'Ông trùm giải trí' xứ Hàn bị cấm xuất cảnh

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
20/08/2019 14:29 GMT+7

Không lâu sau khi trụ sở YG bị lục soát, cảnh sát tiếp tục ban hành quyết định cấm xuất nhập cảnh đối với Yang Hyun Suk nhằm tập trung điều tra về vụ án đánh bạc ở nước ngoài của 'ông trùm giải trí ' tai tiếng này.

Theo thông tin vừa được Koreaboo đăng tải sáng 20.8, cựu lãnh đạo của YG Entertainment chính thức bị cấm rời khỏi Hàn Quốc vì các cáo buộc đánh bạc của ông đang được cảnh sát cật lực điều tra. Quyết định trên được ban hành bởi Cơ quan cảnh sát thủ đô Seoul vì họ lo sợ rằng “bố Yang” sẽ bỏ trốn ra nước ngoài khi hàng loạt bằng chứng đang chống lại doanh nhân tai tiếng này bị phanh phui.

Bên cạnh Yang Hyun Suk, vụ án đánh bạc ở Mỹ cũng có sự góp mặt của một cái tên ồn ào khác là Seung Ri - nam thần tượng vừa làm chấn động cả làng giải trí với loạt bê bối liên quan đến Burning Sun. Nam ca sĩ sinh năm 1990 đã bị cấm xuất cảnh từ tháng 3.2019 để điều tra về những cáo buộc: môi giới mại dâm, đăng tải và lan truyền ảnh nóng, trốn thuế, bòn rút tiền quỹ…

Trước đó, trong cuộc họp báo của Sở cảnh sát Seoul diễn ra hôm 19.8, đại diện đội điều tra cho biết: “Chúng tôi sẽ tiếp tục phân tích kết quả từ việc lục soát và thu giữ tại liệu tại tòa nhà của YG Entertainment. Sau khi phân tích xong, cảnh sát sẽ triệu tập họ nhưng kế hoạch trên sẽ không thể hoàn thành trong tuần này”. Được biết, cảnh sát dự kiến điều tra toàn diện về vụ án đánh bạc bất hợp pháp của Yang Hyun Suk và Seung Ri vào đầu tháng tới. Đội điều tra hiện đang cân nhắc về việc có nên triệu tập các nghi phạm một cách công khai hay không. Trả lời về cáo buộc môi giới mại dâm của “bố Yang”, đơn vị phụ trách vụ án phát biểu: “Chúng tôi sẽ tiến hành phân tích các tài khoản ngân hàng càng sớm càng tốt và lên kế hoạch thẩm vấn anh ta về những vấn đề liên quan khi cảnh sát triệu tập Yang vào lần tới”.

Sau khi thành nghi phạm của vụ án đánh bạc, Seung Ri và Yang Hyun Suk sẽ sớm bị triệu tập để thẩm vấn

ẢNH: YG ENTERTAINMENT

Hôm 14.8, cảnh sát đã đưa Seung Ri và Yang Hyun Suk vào diện nghi phạm trong vụ án đánh bạc tại Mỹ. Cơ quan chức năng đã phát hiện ra bằng chứng cho thấy hàng tỉ won đã được nhà sáng lập YG và cựu thành viên nhóm Big Bang dùng để cá cược trái phép. Được biết, hai đối tượng trên đã sử dụng các phương thức ngoại hối bất hợp pháp để dễ dàng “rửa” tiền và dùng với mục đích xấu. Sáng 17.8, cảnh sát đã tiến hành khám xét và thu giữ nhiều tài liệu ở trụ sở chính của YG Entertainment với nỗ lực tìm ra các bằng chứng mới phục vụ cho công tác điều tra.  

Từ lúc vụ bê bối của Seung Ri nổ ra hồi đầu năm cho đến khi quyết định rút hỏi ghế lãnh đạo YG Entertainment vào giữa tháng 6.2019, Yang Hyun Suk liên tục gặp rắc rối. Ngoài bê bối đánh bạc ở nước ngoài vừa bị phanh phui, “bố Yang” từng nhiều phen lao đao với những scandal của “gà” nhà lẫn chuyện cá nhân. Tháng 5.2019, ông bị tố môi giới mại dâm cho các nhà đầu tư Đông Nam Á từ năm 2014, thậm chí còn tổ chức sex tour để lấy lòng các đại gia sừng sỏ. Dẫu nhiều lần lên tiếng phủ nhận, hôm 17.7 vừa qua, Yang Hyun Suk chính thức trở thành nghi phạm của vụ án môi giới mại dâm. Giữa những sóng gió bủa vây, cựu lãnh đạo YG đã khóa Instagram cá nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.