Oanh Kiều đoạt giải Diễn viên xuất sắc ở Liên hoan phim châu Á

P.C.Tùng
P.C.Tùng
09/07/2021 06:00 GMT+7

Trang web của Asia Film Art International Film Festival (AFAIFF - Liên hoan phim Điện ảnh nghệ thuật châu Á ) vừa công bố kết quả lễ trao giải năm 2021.

Theo đó, nữ diễn viên Oanh Kiều (ảnh) của bộ phim tâm lý - kinh dị Người lắng nghe (đạo diễn Khoa Nguyễn - Việt Nam) đã giành được giải Best actress (Nữ diễn viên xuất sắc). Ngoài ra, Người lắng nghe cũng nhận thêm 2 giải phụ (Special mention - ghi nhận nỗ lực của nghệ sĩ, tác phẩm) dành cho nam diễn viên Quang Sự và bộ phim. AFAIFF 2021 do Hiệp hội Nghệ thuật điện ảnh Hồng Kông (HKFAA) và Hiệp hội Nghệ thuật điện ảnh Ma Cao (MFAA) tổ chức. Giải thưởng được ra mắt năm 2018, đến nay trải qua 3 kỳ tổ chức.
Đáng lý phim Người lắng nghe chiếu rạp Việt Nam từ cuối tháng 4, nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phim đã phải hoãn chiếu, chưa biết dời lịch đến khi nào. Phim xoay quanh nhà văn An Nhiên (Oanh Kiều đóng) sau khi hoàn thành tiểu thuyết Lời thì thầm đã bị khủng hoảng bởi “bóng ma” - nhân vật chính trong truyện cô viết, tấn công. Cô phải vượt qua nỗi ám ảnh bằng nhiều cách, từ đó dần lộ ra quá khứ nhiều góc khuất. Oanh Kiều sinh năm 1989, từng đóng trong các phim điện ảnh Dạ cổ hoài lang, Cô Ba Sài Gòn, Thật tuyệt vời khi ở bên em...; cùng nhiều phim truyền hình: Bán chồng, Tiếng sét trong mưa…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.