Nữ người mẫu tiết lộ chuyện bị chơi xấu trong hậu trường

Thành Long
Thành Long
15/06/2019 06:28 GMT+7

Sau thời gian hoạt động tại thị trường nước ngoài, Tuyết Lan trở về nước làm huấn luyện Model Kid Vietnam 2019 . Cô có những chia sẻ về cuộc sống hiện tại cũng như tiết lộ chuyện hậu trường phức tạp của nghề người mẫu.

"Tôi khó chịu khi mọi người gọi chồng mình là đại gia"

* Chào Tuyết Lan, hiện tại cuộc sống của chị như thế nào sau khi lập gia đình?
- Sau khi kết hôn, tôi giúp ông xã về việc kinh doanh riêng. Bên cạnh đó, có những show diễn thích hợp, tôi vẫn nhận lời tham gia. Thời gian sắp tới, tôi muốn công tác tại Việt Nam. Vì bà ngoại tôi đã lớn tuổi nên tôi muốn dành thời gian cho gia đình. Có thể là tôi sẽ ở đây từ 4 đến 5 năm. Bây giờ cũng có nhiều chương trình, show diễn tìm đến tôi và Model Kid Vietnam là một trong những dự án như vậy.
Sau nhiều năm hoạt động tại thị trường nước ngoài, khi trở về Việt Nam, tôi bất ngờ khi có nhiều người mẫu trẻ. Nói khớp thì tôi cũng không khớp mấy vì nhà thiết kế, hay stylist cũng chỉ có nhiêu đó người thôi. Như mọi người thấy thì thời trang Việt Nam đang đi xuống dần, các sàn diễn, chương trình thời trang không có nhiều. Bây giờ chỉ có các nhà thiết kế tự bỏ tiền đầu tư cho show diễn riêng của mình thôi.
* Ông xã hỗ trợ chị như thế nào khi tham gia hoạt động nghệ thuật?
- Ông xã tôi là người khá thoáng nên không gây bất kỳ khó khăn nào cho tôi cả. Khi tôi muốn về Việt Nam để gần gia đình và trở lại công việc thời trang, anh ấy đã hỗ trợ tôi hoàn toàn. Tôi thấy mình đã lấy một người chồng bao dung. Thực tế, nhiều gia đình ở Mỹ không chấp nhận người làm trong nghệ thuật, đặc biệt là người mẫu. Tuy nhiên, tôi may mắn khi gia đình chồng khá thoáng và luôn ủng hộ tôi. Còn về khoảng kinh tế, ông xã là trụ cột chính, anh ấy hỗ trợ tôi tất cả mọi thứ. Nếu tôi thích đi làm thì tôi đi làm, nếu không thì tôi có thể ở nhà chăm sóc gia đình. Tôi không nói mình giàu nhưng đủ sống để nuôi bốn đến năm đứa con.
Tuyết Lan diện set đồ 5.000 USD xuất hiện tại buổi họp báo Model Kid Vietnam Ảnh: NVCC
Thời điểm kết hôn, không ít người đồn đoán chuyện ông xã chị là một đại gia. Lúc đó, phản ứng của chị như thế nào?
- Tôi thấy một người đẹp cứ đi chung với một người khá hơn chút xíu thì mọi người cũng gọi là cặp đại gia. Nhưng nếu một người đẹp chọn người bình thường thì làm sao phù hợp với cuộc sống của cô ấy. Khi mình làm một công việc có đẳng cấp riêng thì mình sẽ gặp một người phù hợp với mình. Cặp đại gia không xấu vì họ cũng là những người bình thường thôi. Thỉnh thoảng mọi người gọi chồng tôi là Việt kiều, đại gia, tôi hơi khó chịu nhưng không cần phải giải thích hay trình bày. Tôi chỉ muốn nói rằng mọi người đều có đẳng cấp riêng trong xã hội, không thể nào một người mẫu, hoa hậu lại cặp với một nhân viên bình thường được.
* Sau khi cưới được vài tháng, nhiều tin đồn cho rằng chị có bầu. Lúc đó phản ứng của chị ra sao?
- Tôi hết hồn trước thông tin này. Có thể mọi người thấy tôi đăng những dòng trạng thái ẩn ý hoặc lên cân, xuống cân thất thường nên mọi người quy chụp chuyện tôi có bầu. Thực tế không phải vậy. Nếu tôi có bầu tôi cũng sẽ không giấu đâu, tôi sẽ chia sẻ hình ảnh con của mình. Hiện tại tôi cũng đã 29 tuổi rồi. Ông xã không hỏi tôi về vấn đề con cái nhưng tôi nghĩ thời điểm thích hợp nhất là khoảng một hoặc hai năm nữa tôi sẽ nghĩ đến chuyện sinh con. Ban đầu ông xã muốn có bốn đến năm bé, còn tôi, tôi nghĩ sẽ có khoảng một đến hai bé là được.

