Ông đồ đất cảng họa hình King Kong tặng đoàn phim 'Kong: Skull Island'

14/03/2016 08:00 GMT+7

Yêu thích bộ phim King Kong, nhà thư pháp Lê Thiên Lý (ở quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) đã viết thư pháp cách điệu thành hình con vật này với mong muốn gửi tặng đoàn phim Kong: Skull Island khi ra tới Hạ Long.

Yêu thích bộ phim King Kong, nhà thư pháp Lê Thiên Lý (ở quận Lê Chân, TP.Hải Phòng) đã viết thư pháp cách điệu thành hình con vật này với mong muốn gửi tặng đoàn phim Kong: Skull Island khi ra tới Hạ Long.

Ông Lý họa thư pháp thành hình King Kong để tặng đoàn phim - Ảnh: Thành TríÔng Lý họa thư pháp thành hình King Kong để tặng đoàn phim - Ảnh: Thành Trí
Những ngày qua, ông Lê Thiên Lý thường xuyên đọc tin tức về đoàn phim Kong: Skull Island quay ở Phong Nha - Kẻ Bàng (Quảng Bình) và danh thắng Tràng An (Ninh Bình). Dù là người cao tuổi nhưng ông rất yêu thích bộ phim khoa học viễn tưởng King Kong và ấn tượng với con khỉ đột khổng lồ. Ông nảy ra ý tưởng dùng nghệ thuật thư pháp - thế mạnh của mình, họa hình King Kong như một cách chuyển tải tình cảm yêu mến với bộ phim.
Những chữ “Kong”, “King Kong” được ông Lý họa thành hình King Kong có khuôn mặt dữ tợn, cơ bắp cuồn cuộn. Thậm chí, tên đạo diễn phim Jordan Vogt-Roberts cũng được viết cách điệu thành con King Kong vác quả đất, khơi gợi sự vĩ đại, mạnh mẽ. Nhà thư pháp này cho biết đã sử dụng thủ pháp vật điểu thư, lối viết chữ thành hình con vật do ông sáng tạo ra để dành tặng cho những nghệ sĩ trong môn nghệ thuật thứ bảy đến từ Hollywood (Mỹ).
Những bức thư pháp hình King Kong được viết trên giấy điệp, giấy dó, giấy xuyến chỉ rất mềm và dai. “Dùng nghệ thuật thư pháp truyền thống để bày tỏ sự yêu mến với đoàn phim là cách giao lưu văn hóa rất tuyệt vời và văn minh. Ê-kíp sản xuất bộ phim chắc hẳn sẽ hiểu rằng Việt Nam ta không những có nhiều cảnh đẹp mà còn có nền văn hóa độc đáo”, ông Lý bày tỏ.
Để họa được hình con King Kong ấn tượng như vậy, ông Lý đã dành nhiều thời gian vào mạng internet để ngắm nghía và cảm nhận về con vật này. Ông nói: “Phần cơ bắp của King Kong từ nách đến khuỷu tay bé hơn ở cánh tay. Tôi phải nghiên cứu để nét chữ tạo thành hình King Kong giống và thật tự nhiên”.
Ông Lê Thiên Lý hiện là chủ nhiệm Câu lạc bộ thư pháp Hải Phòng. Ông từng được tổ chức kỷ lục Guinness công nhận kỷ lục Việt Nam khi viết 1.000 chữ Long theo nhiều kiểu viết trong dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội năm 2010. Ông cho biết rất muốn gặp trực tiếp đoàn phim Kong: Skull Island khi tới Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh) và Cát Bà (TP.Hải Phòng) để quay những cảnh cuối cùng của bộ phim. “Điều đó chắc khó thực hiện vì đoàn phim có ít thời gian và tôi cũng không biết tiếng Anh. Tôi muốn qua báo Thanh Niên để gửi gắm tình cảm của mình với đoàn phim”, ông Lý nói.
Chữ “Kong” viết thành hình con khỉ đột bước đi - Ảnh: Thành Trí
Ông Lý viết thư pháp hình King Kong trên giấy điệp - Ảnh: Thành Trí
Tên đạo diễn phim Jordan Vogt-Roberts cũng được viết cách điệu thành con King Kong vác quả đất, khơi gợi sự vĩ đại, mạnh mẽ - Ảnh: Thành Trí
Ông Lý muốn gửi tặng những bức thư pháp hình King Kong cho đoàn phim - Ảnh: Thành Trí
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.