'Ông trùm hoa hậu' Philippines bị đồng hương phản ứng khi qua Việt Nam đào tạo nhan sắc

15/04/2018 15:05 GMT+7

Huấn luyện viên Jonas Gaffud tiết lộ ông đã gặp một số phản ứng tới từ các trung tâm đào tạo Philippines khi quyết định liên kết với Elite mở Trung tâm đào tạo Hoa hậu Việt Nam.

Đến Việt Nam làm việc, ''ông trùm hoa hậu'' Jonas Gaffud đưa hai ''gà cưng'' là Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young và Hoa hậu Hoàn vũ 2015 Pia Wurtzbach giới thiệu khán giả. Hai mỹ nhân Philippines cũng đã làm nóng báo giới Việt với nhan sắc vô cùng sắc sảo và cách giao lưu duyên dáng, thông minh trong buổi họp báo chiều 14.4, tại Renaissance Riverside (TP.HCM).
Dàn hoa hậu, á hậu Việt Nam chụp ảnh cùng Megan Young và Pia Wurtzbach
Bà Thúy Nga, Tổng giám đốc Công ty Elite Vietnam bày tỏ: “Thí sinh Việt Nam về mặt bằng chung đẹp so với nhiều nước nhưng thành tích đạt được chưa cao vì chúng ta chưa có những trung tâm đào tạo hoa hậu chuyên nghiệp. Chúng ta còn một khoảng cách khá xa so với các nước cùng khu vực như Thái Lan, Philippines, Indonesia... Việt Nam chỉ mới giải quyết được phần ngọn là khâu tổ chức các cuộc thi trong nước ngày càng chuyên nghiệp hơn nhưng phần gốc đào tạo thì chưa làm được. Vì thế, hành trang của các hoa hậu Việt Nam khi ra quốc tế là rất ít. Hầu hết họ thiếu những kỹ năng để tỏa sáng và giành được các thứ hạng cao tại các đấu trường nhan sắc. Elite Vietnam nhận ra vấn đề này cách đây 10 năm nhưng mãi đến tận bây giờ mới thực hiện được giấc mơ của mình là thành lập Trung tâm đào tạo Hoa hậu Việt Nam”.
Cùng quan điểm với bà Thúy Nga, hai hoa hậu Megan Young, Pia Wurtzbach cũng đánh giá cao nhan sắc Việt Nam. Họ kỳ vọng các đại diện sắp tới có thêm may mắn để mang về kết quả cao hơn.
Nếu Hoa hậu Hoàn vũ Pia Wurtzbach đẹp một cách sắc sảo
Thì Hoa hậu Thế giới Megan Young lại khá duyên dáng và đáng yêu
Chia sẻ trong buổi gặp gỡ phóng viên, “ông trùm hoa hậu Philippines” Jonas Gaffud đã gặp một số phản ứng tới từ các trung tâm đào tạo nước này khi quyết định liên kết với Elite Vietnam mở Trung tâm đào tạo Hoa hậu Việt Nam. Jonas Gaffud bày tỏ ông không quan tâm tới những ý kiến phản ứng này. Thậm chí khi được hỏi nếu có một ngày Việt Nam vượt lên Philippines ở các đấu trường nhan sắc thì ông nghĩ gì? Ông Jonas Gaffud đã trả lời thẳng thắn: “Về sau này nếu Việt Nam có nhiều nhan sắc chiến thắng tại các cuộc thi lớn, tôi cũng không lo ngại. Vì khi đó chưa chắc Philippines đã có ít người chiến thắng hơn. Thực tế, Philippines đang dẫn trước Việt Nam, chúng ta phải thừa nhận điều đó”.
Trước câu hỏi: Thương hiệu quốc gia có quan trọng tới quyết định chiến thắng của một nước ở các cuộc thi Hoa hậu không, “ông trùm hoa hậu Philippines” Jonas Gaffud cho rằng điều này không quan trọng. “Quan trọng nhất là cô gái đó có được chuẩn bị đầy đủ kỹ năng chiến thắng hay không. Năm vừa rồi tại Hoa hậu Hoàn vũ, chúng ta thấy có đại diện của Sri Lanka đã tiến vào top 16. Trong khi đó, quốc gia này lại ít được chúng ta nhắc đến. Như vậy, khi được đào tạo kỹ năng một cách chỉn chu thì cơ hội được chia ra cho các quốc gia. Nghĩa là thương hiệu quốc gia không tác động quá nhiều đến kết quả chung cuộc tại các cuộc thi hoa hậu quốc tế”, Jonas Gaffud bày tỏ.
Để nhan sắc Việt có thể có chỗ đứng tốt hơn trong các cuộc thi lớn, nhiều vấn đề đã được mang ra mổ xẻ. Các chuyên gia sắc đẹp quốc tế chia sẻ bí kíp giúp người đẹp Việt tỏa sáng trên đấu trường quốc tế, đó là đừng quá cứng nhắc chuyện chỉnh sửa răng, không tẩy da trắng và nên rộng cửa với người đẹp lai.
"Thẳng thắn mà nói chuyện dao kéo không phải là "đập mặt xây lại", mà chỗ nào chưa hoàn thiện chỉnh lại một tí cho hoàn thiện hơn. Ngoài ra đúng là thí sinh xuất sắc đến từ khu vực Đông Nam Á như Philipines hay Thái Lan hầu hết là con lai. Bản thân Megan Young và Pia Wurtzbach cũng là những bông hồng lai xinh đẹp, nói tiếng Anh rất tốt. Việt Nam nên thoáng hơn trong việc chọn vẻ đẹp thuần Việt. Bản thân tôi cũng không rõ thế nào là vẻ đẹp thuần Việt. Đây là một tiêu chí hết sức mơ hồ. Nếu tổ chức cuộc thi hoa hậu, tôi sẽ không chạy theo vẻ đẹp thuần Việt hay không. Miễn cô ấy đẹp, tài năng, có kỹ năng... thì sẽ xứng đáng để chiến thắng”, bà Nga cho hay.
Elite kỳ vọng 2 năm tới sẽ có thí sinh Việt Nam lọt top 10 Hoa hậu Thế giới
Ngoài ra các chuyên gia cũng phản đối việc thí sinh tẩy trắng da để thi hoa hậu. "Chúng ta là người châu Á, nếu có tẩy trắng thì cũng không thể trắng bằng người châu Âu hay Bắc Á. Hàng fake sao có thể sánh với hàng thật. Do đó hãy giữ làn da gốc của mình, làm cho nó đều màu, khỏe mạnh, mượt mà là được. Ngoài ra có người nói rằng đừng quá chú trọng chiều cao và tiếng Anh giỏi bởi có cô chỉ cao 1,7m, không biết tiếng Anh vẫn đăng quang. Điều này là rất hiếm, và ở họ phải có sức hút nào đấy hoặc phù hợp với tiêu chí của ban tổ chức. Mình không thể tự an ủi mình để xem nhẹ hai yếu tố trên", ông Jonas chia sẻ.
Cuối buổi gặp gỡ, phía Elite Vietnam kỳ vọng việc ký kết đào tạo với hai "lò" hoa hậu Venezuela và Philippines, 2 năm tới sẽ có thí sinh Việt Nam lọt top 10 Hoa hậu Thế giới, và trong 10 năm, nhan sắc Việt có thể có cơ hội vào Top 3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.