Nữ thí sinh đưa hầu đồng vào tiết mục ảo thuật

25/05/2018 18:15 GMT+7

Chủ nhân của tiết mục độc đáo này trong chương trình Ảo thuật siêu phàm là Phương Liên, đến từ Liên đoàn Xiếc Việt Nam.

Trước khi đến với ảo thuật, Phương Liên là diễn viên xiếc chuyên nghiệp, từng theo học Trường xiếc Việt Nam. Sau khi tốt nghiệp ra trường, cô trở thành diễn viên của Liên đoàn Xiếc. Phương Liên cho biết mình bắt đầu bước vào con đường nghệ thuật bằng xiếc và cũng chính xiếc đã khiến cô đến với “người anh em” của loại hình này là ảo thuật.
Trong Ảo thuật siêu phàm, nữ thí sinh kết hợp cả hai môn nghệ thuật mình yêu thích vào trong một tiết mục. Là một trong những người tiên phong đưa tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt lên sân khấu ảo thuật, màn ảo thuật của Phương Liên biến hóa với quạt, ô, nến, hương… được lồng ghép trong một buổi hầu đồng, tạo nên một tác phẩm đầy màu sắc và mới lạ.
Tạo hình của ba giám khảo trong tập 4 gameshow Ảo thuật siêu phàm
NSƯT Tống Toàn Thắng, Phó giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam, cho biết để có được một tác phẩm xiếc kết hợp ảo thuật mang đậm hơi thở tín ngưỡng dân gian như vậy, Phương Liên đã nhận được sự giúp đỡ rất nhiều của NSƯT Xuân Tạo và nhà giáo Hoàng Xuân Khánh, Hiệu trưởng trường Xiếc Việt Nam. Năm 2017, cô từng giành được huy chương bạc Liên hoan Xiếc ba nước Đông Dương với tiết mục này. Khi tham gia Ảo thuật siêu phàm, cô cùng ê-kíp đã trau chuốt lại kỹ càng để có thể mang đến nhiều cảm xúc nhất cho khán giả truyền hình.
Vào tháng 10 năm nay, Phương Liên sẽ cùng các đồng nghiệp của mình mang vở kịch xiếc Sông Trăng đi biểu diễn ở Đức. Đây là một vở kịch xiếc kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật như xiếc, múa đương đại, nghệ thuật sắp đặt, kỹ xảo ánh sáng, âm nhạc dân tộc… nhằm khắc họa không gian yên bình của làng quê Việt.
Màn trình diễn của Phương Liên cùng các thí sinh khác như Mai Nguyệt, Lư Phong sẽ lên sóng vào tối 27.5. “Cầm cân nảy mực” là ba giám khảo Petey Majik, Lý Nhã Kỳ và Palmas Nguyên. 
Hình ảnh hầu đồng ấn tượng của Phương Liên trên sân khấu 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.