh nói thêm: "Tôi nghĩ có nhiều cách giúp cho Miu Lê nhưng ở đây Only C chưa khai thác đến nơi đến chốn với phong cách âm nhạc như thế này”. Đồng tình với Dương Cầm, producer Phạm Hải Âu cho rằng: "Tôi không thấy World music nằm ở đâu trong ca khúc này".
Miu Lê thể hiện ca khúc gây tranh cãi của Only C
Trước những nhận xét bản phối của mình không phải World music, Only C lớn tiếng đập bàn khẳng định: ”Không cần ai, tất cả mọi người ở đây phải tranh luận World music là gì, tôi thích bản phối tôi làm”. Phản ứng của Only C làm không khí khá căng thẳng. MC Tùng Leo buộc phải dừng ngay phần nhận xét của các producer và chuyển sang phỏng vấn các ca sĩ để “xoa dịu” tình hình. Tuy nhiên, căng thẳng vẫn tiếp tục khi Dương Hoàng Yến cho rằng: ”Miu Lê cần phải luyện tập nhiều hơn, có đôi lúc cảm giác Miu Lê có một chút vấn đề về lời thì phải".
Đây không phải lần đầu tiên Miu Lê - Only C vấp phải những tranh cãi và cũng không phải lần đầu các producer thẳng thắn bày tỏ quan điểm đến mức căng thẳng như vậy. Cũng trong tập này, Vũ Thảo My và producer Phạm Hải Âu phải chia tay chương trình. Chọn ca khúc Rơi từng được Hoàng Thùy Linh thể hiện, Vũ Thảo My thừa nhận cô "quên bài hơi nhiều". "Khi ra sân khấu trống cao quá nên tôi bị với, dẫn đến quên nhiều chi tiết ngay cả quên cầm mic phải quay lại lấy, ngay cả sử dụng quạt múa cho bí ẩn nhưng tôi bị quên bài nên cũng không thể múa quạt luôn. Bài này lỗi do tôi là nhiều", Thảo My chia sẻ.
Vũ Thảo My ra về vì "quên bài" khá nhiều trong tiết mục của mình
Làm mới Thành phố buồn, Hà Lê cũng nhận đủ khen chê
Hoàng Tôn - Rhymastic táo bạo làm mới Qua cầu gió bay
Lựa chọn ca khúc nổi tiếng Earth song của Michael Jackson, SlimV và Trọng Hiếu mong muốn truyền thông điệp bảo vệ môi trường
Dương Hoàng Yến gây ấn tượng với Lạc trôi trong bản phối mới hoàn toàn
Ái Phương quyết định thử sức với bản hit Túy âm
Nhóm MTV đem nhạc cụ của thổ dân Úc lên sân khấu trong tiết mục Giọt đàn Thạch sanh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.