'Nước 2030' không đẫm lệ

05/12/2015 07:38 GMT+7

Tối 3.12, Nước 2030 - bộ phim nghệ thuật được kỳ vọng của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh sau Mùa len trâu , tham gia tranh giải tại LHP VN 19, đã có buổi chiếu duy nhất ra mắt công chúng TP.HCM.

Tối 3.12, Nước 2030 - bộ phim nghệ thuật được kỳ vọng của đạo diễn Nguyễn Võ Nghiêm Minh sau Mùa len trâu, tham gia tranh giải tại LHP VN 19, đã có buổi chiếu duy nhất ra mắt công chúng TP.HCM.

Quý Bình (vai Giang), Quỳnh Hoa (vai Sáo) trong phim - Ảnh: Đoàn phim cung cấpQuý Bình (vai Giang), Quỳnh Hoa (vai Sáo) trong phim - Ảnh: Đoàn phim cung cấp
Với đề tài lạ: viễn tưởng pha chút tình cảm, hình sự, Nước 2030 độc đáo, khác biệt so với các phim Việt từ trước đến nay.
Lấy bối cảnh giả định vào những năm 2030, khi hơn phân nửa đất đai vùng ven biển bị ngập trong nước do biến đổi khí hậu, phim khó đem lại cảm xúc cho người xem, so với truyện ngắn cảm động Nước như nước mắt của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư mà đạo diễn dựa vào chuyển thể.
Nguyễn Võ Nghiêm Minh đã không đi theo lối mòn, chấp nhận thử thách, có tham vọng làm một bộ phim đậm dấu ấn tác giả, giàu ý nghĩa xã hội, hơn là một câu chuyện tình đẫm nước mắt như truyện.
Nước 2030 hoàn thành đã 2 năm qua, tham dự rất nhiều LHP quốc tế và đoạt nhiều giải phim truyện xuất sắc, nhưng chưa được ra rạp rộng rãi tại VN.
Nỗi lo bộ phim không phù hợp với thị hiếu số đông khán giả đã khiến nhà phát hành và nhà sản xuất tại VN chần chừ, dù với đạo diễn: “Chiếu tại quê nhà là mong muốn lớn nhất của tôi sau khi hoàn thành bộ phim này”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.