'Ông trùm' hãng Chanel Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85

19/02/2019 20:44 GMT+7

Ngày 19.2, hãng Chanel xác nhận biểu tượng thời trang Karl Lagerfeld qua đời ở tuổi 85. Sự ra đi của nhà thiết kế người Đức nổi tiếng gắn bó hơn 50 năm với thời trang là cú sốc lớn đối với làng mốt thế giới.

Theo BBC, vị giám đốc sáng tạo của Chanel đã có gặp những vấn đề lớn về sức khỏe trong suốt nhiều tuần qua. Ngay cả trong show diễn Haute Couture mới đây nhất của Chanel ông cũng không đến dự, làm dấy lên nghi ngại về sức khỏe, bởi đây là điều chưa từng có tiền lệ trong suốt quãng đời ông gắn bó với thương hiệu này.
Karl Lagerfeld tên đầy đủ là Karl Otto Lagerfeldt, sinh năm 1933 tại Đức. Ông là nhà thiết kế chính của nhiều hãng thời trang danh tiếng như Chanel, Fendi và hãng thời trang cá nhân do mình trực tiếp thiết kế và sản xuất. Qua nhiều thập niên, ông đã cộng tác với vô vàn nhân vật nổi tiếng trong thế giới thời trang và thực hiện nhiều dự án nghệ thuật. Ông được biết tới qua mái tóc nhuộm bạc, kính râm cùng chiếc cổ áo côn đặc biệt.
Với Chanel, ông đã cống hiến cho hãng hơn 35 năm. Từ một thương hiệu đứng trước bờ vực phá sản, Lagerfeld đã vực nhãn hàng này dậy và giúp nó trở thành đối thủ đáng gờm trong làng thời trang. Cái chết của "bố già" ngành thời trang thế giới khiến công chúng vô cùng bàng hoàng và thương tiếc.
Thế giới bàng hoàng, tiếc thương nhà thiết kế quyền lực bậc nhất làng thời trang. Xuyên suốt sự nghiệp hơn nửa thế kỷ của mình, ông không ngừng xây dựng một đế chế mang tên Karl Lagerfeld tồn tại vững chắc đến ngày nay Ảnh: Reuters
Ngay sau thông tin Karl Otto Lagerfeldt ra đi mãi mãi, nhà thiết kế Donatella Versace cùng với các nhân vật thời trang nổi tiếng khác đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với ông. "Chúng tôi sẽ không bao giờ quên tài năng đáng kinh ngạc và nguồn cảm hứng bất tận của ông. Chúng tôi luôn học hỏi từ ông", Donatella nói.
Nhà thiết kế Victoria Beckham ca ngợi giám đốc sáng tạo của Chanel là một thiên tài. "Thật buồn khi nghe tin. Karl là một thiên tài, luôn rất tốt bụng và hào phóng với tôi, đồng thời vô cùng chuyên nghiệp. RIP", cựu thành viên Spice Girls viết trên Instagram.
Minh tinh người Đức Diane Kruger buồn bã: "Tôi bay đến Pháp tuần này để gặp ông và định giới thiệu với ông con gái của mình. Quá đau đớn, trễ mất rồi".
Theo các nguồn tin của Mirror, ông Lagerfeld đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện ở Paris (Pháp) vào hôm 18.2 (giờ địa phương) vì ung thư tuyến tụy. Ông qua đời sau đó một ngày.

"Ông ấy đã không đề cập đến căn bệnh của mình, nhưng đã chiến đấu với nó rất dũng cảm. Karl rất tự hào về thể lực và cuộc sống lành mạnh của mình, vì vậy bị ung thư tuyến tụy đến như một cú sốc lớn", nguồn tin cho biết.
Lagerfeld đã bỏ lỡ hai buổi trình diễn thời trang cao cấp của Chanel vào ngày 22.1, nhưng hãng chỉ thông báo vào thời điểm đó là do ông cảm thấy mệt mỏi: "Ông Lagerfeld, giám đốc sáng tạo của Chanel, cảm thấy mệt mỏi nên đã yêu cầu Virginie Viard, Giám đốc của studio Chanel House, đại diện cho ông ấy". Đó cũng là lần đầu tiên trong 3 thập niên qua ông bỏ lỡ việc cúi chào từ sàn catwalk vào cuối chương trình của Chanel.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.