Ông vua nhạc Blues BB King qua đời ở tuổi 89

15/05/2015 15:00 GMT+7

(iHay) Giọng ca huyền thoại đã qua đời trong giấc ngủ bình yên tại nhà riêng ở Las Vegas (Mỹ) sau một thời gian bị tiểu đường nặng.

(iHay) Giọng ca huyền thoại của những bản hit The Thrill Has Gone, Everyday I Have the Blues, Rock Me Baby... đã qua đời trong giấc ngủ bình yên tại nhà riêng ở Las Vegas (Mỹ) sau một thời gian bị tiểu đường nặng.

>> Duy Nhân qua đời: Nỗi lòng người vợ trẻ sớm đội khăn tang
>> Sao Việt đau xót trước tin Duy Nhân qua đời

Ông vua nhạc Blues BB King qua đời ở tuổi 89 - ảnh 1Nhà phê bình Francis Davis đã viết trong cuốn sách của ông năm 1995 về Lịch sử nhạc Blues: "Bạn không phải là một fan hâm mộ Blues nếu chưa nghe nói về BB King" - Ảnh: Reuters
BB King tên thật là Riley B. King, ông sinh ra ở Mississippi, là một trong những tay guitar vĩ đại nhất mọi thời đại. Trong 89 năm của cuộc đời, BB King cống hiến không mệt mỏi cho sự nghiệp âm nhạc, xuất hiện hơn 200 buổi biểu diễn mỗi năm và cho ra hơn 50 album, 15 lần được vinh danh giải Grammy.
Năm 1956, ông biểu diễn đến 342 chương trình, gần như phải làm việc mỗi ngày 12 giờ. Năm 1990, BB King được trao tặng Huân chương Nghệ thuật Quốc gia của Tổng thống George HW Bush. Năm 2006, ông nhận được Huân chương Tự do của Tổng thống George W. Bush.
Năm 2009, BB King chia sẻ trên BBC: "Tôi chưa thể nghỉ hưu, tôi cần tiền”. Tuy nhiên thực tế nghệ sĩ này đã sống một cuộc đời giản dị, ít ồn ào.
Ngày 1.5, ông được đưa đến bệnh viện do biến chứng cao huyết áp và tiểu đường. Hai tuần sau, huyền thoại nhạc Blues qua đời tại nhà riêng của mình ở Las Vegas vào tối 14.5 (giờ Mỹ).
Hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng như cựu thành viên The Beatles Ringo Starr, nam diễn viên Hugh Laurie, ca sĩ Will Young… đã gửi lời chia buồn trên mạng xã hội.
Ông vua nhạc Blues BB King qua đời ở tuổi 89 - ảnh 2Ông vua nhạc Blues BB King qua đời ở tuổi 89 - ảnh 3
>> Diễn viên Duy Nhân vừa qua đời: Một đời chuyên vai phụ
>> Người mẫu Duy Nhân đã qua đời sau 3 ngày hôn mê sâu 
>> Vợ của Rio Ferdinand qua đời vì ung thư vú
>> Nữ DJ 9X xinh đẹp vừa qua đời: Đến phút cuối vẫn không biết mình sẽ chết
>> Vì sao không nên vội nhận định về người khác? 
>> Bị cảnh sát bắt sau khi 'chết' được 2 năm

Nguyễn Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.