Ông Võ Văn Thưởng thăm và chúc tết văn nghệ sĩ, trí thức tiêu biểu

Trung Hiếu
Trung Hiếu
10/02/2018 08:29 GMT+7

Sáng 9.2 tại TP.HCM, nhân dịp đón xuân mới Mậu Tuất 2018, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, đã đến thăm và chúc tết nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý.

Được biết tác giả của ca khúc Người đi xây hồ Kẻ Gỗ dù tuổi cao, sức yếu nhưng vẫn còn minh mẫn. Ông Võ Văn Thưởng hỏi về những sáng tác mới, nhạc sĩ cho biết: “Tôi có năng khiếu nên tư duy âm nhạc đến rất nhanh, do đó vẫn đang viết đều nhưng gần đây mọi người cản tôi vì sợ suy nghĩ nhiều đầu óc dễ bị căng thẳng…”.
Nói xong, ông cũng khoe về bài hát Ngủ đi vừa hoàn thành. Ông Võ Văn Thưởng khẳng định: “Các tác phẩm của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý, đặc biệt là Người đi xây hồ Kẻ Gỗ, có sức sống mãnh liệt và tới bây giờ vẫn được giới trẻ đặc biệt yêu thích. Ngày xưa, những công việc như xây hồ, đắp đập rất mệt nhọc nhưng qua sáng tác của ông trở nên nhẹ nhàng, giúp mọi người hăng say, yêu đời với công việc. Đảng và Nhà nước luôn đánh giá cao những đóng góp của nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý và các văn nghệ sĩ trong những năm tháng chiến tranh bảo vệ Tổ quốc cũng như thời gian đầu xây dựng đất nước còn muôn vàn khó khăn với các tác phẩm như lời hiệu triệu thanh niên”.
Cùng ngày, ông Võ Văn Thưởng cũng đến nhà riêng chúc tết ông Võ Anh Tuấn, 71 năm tuổi Đảng, nguyên Phó giám đốc Sở Giáo dục Nam bộ, nguyên đại sứ và trưởng đoàn đại diện VN tại Liên Hiệp Quốc; thăm và chúc tết CBCNV NXB Trẻ, một trong 3 NXB trên cả nước có doanh thu hơn 100 tỉ đồng và đã tham gia CLB 100 tỉ từ năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.