Nữ nghệ sĩ trang điểm Anh được phong tước hiệp sĩ

Huệ Bình
Huệ Bình
01/01/2021 15:00 GMT+7

Nữ nghệ sĩ trang điểm người Anh Pat McGrath vừa được Nữ hoàng Elizabeth II phong tước Damehood (tước hiệu tương đương hiệp sĩ của nam giới).

Danh sách Vinh danh năm mới 2021 của Anh quốc đã được công bố, trong đó nữ nghệ sĩ trang điểm Pat McGrath được Nữ hoàng Elizabeth II phong tước Damehood vì những đóng góp cho ngành thời trang và làm đẹp, trở thành chuyên viên trang điểm đầu tiên nhận tước hiệu này.
Pat McGrath nói với tạp chí Vogue Anh: “Tôi rất lấy làm vinh dự khi nhận được danh hiệu này. Ngay cả trong những giấc mơ ngông cuồng nhất, tôi cũng không mơ thấy một ngày được nhận tước hiệu Damehood từ Nữ hoàng. Màu sắc là công việc và nguồn cảm hứng trong cuộc sống của tôi”.
Chia sẻ trên Instagram, Pat McGrath cảm ơn mẹ - bà Jean McGrath, một thợ may và là cư dân Jamaica nhập cư thế hệ đầu tiên, người mà cô thường coi là nguồn cảm hứng cho sự nghiệp của mình. Trao đổi qua email với trang Business Insider, Pat McGrath lần nữa nói về ảnh hưởng của mẹ: “Yêu thích lẫn ám ảnh về cái đẹp và thời trang của mẹ tôi nuôi dưỡng niềm đam mê của tôi đối với ngành công nghiệp tuyệt vời này”.

Pat McGrath đã trang điểm rất nhiều người mẫu

Ảnh: WireImage

Pat McGrath sinh ra ở Northampton, thị trấn thuộc hạt Northamptonshire (Anh) vào năm 1970 và chuyển đến London thuở thiếu niên cuối những năm 1980. Tại London, cô gặp nhiều người mà sau này hợp tác lâu dài, có thể kể đến như biên tập viên tạp chí Vogue Anh Edward Enninful. Những năm gần đây, Pat McGrath đạt được thành công nhất định với thương hiệu mỹ phẩm riêng tên Pat McGrath Labs, ra mắt vào năm 2015 và đến năm 2019 được định giá 1 tỉ USD. Mỗi sản phẩm của Pat McGrath Labs được truyền thông Anh đánh giá là một sự thử nghiệm vì Pat McGrath theo đuổi xu hướng đẹp-độc-lạ.
Trong suốt sự nghiệp kéo dài 30 năm trong ngành công nghiệp làm đẹp, Pat McGrath có tiếng là người phá vỡ ranh giới qua cách tiếp cận phá cách, cầu toàn đối với nghệ thuật trang điểm. Báo Anh The Guardian và tạp chí Vogue đánh giá cô là nghệ sĩ trang điểm có ảnh hưởng hàng đầu thế giới. Năm 2019, Pat McGrath có tên trong danh sách 100 nhân vật có ảnh hưởng nhất trên thế giới trên tạp chí Time của Mỹ.

Các người mẫu qua bàn tay “phù thủy” của Pat McGrath tại các show diễn thời trang của Christian Dior

Ảnh: Getty Images

Theo Vogue Anh, tác phẩm trang điểm của cô đã xuất hiện trên 500 trang bìa tạp chí và làm việc với rất nhiều người mẫu. Pat McGrath từng cộng tác với tạp chí i-D (Anh) và Vogue Anh, làm việc chung với nhà thiết kế thời trang John Galliano và Alexander McQueen -  những “thiên tài lập dị”. Phần lớn tác phẩm của Pat McGrath sử dụng nhiều phụ kiện như lông vũ, ren, ngọc trai, pha lê… để làm mờ ranh giới giữa nghệ thuật trang điểm truyền thống và hiện đại, tạo hiệu ứng đặc biệt. 
Sự linh hoạt trong phong cách trang điểm đã làm nên tên tuổi của Pat McGrath, thu hút sự hợp tác từ các nhãn hiệu mỹ phẩm lớn như Armani, Max Factor, Cover Girl... Ngoài phương pháp trang điểm tự nhiên, nữ nghệ sĩ trang điểm Anh này thường biến khuôn mặt của người mẫu trở nên sắc sảo, nổi bật với tông màu lạ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.