'Ông trùm Chanel' được hỏa táng, yên nghỉ bên mẹ và bạn trai quá cố

24/02/2019 09:17 GMT+7

Thể theo nguyện vọng của Karl Lagerfeld, thi hài ông đã được hỏa táng ở Nanterre, gần Paris, Pháp, hôm 22.2 (giờ địa phương). Tro cốt của nhà thiết kế Đức được đặt cạnh tro cốt của người mẹ Elisabeth Bahlmann và tình cũ Jacques de Bascher.

Ngày 19.2, “huyền thoại thời trang” Karl Lagerfeld đã qua đời ở tuổi 85 sau thời gian chiến đấu quyết liệt với căn bệnh ung thư. Sức khỏe của ông suy yếu từ đầu năm 2019 và phải nhập viện ở Paris, Pháp điều trị trước khi rời cõi tạm.
Sau 3 ngày chuẩn bị, đám tang Karl Lagerfeld đã diễn ra riêng tư và được quản lý nghiêm ngặt. Cộng đồng thời trang đã tề tựu để nói lời tạm biệt cuối cùng với nhà thiết kế huyền thoại vào chiều 22.2 (giờ địa phương). Lúc sinh thời, ông trùm thời trang người Đức nổi tiếng với câu châm biếm "Tôi thà chết còn hơn một tám tang ồn ào, lãng phí, xa hoa". Tâm nguyện của Karl Lagerfeld là tro cốt của ông sẽ được ở bên mẹ mình và người bạn đời quá cố Jacques de Bascher, đã mất vì AIDS năm 1989.
Người phát ngôn của thương hiệu thời trang Chanel thông báo về đám tang vị Giám đốc sáng tạo lừng danh của hãng như sau: "Tâm nguyện của ông ấy sẽ được tôn trọng. Sẽ không có một đám tang công khai, thay vào đó chỉ là một buổi lễ nhỏ, riêng tư cho những người thân yêu nhất của Karl" Ảnh: Reuters
Jacques de Bascher (trái) và Karl Lagerfeld ở Paris năm 1979. Giám đốc sáng tạo của Chanel ở bên người tình 18 năm trước khi ông này qua đời năm 1989 vì mắc bệnh AIDS, ở tuổi 39 Ảnh: Daily Mail
[VIDEO] "Nguồn cảm hứng thời trang tuyệt vời nhất" đã ra đi
Karl Lagerfeld dù mong muốn không làm đám tang hoành tráng nhưng đông đảo làng thời trang và bạn bè đã đến đưa tiễn ông lần cuối. Những gương mặt nổi tiếng được nhìn thấy bao gồm Tổng biên tập tạp chí Vogue Anna Wintour, siêu mẫu Natalia Vodianova, siêu mẫu Sasha Pivovarova, chàng thơ Chanel Brad Kroenig, nhà thiết kế Virginie Viard, người kế nhiệm kỳ tài 85 tuổi làm giám đốc sáng tạo tại Chanel, Bernard Arnault - ông chủ ngành thời trang xa xỉ giàu nhất châu Âu, đứng sau những thương hiệu hạng sang như Louis Vuitton, Fendi, Céline, Christian Dior, Givenchy, Marc Jacobs, Hennessy… và Công chúa Caroline của Monaco. Karl Lagerfeld đã từng làm việc với Công chúa Charlene của Monaco, thiết kế váy cưới khi bà kết hôn với Hoàng tử Albert II năm 2011. Hai cháu của bà hoàng Monaco Grace Kelly cũng có mặt tại lễ tang. 
Tuy nhiên, cậu con trai nuôi Hudson, 11 tuổi, không được nhìn thấy tại buổi tiễn đưa. Nhiều nguồn tin cho biết siêu mẫu nhí được thừa hưởng một phần từ khối tài sản lên đến 200 triệu USD của Karl Lagerfeld, cùng với chú mèo Choupette mà nhà thiết kế này vô cùng yêu mến những năm cuối đời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.