'Ở trọ' và tour diễn kỳ tích của Hà Lê trong năm Covid-19

01/03/2021 15:21 GMT+7

Rapper Hà Lê vừa ra mắt MV Ở trọ nhân ngày sinh nhật nhạc sĩ Trịnh Công Sơn - người đã truyền cảm hứng mạnh mẽ cho anh trong dự án Trịnh Contemporary , ghi lại hành trình tour diễn của anh và ban nhạc Màu Nước.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 làm ngừng trệ toàn bộ hoạt động biểu diễn trên toàn cầu, hành trình tour diễn qua 11 điểm Hà Lê cùng ban nhạc Màu Nước được xem như một kỳ tích.
Những hình ảnh hết sức sống động và cảm xúc của Hà Lê và ban nhạc Màu Nước khi chơi live album Ở trọ trong 11 không gian khác nhau,  11 thời khắc khác nhau tại các thành phố như Hà Nội, TP.HCM, Vinh, Hòa Bình, Phú Quốc... đã lan tỏa tinh thần yêu âm nhạc và những trải nghiệm đáng nhớ cho khán giả.

Ở trọ là MV thứ tư sau Diễm xưa, Mưa hồng, Biển nhớ, cũng là dấu ấn khép lại dự án Trịnh Contemporary của Hà Lê

Ảnh: NSCC

“Hà thấy rất may mắn khi có band Màu nước cùng đồng hành trong dự án Trịnh Contemporary và suốt tour diễn vừa rồi. Dù Ở trọ mới được vang lên trong những không gian nhỏ, nhưng tour diễn trong năm 2020 có một ý nghĩa vô cùng đáng giá với Hà Lê và hành trình cách tân âm nhạc. Với mô hình liveband, những thử nghiệm, tìm tòi và sáng tạo của Hà Lê cùng các thành viên được tái hiện một cách trọn vẹn, sống động nhất", nam rapper chia sẻ. Theo Hà Lê, mọi nỗ lực của anh và ê kíp chỉ mong tạo dựng một không gian âm nhạc mới, đem lại trải nghiệm cho khán giả để Ở trọ có đời sống. "Như triết lý của bài Ở trọ của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, vạn vật đều có số phận một đời sống. Sứ mệnh của Hà Lê và các cộng sự là tạo vòng đời cho đứa con tinh thần của mình. Đó cũng là vòng luân hồi của cái đẹp. Trong 6 tháng từ ngày ra mắt album, Hà Lê và Màu Nước đã đến 11 điểm. MV là cột mốc nhìn lại một ý tưởng, một quy trình sản xuất, một ấp ủ thành hiện thực. Từ MV đến album và nay là hành trình tour liveband”, Hà Lê thổ lộ.

Với nỗ lực sáng tạo làm mới những ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, Hà Lê và các cộng sự đã nhận được nhiều phản hồi tích cực, từ gia đình của nhạc sĩ đến đồng nghiệp, giới chuyên môn lẫn người nghe

Ảnh: NSCC

Cũng theo Hà Lê, MV Ở trọ giống như cuốn nhật ký lưu giữ những khoảnh khắc của người nghệ sĩ, muốn lan tỏa tinh thần yêu âm nhạc, yêu cuộc sống, lan tỏa năng lượng tích cực. 11 điểm live trong tour là 11 khung cảnh khác nhau,  11 trải nghiệm khác nhau nhưng tại đâu khán giả cũng truyền lửa hết mình với rất nhiều ánh mắt lấp lánh, nhiều nụ cười, niềm hân hoan, tích cực". Và, những xúc cảm từ hành trình tour qua 11 điểm mà Hà Lê cùng biểu diễn với ban nhạc Màu Nước được chuyển tải trong MV Ở trọ cũng chính là tinh thần âm nhạc xuyên suốt hành trình sáng tạo của Hà Lê với dự án Trịnh Contemporary. Đó là sự tự do của âm nhạc.

Album Ở trọ đánh dấu dự án cá nhân đầu tiên trong sự nghiệp solo của Hà Lê và là cột mốc quan trọng hoàn thiện dự án Trịnh Contemporary

Ảnh: NSCC

Về dự định mới ở 2021, Hà Lê cho biết anh và ê kíp sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm vệ tinh cho Huế - Sài Gòn - Hà Nội cùng nung nấu thực hiện tour Ở trọ với mô hình liveband trong nhà hát ở nhiều thành phố. Theo đuổi con đường nghệ thuật đương đại trong âm nhạc, đóng góp nhiều sáng tạo vào bản gốc thay vì cover nhạc Trịnh hay những thử nghiệm tiếp theo có là gì đi chăng nữa chắc chắn không làm Hà Lê mất đi những bước nhảy điêu luyện, tinh thần phóng khoáng của một rapper và giọng hát không thể lẫn với bất kỳ ai
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.