'Oan tình ai thấu'

03/01/2014 03:00 GMT+7

Hoán hồn, đổi xác không phải là mô típ mới, nhưng cách mà vở kịch Oan tình ai thấu (tác giả Nguyễn Thị Minh Ngọc, Hoàng Thái Thanh; đạo diễn Ái Như) của Sân khấu Hoàng Thái Thanh (TP.HCM) vừa ra mắt khán giả đã truyền tải thông điệp rất dễ thương.

 
Quốc Thịnh (Ba Tây), Ái Như (bà Ngừ) trong vở Oan tình ai thấu - Ảnh: H.K

Làm sao con người có thể hiểu và thông cảm với nhau nếu không đặt mình vào vị trí của đối phương? Ông luật sư Thành (NSƯT Thành Hội) giàu có, kiêu hãnh sau những trải nghiệm đầy éo le trong thân xác bà Ngừ giúp việc (Ái Như) mới biết thế nào là cuộc sống của người nghèo, biết thương yêu, chia sẻ và thông cảm. Tương tự, bà Ngừ cũng loay hoay cùng cái lốt luật sư Thành với bao nhiêu rắc rối.

Hóa ra người giàu cũng có những cái khổ riêng và không đáng ghét như bà đã tưởng. Ở một vị trí khác, dưới một lăng kính khác, hai người được nhìn lại mình, nhìn lại những người xung quanh rõ ràng, thấu đáo hơn và dần dần thay đổi tích cực. Chuyện phép màu chỉ là giả tưởng, nhưng hình như rất cần những phép màu như thế giữa nhịp sống bận rộn và thực dụng đang làm con người ngày càng xa cách nhau hơn.

Vở diễn nhẹ nhàng nhưng ý nghĩa, cảm động. Khán giả thú vị với những tình tiết bất ngờ và tài tung hứng duyên dáng của dàn nghệ sĩ nổi tiếng Thành Hội, Ái Như, Thanh Thủy, Quốc Thịnh, Vân Anh… Gần như là một hài kịch, nhưng vẫn thấy sự tiết chế đàng hoàng, và cuối cùng nghệ sĩ lại trở vể với sở trường diễn tâm lý sâu sắc của mình. Cho nên cười rồi lại rưng rưng nước mắt…

Hoàng Kim - Vũ Anh

>> Ra mắt Sân khấu Thuần Việt
>> Phương Mỹ Chi dìu cô Út lên sân khấu hát chung
>> 12 con thú lên sân khấu
>> JK Rowling mang Harry Potter lên sân khấu
>> Diễn viên già nhất còn đứng trên sân khấu
>> Nhà văn Bích Ngân bước chân vào sân khấu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.