'Ông hoàng phim kinh dị' James Wan sắp mở ra vũ trụ quái vật mới cho Universal

Thế Sang
Thế Sang
10/03/2020 06:00 GMT+7

Dự án phim quái vật kinh dị mà đạo diễn James Wan đang sản xuất cho Universal được kỳ vọng sẽ mở ra một vũ trụ quái vật đen tối đúng nghĩa cho hãng phim này.

Dự án phim quái vật kinh dị mà đạo diễn James Wan đang thực hiện cho hãng Universal vẫn chưa có tên chính thức, thế nhưng nội dung cốt lõi lại khiến người hâm mộ của dòng phim kinh dị háo hức: nhóm thiếu niên phát hiện một ông lão đang giấu con quái vật dưới căn hầm, sau đó nó thoát ra và gây bao nỗi khiếp sợ. Kịch bản phim được viết bởi biên kịch, nhà sản xuất Robbie Thompson, người đứng sau loạt phim truyền hình Supernatural.
James Wan không đạo diễn tác phẩm mới nhất này mà chỉ đóng vai trò sản xuất thông qua công ty phim Atomic Monster của ông, còn cương vị đạo diễn vẫn chưa được hãng Universal thông báo. Theo như nguồn tin mà Hollywood Reporter tiếp cận được, dự án mới nhất do "ông hoàng phim kinh dị" James Wan góp phần sản xuất được dựa trên thế giới quái vật cổ điển của hãng Universal thế nhưng được chuyển tải, khắc họa bằng một cảm quan hiện đại. 

Dự án được ví như 'Frankenstein' phiên bản hiện đại

Trang The Playlist ví dự án mới nhất mà Universal đang thực hiện là "Frankenstein" phiên bản hiện đại. Quái vật Frankenstein trong quyển tiểu thuyết hư cấu, khoa học cùng tên của nữ văn sĩ Mary Shelley viết những năm đầu thế kỷ 19 và được điện ảnh hóa qua nhiều thập niên phim ảnh ở Hollywood. Với cốt truyện của dự án mà đạo diễn The Conjuring đóng vai trò sản xuất, nó na ná như cốt truyện về Frankenstein.
Việc Universal chiêu mộ James Wan sản xuất cho dự án quái vật mới nhất này là điều không khó hiểu khi đạo diễn gốc Á là tên tuổi được biết đến ở Hollywood như một nhà làm phim chuyên trị dòng phim kinh dị với những màn jumpscare (kỹ thuật hù dọa) khiến khán giả "rớt tim". Và càng dễ hiểu hơn khi đa phần các tác phẩm dưới bàn tay chỉ đạo của nhà làm phim sinh năm 1977 đa phần được giới phê bình khen ngợi hoặc có doanh thu tốt tại phòng vé. 

Phim The Mummy (2017) tuy có doanh thu toàn cầu trên 409,2 triệu USD nhưng chỉ được chấm 16% trên Rotten Tomatoes, được cho là không đủ sức mở ra vũ trụ quái vật mới của Universal

Ảnh: Universal

Đơn cử như tác phẩm kinh dị kinh phí thấp Saw (Lưỡi cưa - 2004) mà James Wan làm đạo diễn đã tạo nên "cú nổ" tại phòng vé khi đầu tư chỉ 1,2 triệu USD nhưng doanh thu toàn cầu trên 103,9 triệu USD. Tác phẩm Saw của ông "khai màn" cho hàng loạt phim ăn theo sau đó khi tính đến hiện tại, thương hiệu Saw đã ra mắt khán giả 8 phần phim, tổng doanh thu toàn cầu hơn 1 tỉ USD. Sau Saw, có thể điểm qua hai thương hiệu phim cũng do James Wan "đỡ đầu" và gây tiếng vang khắp thế giớiInsidious, The Conjuring với kỹ thuật làm phim hù dọa điển hình ở Hollywood. Và gần đây nhất, hai dự án do James Wan chỉ đạo là Furious 7 (2015) và Aquaman (2018) đều có doanh thu hơn 1 tỉ ÚD trên toàn cầu.
Nhận thấy James Wan có thể dẫn dắt tốt cho dự án quái vật mới nhất, Universal không ngần ngại xem bộ phim chưa ra đời này như là "át chủ bài" cho một vũ trụ điện ảnh quái vật đen tối mới theo như nhận định của The Playlist. Còn Hollywood Reporter thì cho hay Universal còn nhiều dự án đang rục rịch "lăn bánh" cũng nằm trong vũ trụ tăm tối đó, nhằm cạnh tranh với các vũ trụ khác của Disney/20th Century hay Warner Bros. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.