'Ông trùm' Harvey Weinstein bị cáo buộc nhiều tội danh, có thể đối mặt 140 năm tù

Thế Sang
Thế Sang
03/10/2020 11:05 GMT+7

Theo Reuters ngày 3.10, 'ông trùm' Harvey Weinstein vừa bị tòa án Los Angeles (Mỹ) cáo buộc nhiều tội danh xâm hại tình dục, có thể phải đối mặt án tù hơn một thế kỷ.

Theo nguồn tin mà Reuters cung cấp, tòa án Los Angeles (Mỹ) cáo buộc nhà sản xuất phim nổi tiếng ở Hollywood là Harvey Weinstein nhiều tội danh mới liên quan đến xâm phạm tình dục bằng vũ lực. Thẩm phán quận Los Angeles là bà Jackie Lacey cho biết các vụ án mà nhà sản xuất phim 68 tuổi cầm đầu diễn ra một thập niên trước.
"Ông trùm nghiện sex" Harvey Weinstein đối mặt với 4 tội danh liên quan đến bạo lực tình dục, ép quan hệ tình dục bằng miệng, 2 tội danh liên quan đến giam giữ nạn nhân để quan hệ tình dục và 1 tội danh khác cũng sử dụng vũ lực. Các vụ án trên diễn ra trong khoảng thời gian từ năm 2004 đến năm 2013 ở khu vực Los Angeles, bà Jackie Lacey cho biết. 
Trả lời trước báo đài, bà Jackie Lacey bày tỏ: "Tôi biết ơn người phụ nữ đầu tiên lên tiếng về những tội ác này và những người mà lòng can đảm của họ dẫn lối nhiều người khác cùng tiến về phía trước". 

Bà Jackie Lacey biết ơn những phụ nữ đã lên tiếng về tội ác của Harvey Weinstein

Ảnh: Getty Images

Phía luật sư đại diện cho ông Harvey Weinstein không bình luận trước cáo buộc trên, theo Reuters. Vị này khi trả lời CNN cho biết ông không thể đưa ra bình luận gì mới về thân chủ mình cho đến khi hiểu rõ tình hình.
Về phía nhà sản xuất phim khét tiếng, cũng như nhiều lần trước, ông chối bỏ những hành vi phạm tội của mình. Theo tiết lộ từ CNN, các tội danh mới nhất mà Harvey Weinstein bị cáo buộc góp phần nâng tổng số tội danh của Harvey Weinstein, tính riêng ở vụ xét xử lần này, lên con số 11. 
Cũng theo CNN, các tội danh trên chưa được đưa ra phán quyết cuối cùng.

"Trùm" Hollywood Harvey Weinstein sẽ ra tòa vì tội cưỡng hiếp, đóng bảo lãnh 1 triệu USD

Hồi tháng 3, quá trình chuyển Harvey Weinstein từ nhà tù ở New York - nơi ông đang ngồi tù 23 năm, sang Los Angeles để xét xử đã bị hoãn lại. Nếu bị kết án bởi các tội danh trên, rất có thể ông Harvey Weinstein phải ngồi tù lên đến 140 năm ở Los Angeles, sau bản án đầu tiên mà ông đang thi hành tại nhà tù New York. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.