'Ơn giời cậu đây rồi' được 'chế' lại trong Táo quân 2015

13/02/2015 10:29 GMT+7

(TNO) Chương trình Táo quân 2015 vừa ghi hình buổi đầu tiên tại trường quay S14, Đài Truyền hình hình Việt Nam vào tối hôm qua 12.2.

(TNO) Chương trình Táo quân 2015 vừa được ghi hình buổi đầu tiên tại trường quay S14, Đài Truyền hình hình Việt Nam vào tối hôm qua 12.2.

Các Táo năm nay lên chầu được phân chia theo ngũ hành: Táo Kim (NSƯT Minh Hằng), Táo Mộc (Tự Long), Táo Thủy (Vân Dung), Táo Hỏa (Quang Thắng) và Táo Thổ (NSƯT Chí Trung). Các Táo cưỡi cá lên chầu qua hãng hàng không của Thiên Lôi (ca sĩ Tuấn Hưng) và trợ lý (ca sĩ Minh Quân). Bộ ba nghệ sĩ Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý vẫn đảm nhiệm vai diễn Ngọc Hoàng, Nam Tào và Bắc Đẩu.

Tao-quan-2015
Các Táo Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ lên chầu Ngọc Hoàng - Ảnh: VFC

Nhiều vấn đề, sự kiện của các bộ ngành được khéo léo đưa vào, tạo tiếng cười châm biếm như câu chuyện bìa sách in hình diễn viên hài Công Lý mặc quần nhỏ, đề án đổi mới sách giáo khoa, bát phở 100.000 đồng ở sân bay, đường Trường Chinh bị bẻ cong bất thường, sập giàn giáo đường sắt trên cao, vỡ đường ống nước gây ảnh hưởng đến đời sống người dân, quan chức không trả nhà công vụ, xây biệt thự trái phép trong rừng…

Trong số ca khúc chế, khán giả có thể bật cười khi nghe phần báo cáo của Táo Thổ dựa theo bài hát gây bão vừa qua - Không phải dạng vừa đâu của Sơn Tùng M-TP. Hiện tượng Lệ Rơi cũng xuất hiện đầy trào phúng trong Táo quân.

Buổi chầu của các Táo - Ảnh: VFC

Táo quân 2015 là câu chuyện xung quanh chính sách tinh giản biên chế trên thiên đình. Ngọc Hoàng nhận thấy đội ngũ cán bộ thiên đình cần có sự cơ cấu lại để có thể sử dụng nhân lực hiệu quả tốt nhất, bằng cách tổ chức một cuộc thi dành cho các Táo. Nhìn bề ngoài, đây là hình thức tuyển thêm nhân lực hỗ trợ thiên đình, tuy nhiên thông qua các phần thi Ngọc Hoàng có thể đánh giá rõ khả năng và quan trọng hơn cả là cái tâm của các Táo, từ đó có thể sử dụng các Táo một cách hợp lý, phù hợp với năng lực. Cuộc tuyển trợ lý được diễn ra dựa theo ý tưởng chương trình truyền hình thực tế Ai là triệu phú?. Năm nay nhiều mô-típ chương trình truyền hình thực tế sẽ xuất hiện trong Táo quân, trong đó có chương trình hài "Ơn giời, cậu đây rồi" (được chuyển thành Ơn giời, Táo đây rồi).

Tao-quan-2015
Sân khấu được ứng dụng đồ họa visual art có thể thay đổi liên tục - Ảnh: VFC

Đặc biệt, buổi chầu còn có sự góp mặt của 2 nghệ sĩ phía Nam là Chí Tài và Việt Hương, giúp cho chương trình có những tiếng cười đa dạng. Đây cũng là một nỗ lực rất lớn của chương trình và bản thân các nghệ sĩ, bởi lẽ thời điểm cuối năm, không dễ gì để tập hợp được các nghệ sĩ hài vốn vô cùng bận rộn từ 2 miền Nam Bắc.

Minh Quân một lần nữa được góp mặt trong chương trình không chỉ với vai trò ca sĩ. Đáng chú ý, ca sĩ Tuấn Hưng cũng lần đầu được thử sức với sân khấu hài kịch. Khán giả sẽ được thưởng thức lại ca khúc hit của Tuấn Hưng nhưng dưới một góc nhìn vô cùng hài hước. Có thể nói, bộ đôi Minh Quân - Tuấn Hưng (với vai Thiên Lôi và trợ lý) sẽ mang lại nhiều bất ngờ thú vị với khán giả của Táo quân 2015.

Chương trình đầy ắp tiếng cười khép lại với thông điệp ý nghĩa của Ngọc Hoàng "lòng dân là quốc bảo, chỉ có làm việc vì dân thì các Táo mới xứng đáng với vị trí của mình và mới có thể xây dựng một thiên đình vững mạnh".

Một điểm nổi bật khác của Táo quân năm nay còn là décor sân khấu áp dụng công nghệ đồ họa visual art thay đổi liên tục, phù hợp với từng màn báo cáo của các Táo, giúp cho phần hình ảnh của chương trình vô cùng sinh động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.