Ốc Thanh Vân xúc động trước câu chuyện cô bé mồ côi cha năm 3 tuổi

Thành Long
Thành Long
11/12/2019 21:03 GMT+7

Tập 2 của Điều con muốn nói khiến nhiều người xúc động trước câu chuyện đầy nước mắt của một cô bé sớm sống cảnh mồ côi cha từ năm 3 tuổi.

Mở đầu talkshow, Ốc Thanh Vân bất ngờ trước dòng chia sẻ của Thiên Kim: “Nếu con được gặp lại ba một lần nữa, con sẽ nói ba ơi ở lại với hai mẹ con. Ba đừng đi đâu nữa hết”. Khi nữ MC hỏi lý do vì sao lại viết như vậy, cô bé 8 tuổi tiết lộ: “Ba con đã lên trời". Cụ thể, em cho biết ba mất vì tai nạn giao thông, khi đó em mới 3 tuổi. Mẹ em hiện tại làm công việc kế toán, dù công việc của mẹ bận rộn nhưng luôn dành thời gian chăm sóc cho em.
Thiên Kim nhiều lúc nhớ và ước có ba ở bên cạnh, em hỏi mẹ nhưng mẹ rất buồn và bảo con đừng có hỏi nữa. Dần dà, em cũng không hỏi nữa mà đành chôn giấu hình bóng người ba thân yêu trong sâu thẳm trái tim. Có lần, Thiên Kim nằm mơ thấy ba xuất hiện khi hai mẹ con đi chơi, em chạy đến ôm chầm lấy ba, rồi tự nhiên em không thấy ba nữa, em hỏi mẹ: Ba đâu rồi? Trước những chia sẻ này, Ốc Thanh Vân tâm sự: “Bố cô mất cách đây 2 năm nhưng cô may mắn hơn con bởi vì bố mất lúc ông lớn tuổi. Cô gặp ông trong mơ 3 lần: lần đầu cô nghe thấy được cả hình lẫn tiếng, giấc mơ thứ hai chỉ thấy tiếng và lần thứ ba gần đây, ông đến chào cô và ra đi mãi mãi”. Đồng thời, nữ MC xin lỗi khi khơi gợi lại nỗi mất mát trong lòng cô bé.

Ốc Thanh Vân lần đầu kể chuyện nằm mơ gặp người cha quá cố 3 lần

Ảnh: BTC

Khi được Ốc Thanh Vân hỏi điều gì trong cuộc sống khiến con vui vẻ, Thiên Kim trả lời: “Điều làm cho con vui vẻ là con còn mẹ, con mong là mẹ sống với con cả đời”. Câu trả lời chân thật, đơn sơ của cô bé 8 tuổi khiến cả Ốc Thanh Vân và thạc sĩ Tô Nhi A nghẹn ngào. Chị Hữu Nghị (mẹ Thiên Kim) không giấu được sự xúc động khi nghe lời thổ lộ và điều ước “mẹ sống với con cả đời” của Thiên Kim. Bản thân chị đôi khi mềm yếu, thường khóc một mình trong đêm vì nhớ chồng nhưng trước sự trưởng thành, tình yêu của con gái, chị lại tự động viên bản thân mạnh mẽ bởi “mỗi ngày là một ngày mới”.
Ốc Thanh Vân thổ lộ đây không phải là tình huống kịch mà là một câu chuyện buồn ngoài đời. Bản thân cô là diễn viên chuyên nghiệp nhưng cũng không thể giấu đi cảm xúc nghẹn ngào. “Sau giọt nước mắt này là những thứ mà chúng ta đối diện, bởi còn nhiều những lo toan vất vả mà chúng ta phải gồng gánh. Cô tin rằng Thiên Kim sẽ bước những bước dài khi có mẹ ở bên cạnh”, nữ MC khẳng định. Trong khi đó, thạc sĩ Tô Nhi A tin rằng mẹ của Thiên Kim sẽ bình thản đối diện với những điều đã qua để có thêm sức mạnh, động lực, tin tưởng vào những điều tốt đẹp chờ đợi phía trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.