'Nữ hoàng truyền hình' Oprah Winfrey làm chương trình tôn vinh những người cha da đen

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
15/06/2021 12:00 GMT+7

Oprah Winfrey và Sterling K.Brown đồng tổ chức một chương trình truyền hình đặc biệt có tên Honoring Our Kings, Celebrating Black Fatherhood , khởi chiếu lúc 9 giờ tối (giờ Mỹ) ngày 15.6, theo People.

Chương trình Honoring Our Kings, Celebrating Black Fatherhood (tạm dịch: Tôn vinh các vị vua của chúng ta, Kỷ niệm tình phụ tử da đen) gồm các cuộc trò chuyện với Dwyane Wade, John Legend , DL Hughley và nhiều người khác cùng màn trình diễn của nữ ca sĩ Andra Day với cha của Oprah Winfrey - ông Vernon Winfrey.
“Nữ hoàng truyền hình” Oprah Winfrey (67 tuổi) chia sẻ: “Tôi muốn lật ngược lại câu chuyện về những người cha da đen từng được cho là ít khi hiện diện trong cuộc sống của con cái họ. Tôi nhớ lần đầu tiên làm một chương trình về cách nuôi dạy con cái, về những ông bố bà mẹ đơn thân. Và cách tôi thể hiện trên màn ảnh nhỏ vào thời điểm đó chỉ là đưa một người cha da đen vào nhóm cha mẹ đó nhưng không tạo ra dấu ấn gì to tát về họ. Và tôi nhớ có một phụ nữ đứng lên nói rằng cô ấy chưa bao giờ nhìn thấy người cha da đen đọc sách cho con nghe”.
Rồi Oprah Winfrey tiếp tục: “Hình ảnh về người cha da đen bị sứt mẻ nghiêm trọng. Trên bản tin buổi tối hoặc trong các bộ phim xã hội đen đều miêu tả những người cha da đen luôn vắng mặt trong bữa cơm gia đình hoặc đang ở trong tù, tránh xa con và không hề quan tâm đến con. Đó là những gì bạn đã nghe nhưng hoàn toàn không phải là những gì chúng tôi biết và cảm nhận về những người cha da đen”.

Oprah Winfrey và cha - ông Vernon Winfrey

ẢNH: PEOPLE

“Bà trùm truyền thông” cũng kể chi tiết câu chuyện của chính cha mình: “Mẹ và cha tôi chưa bao giờ kết hôn. Họ chỉ quan hệ một lần rồi cha tôi nhận được lá thư sau khi tôi sinh ra với nội dung: ‘Gửi tiền đi. Anh có một đứa con gái’ và nêu rõ lý do ông ấy phải có trách nhiệm với đứa con này. Ông không hề nói một lời, chỉ dành trọn tình yêu thương cho tôi, không chỉ là trách nhiệm mà là sự quan tâm, hướng dẫn, hỗ trợ tôi khi bước vào tuổi dậy thì. Ông đã tạo nên khác biệt cho tôi, là con người của tôi bây giờ, nếu không tôi chỉ là một người nào đó mà bạn chưa bao giờ nghe nói đến”.
“Tôi từng thấy điều lặp đi lặp lại trong tiệm hớt tóc của cha tôi. Ông chăm chỉ, làm mọi thứ có thể trong cuộc sống để nuôi gia đình, đôi khi làm hai ba công việc để đủ tiền nuôi con. Đó là những gì tôi cảm nhận về người cha da đen - người giúp tôi trưởng thành”, Oprah Winfrey kể lại.
Chương trình còn có những câu chuyện về người cha đơn thân Charles Johnson ở thành phố Smyrna, bang Georgia. Ông nuôi hai con trai sau khi vợ qua đời lúc vừa sinh con trai út. Một người khác, Oprah Winfrey cho biết, là một “người cha da đen từng đi lính đã mất con trai ở chiến trường Afghanistan và định nhảy cầu tự tử chợt quyết định không làm khi nghe giọng nói của con trai mình văng vẳng bên tai: 'Bố, đừng làm điều đó. Phía dưới không phải là con đường’”.
Oprah Winfrey gọi chương trình đặc biệt Honoring Our Kings, Celebrating Black Fatherhood là: “Chương trình quan trọng, ý nghĩa, thú vị nhất mà tôi từng làm. Tôi rất phấn khích bởi vì tôi biết rằng những cảm giác mà tôi đã có, những khoảnh khắc tôi đã trải qua, những giọt nước mắt mà tôi và Sterling K.Brown tuôn ra vì xúc động. Tôi nghĩ khán giả sẽ cảm nhận điều đó”.

Oprah Winfrey từng có cuộc phỏng vấn vợ chồng Hoàng tử Harry, gây chấn động Hoàng gia Anh

ẢNH: BBC

Bà cũng chia sẻ thêm: “Tôi muốn chương trình trở thành một lễ kỷ niệm lớn, giống như một thảm đỏ quy tụ những người cha, gia đình của họ, có những người nổi tiếng tôn vinh họ. Vì dịch Covid-19, chúng tôi đã phải thu gọn lại mọi thứ. Tôi mơ ước thực hiện lễ kỷ niệm lớn như vậy vào năm 2020 nhưng rồi giãn cách toàn xã hội khiến chúng tôi không thể làm được điều đó. Chắc chắn năm tới chúng tôi sẽ thực hiện”, Oprah Winfrey xác nhận.
Hồi tháng 3 vừa qua, Oprah Winfrey từng gây chấn động Hoàng gia Anh khi có cuộc phỏng vấn với vợ chồng Hoàng tử Harry. Tờ Los Angeles Times dẫn một số nguồn tin cho biết kênh CBS đã trả 8 triệu USD để giữ bản quyền buổi phỏng vấn gây sốc này.
Sinh ra trong gia đình nghèo khó ở vùng nông thôn Mississippi, Oprah Winfrey làm mẹ đơn thân ở tuổi vị thành niên. Oprah Winfrey giờ nổi tiếng toàn cầu và có tài sản ước tính khoảng 2,7 tỉ USD cùng hàng loạt giải thưởng Emmy. Bà là người Mỹ gốc Phi giàu nhất thế kỷ 20 và là tỉ phú da đen đầu tiên của Bắc Mỹ, đồng thời được đánh giá là nhà từ thiện da đen vĩ đại nhất trong lịch sử xứ cờ hoa. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.