Ông Donald Trump bị ghi âm cuộc thảo luận 'bịt miệng' người mẫu Playboy

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
22/07/2018 21:26 GMT+7

Theo The Guardian , luật sư Michael Cohen đã ghi lại cuộc trò chuyện với ông Donal Trump. Hai người trao đổi về chuyện trả tiền cho Karen McDougal để nữ người mẫu không tiết lộ thêm về mối quan hệ tình ái với người đứng đầu Nhà Trắng.

Cụ thể, trong đoạn ghi âm dài hai phút mà luật sư cũ của Tổng thống Mỹ ghi lại thì người này và ông Trump đang thảo luận với nhau về số tiền sẽ trả cho người mẫu tạp chí đàn ông để chấm dứt nguy cơ bị “rêu rao” về việc cô có quan hệ thân mật với tổng thống. Thời gian diễn ra cuộc thảo luận nội bộ này là khoảng hai tháng trước khi diễn ra cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.
Được biết, Karen McDougal bán câu chuyện của mình cho National Enquirer khi chiến dịch tranh cử tổng thống đang ở những tháng cuối cùng. Tờ báo này đã trả 150.000 USD nhưng sau đó đã thất bại trong việc xuất bản. Theo AP, trong cuộc trò chuyện được ghi lại, ông Donald Trump và luật sư cũ còn thảo luận về việc mua lại câu chuyện của người mẫu sinh năm 1971 từ National Enquirer.
Luật sư Rudy Giuliani, cựu thị trưởng thành phố New York, người đã được ông Donald Trump tuyển dụng làm luật sư cá nhân, xác nhận rằng bản ghi âm trên có tồn tại và cuộc trò chuyện có nội dung Tổng thống Mỹ đã thảo luận các khoản thanh toán cho Karen McDougal là có thật. Trước đó, nữ người mẫu này đã tuyên bố cô có mối quan hệ với ông Donald Trump vào năm 2006, sau khi bà Melania Trump vừa sinh con trai.
Luật sư cũ của ông Donald Trump từng ghi âm cuộc thảo luận “bịt miêng” người mẫu Playboy1
Karen McDougal từng tiết lộ độc quyền câu chuyện của mình với một tờ báo nhưng chúng không bao giờ được công khai trước công chúng Ảnh: People
Luật sư này cho rằng các khoản tiền trả cho cựu người mẫu đã không được thực hiện như những gì đã bàn bạc trong đoạn ghi âm và ông Trump không làm gì sai để phải chi tiền cho Karen McDougal giữ im lặng. Đại diện cho Tổng thống Mỹ phủ nhận chuyện dùng tiền để che đậy chuyện tình ái. “Giao dịch mà Michael đang nói trong đoạn ghi âm không bao giờ diễn ra, nhưng điều quan trọng là: nếu nó diễn ra, tổng thống nói nó phải được thực hiện một cách chính xác và được trả bằng séc để có lưu lại vào hồ sơ”, Rudy Giuliani nói với hãng AP.
Mặc dù luật sư trên tiết lộ với hãng thông tấn rằng nội dung của đoạn ghi âm không ảnh hưởng gì nhiều đến ông Trump nhưng cuộc điều tra về Michael Cohen mà Bộ Tư pháp Mỹ đang tiến hành đã trở thành một chuyện đáng lo ngại cho Nhà Trắng.
Đây không phải lần đầu tiên tổng thống đương nhiệm dính lùm xùm tình ái và phải tính đến chuyện dùng tiền để giải quyết vấn đề. Trước đó, năm 2016, ông Donald Trump đã chi 130.000 USD cho cựu người mẫu khiêu dâm Stormy Daniels nhằm yêu cầu người này ngừng đề cập đến chuyện từng quan hệ tình dục với ứng cử viên tổng thống lúc bấy giờ. Luật sư Rudy Giuliani xác nhận rằng người mẫu trên đã được trả tiền thông qua ông Michael Cohen.
[VIDEO] Nữ diễn viên phim người lớn ‘bị đe dọa phải im lặng’ sau khi tiết lộ về quan hệ với ông Trump
Michael Cohen là luật sư của ông Trump trong nhiều năm nhưng những dấu hiệu gần đây cho thấy sự trung thành của người này với Tổng thống Mỹ đã không còn như xưa. Luật sư này đã tham gia một cuộc trò chuyện trên truyền hình phát sóng vào ngày 22.7. Rev Al Sharpton, người dẫn chương trình chia sẻ trên mạng xã hội vào hôm 20.7: “Chúng ta chỉ có một giờ với Michael Cohen, luật sư cũ của Thổng thống Donald Trump. Tôi cá là bạn đang tự hỏi những gì chúng tôi nói trong buổi trò chuyện”. Động thái này khiến Nhà Trắng lo lắng luật sư 51 tuổi sẽ tiết lộ những thông tin gây bất lợi cho vị lãnh đạo sinh năm 1946.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.