'Ocean's 8': Thiếu cao trào vẫn hấp dẫn nhờ dàn chị đại tài năng

21/06/2018 08:28 GMT+7

Ocean's 8 đúng là một tác phẩm giải trí nhẹ nhàng dành cho khán giả trong dịp hè này. Dàn sao nữ quyến rũ và những tình huống hài hước, dí dỏm sẽ làm thỏa lòng fan sau thời gian dài bị 'rắc thính'.

Những cái tên như Sandra Bullock, Cate Blanchett, Anne Hathaway, Helena Bonham Carter, Rihanna, Mindy Kaling, Awkwafina và Sarah Paulson đã chứng tỏ được năng lực diễn xuất của mình khi kết hợp cùng nhau.
Phim ảnh luôn là nơi mà những giấc mơ không tưởng nhất của con người trở thành sự thật. Và với Ocean's 8 (tựa Việt: Băng cướp thế kỷ: Đẳng cấp quý cô), khán giả được thấy một băng cướp chưa từng có với đội hình toàn "chị đại". Thế giới bóng bẩy và cực kỳ phức tạp của giới tội phạm tiếp tục mở rộng trong Ocean's 8. Sandra Bullock vào vai Debbie Ocean, em gái của Danny Ocean (nhân vật chính của ba phần phim cũ, do George Clooney đóng), cô ra tù sau 5 năm bị bắt giam và bắt đầu một phi vụ trộm cắp mới cùng người bạn cũ Lou (Cate Blanchett). Nhưng bạn cứ yên tâm, nếu chưa xem những phần phim trước, bạn vẫn sẽ dễ dàng bị cuốn hút vào mạch phim lôi cuốn và tình tiết dễ hiểu, chỉ là, nếu bạn xem phần đầu rồi, cảm xúc sẽ đong đầy hơn thôi.
Nếu như trong các phần phim cũ, nhân vật nữ chỉ hỗ trợ cho các nam chính, thì Ocean's 8 đã hoàn toàn lật ngược tình thế. Một nhóm siêu trộm toàn nữ được thành lập do Debbie và Lou dẫn đầu với kế hoạch trộm chiếc vòng cổ kim cương trị giá 150 triệu USD. Mỗi nhân vật với hoàn cảnh, tính cách và ưu điểm riêng sẽ chinh phục khán giả với phi vụ “trộm trong trộm” đầy táo bạo.
Tuyến nhân vật thú vị mỗi người một vẻ và tạo nhiều bất ngờ cho khán giả Ảnh: Warner Bros. Pictures
Nếu như bạn mong đợi một bộ phim hồi hộp và căng thẳng, thì Ocean's 8 gần như thiếu vắng, và bạo lực hay hành động cũng không. Nội dung phim không có gì đặc biệt ngoại trừ việc thay đổi dàn nhân vật chính từ nam sang nữ. Mạch phim được dẫn dắt với một nhịp độ khá đều, không có cao trào hay những phút giây căng thẳng tuyệt đối. Nhưng không vì thế mà phim kém đi phần hấp dẫn. Bởi lẽ, thay thế cho những pha hành động mãn nhãn sẽ là nhưng câu thoại “chất lừ”, sự duyên dáng xen lẫn ranh mãnh của các quý cô, những ngón nghề trộm cắp được thể hiện quá sự thật và những bất ngờ đan xen khiến khán giả liên tục trầm trồ.
Nếu có gì phải phàn nàn thì đấy chính là phi vụ diễn ra quá dễ dàng và trôi chảy. Debbie cùng băng trộm thâm nhập vào được nội bộ của sự kiện Met Gala vô cùng đơn giản. Chỉ một vài mánh khóe nhỏ mà Rose nhanh chóng trở thành nhà thiết kế trang phục của ngôi sao nổi tiếng Daphne Kluger. Tammy, Lou, Amita và Constance dễ dàng trà trộn vào dạ tiệc với một hệ thống an ninh lớn cứ như chỗ không người. Và hacker Nine Ball dễ dàng xâm nhập vào bất kỳ hệ thống nào mà họ muốn. Chẳng ai, kể cả cảnh sát có thể làm khó cho nhóm của Debbie.
Trang phục bắt mắt, trang sức lấp lánh, tình tiết hài hước, Ocean’s 8 lại bỏ quên sự thuyết phục cần có Ảnh: Warner Bros. Pictures
Một vấn đề nữa khiến Ocean's 8 thiếu hấp dẫn so với những phần phim trước chính là nhân vật phản diện. Phản diện chính của phim không phải là một kẻ đáng gờm như chủ sòng bạc của Andy Garcia trong Ocean’s 11, mà chỉ là bạn trai cũ của Debbie, Claude Becker do Richard Armitage thủ vai. Nhân vật của anh dễ dàng bị loại bỏ và không hề là một mối đe dọa thực sự đối với nhóm của Debbie.
Tuy nhiên, với hình ảnh đẹp, sự quyến rũ và khả năng diễn xuất tuyệt vời của dàn sao nữ đã làm khán giả phần nào quên đi những điểm trừ đó. Họ giống như một đội hình đầy ấn tượng và phi thường mà bất kỳ phim anh hùng nào cũng có. Xuất hiện với những phong cách cá tính, hay lột xác giữa sự kiện sang trọng cùng những bộ cánh lộng lẫy, những câu thoại dí dỏm, tình tiết hài hước, phần lớn sự hấp dẫn đối với khán giả chính là xem những ngôi sao lớn này đi chơi và phối hợp cùng nhau.
Sandra Bullock, Cate Blanchett vượt trội về diễn xuất, nhưng các diễn viên khác cũng nhiều đất diễn và tạo được nét riêng Ảnh: Warner Bros. Pictures
Sandra Bullock tuy chẳng có cảnh diễn hành động nào nhưng lại chứng tỏ được “gừng càng già càng cay”. Diễn xuất “tỉnh rụi” của cô làm khán giả phải nín thở, hồi hộp theo dõi. Cate Blanchett cũng không hề kém cạnh khi tung hứng với Sandra Bullock. “Hai chị em” Anne Hathaway và Helena Bonham Carter từ Alice in Wonderland tái ngộ trong vai ngôi sao đỏm dáng và nhà thiết kế, tạo ra những tràng cười thú vị cho khán giả.
Rihanna chứng minh ca sĩ lấn sân điện ảnh vẫn có thể chinh phục khán giả như thường. Ngoài diễn xuất lên tay sau hàng loạt vai phụ trong những phim bom tấn trước đây, ở Ocean’s 8, bất cứ cảnh nào Rihanna xuất hiện cũng khiến khán giả “ồ” lên thích thú.
Hài hước là điểm ăn khách của Ocean’s 8 Ảnh: Warner Bros. Pictures
Những gì mà bộ phim thiếu chính là sự hồi hộp, căng thẳng níu giữ người xem ở lại và không bị rơi vào trạng thái nhàm chán khi chỉ có đẹp và hài hước. Nhưng Ocean's 8 có thể phần nào thỏa mãn một số fan của thương hiệu Băng cướp thế kỷ. Dàn diễn viên toàn sao nữ là sự thay đổi hoàn hảo, mang thêm nhiều màu sắc cho thương hiệu này, đây thật sự là một hướng đi khôn ngoan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.