"Người mẫu ngày xưa chiêu trò hơn bây giờ nhiều"

Tuyết Lan tham gia Model Kid Vietnam 2019 vì muốn chia sẻ kinh nghiệm và truyền lửa đến các người mẫu nhí Ảnh: NVCC
* Đang là một nhân tố sáng giá của thời trang Việt, Tuyết Lan gây bất ngờ khi ra nước ngoài lập nghiệp, kết hôn và hầu như “vắng bóng” ở Việt Nam. Có bao giờ chị tiếc nuối vì quyết định này của mình chưa?
- Tôi không tiếc khi dành tuổi trẻ của mình để sang Mỹ lập nghiệp vì bản thân tôi đã cố gắng hết sức. Những điều tôi học được, làm được nó giống như một gia tài quý báu đối với tôi. Nếu như được trở lại, tôi vẫn sẽ làm như vậy dù tất cả mọi người đều nói rằng đó là một quyết định táo bạo. Đâu phải ai cũng có cơ hội được đi nước ngoài. Tôi là một trong số những người mẫu hiếm hoi được sang đó, đây là ước mơ của nhiều người trong khi mình có được thì tại sao mình lại không nắm bắt. Nhìn lại chặng đường 10 năm, tôi thấy bản thân đã làm hết sức mình. Dù có thời gian trên đỉnh cao và đi nước ngoài thì đó cũng là một lựa chọn để tôi thử thách bản thân mình. Nhìn lại những ngày ở Mỹ có khó khăn, có vất vả nhưng nó đã làm nên Tuyết Lan của ngày hôm nay.
Còn về chuyện lập gia đình, tôi nghĩ đó là thời điểm phù hợp. Lúc đó, tôi có một số chuyện xảy ra và ảnh hưởng đến tâm lý của tôi. Tôi đã dành hết một năm để đi du lịch và gặp ông xã hiện tại. Tuy nhiên, kết hôn xong không có nghĩa tôi vẫn dừng lại mọi thứ. Tôi vẫn nhận lời diễn thời trang và xuất hiện trước truyền hình.
* Một người mẫu Việt sang New York lập nghiệp, chị gặp những khó khăn gì?
- Những ngày đầu sang Mỹ, tôi đi casting 20 chương trình một ngày và bị từ chối tất cả. Nếu các bạn người mẫu Việt đã sống quen với môi trường thời trang ở Việt Nam rồi thì rất khó để chịu khổ khi ra quốc tế. Họ có thể ở được hai tháng, ba tháng thôi chứ không thể ở được ba năm, bốn năm. Những năm đầu, tôi tủi thân vì chỉ có mình mình là người Việt trong công ty. Hầu hết các nước đều có rất nhiều người mẫu tham gia và họ thường chơi với nhau chứ không chơi với người đơn độc như tôi. Để tìm một người nói tiếng Việt ở Mỹ rất khó, tôi phải tự thân vận động, không bạn bè, người thân giúp đỡ. Có những ngày cô đơn, tủi thân đến mức tôi khóc.
Á quân Vietnam's Next Top Model 2010 cùng Mâu Thủy, Quang Đại, Hương Ly đảm nhận vai trò huấn luyện viên tại cuộc thi Ảnh: BTC
* Nhiều người cho rằng các chân dài bây giờ chiêu trò nhiều làm ảnh hưởng đến hình ảnh của người mẫu trong mắt công chúng. Chị nghĩ sao về điều này?
- Tôi thấy hồi xưa chiêu trò hơn bây giờ nhiều. Bây giờ đi diễn tôi thấy các bạn người mẫu hiền lắm và hậu trường không hề phức tạp như ngày xưa. Hồi trước, bước vào hậu trường bạn sẽ thấy mỗi người một trang điểm, một layout khác nhau cho dù ai có nói gì thì họ vẫn chặt mình tới bến, mình đi đầu hay đi cuối gì thì họ cũng sẵn sàng đẩy mình sang một bên. Ai cũng bị chơi xấu cả, tôi cũng vậy.
* Chị có thể chia sẻ một trường hợp cụ thể về việc mình từng bị chơi xấu khi tham gia diễn thời trang?
- Tôi nhớ hồi đó nhà thiết kế mời tôi làm vedette. Đến phút cuối cùng, một người mẫu đàn chị trong show diễn đó không đồng ý vì nghĩ tôi nhỏ tuổi hơn và muốn tôi đi thứ hai. Lúc đó tôi thấy bình thường nên không muốn làm lớn chuyện. Trong một show khác, tôi được nhà thiết kế giao cho một chiếc váy. Người mẫu đàn chị đó thích chiếc đầm ấy hơn nên bắt tôi phải nói chuyện với nhà thiết kế, cởi ra và đổi cho chị ấy.
Những điều đó gặp trong hậu trường là rất bình thường vào những năm về trước. Hiện tại chuyện này hiếm khi xảy ra nên nhiều khi đi diễn bây giờ tôi thấy cũng hơi chán vì không còn cạnh tranh khốc liệt nữa. Ngày xưa tôi thích diễn với các đàn chị vì có nhiều màu sắc, câu chuyện và sự cạnh tranh rất khủng khiếp. Bây giờ tôi vào hậu trường thấy hơi nhạt, mọi người cứ diễn xong rồi đi về thôi nên không có ai để lại ấn tượng cho tôi cả.
* Cảm ơn Tuyết Lan về những chia sẻ này. Chúc chị thành công hơn nữa trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.