Nữ hoàng nhạc Soul - Aretha Franklin qua đời ở tuổi 76

17/08/2018 12:31 GMT+7

Nữ ca sĩ được mệnh danh nữ hoàng nhạc Soul đã qua đời ở tuổi 76 tại nhà tại Detroit (Mỹ) sau một trận chiến kéo dài 8 năm với căn bệnh ung thư tuyến tụy.

Đại diện của gia đình nữ hoàng nhạc Soul cho biết: “Bà đã trải qua một thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư tuyến tụy. Mặc dù đã được sự chăm sóc tận tình của Tiến sĩ Philip Phillips thuộc Viện Ung thư Karmanos nhưng bà đã ra đi trong thanh thản. Đây là một trong những khoảnh khắc đen tối nhất trong cuộc đời của gia đình chúng tôi. Chúng tôi không thể tìm thấy những từ thích hợp để thể hiện nỗi đau trong trái tim. Chúng tôi xúc động sâu sắc trước tình yêu và sự hỗ trợ đáng kinh ngạc mà chúng tôi đã nhận được từ những người bạn thân và người hâm mộ trên toàn thế giới. Chúng tôi cảm nhận tình yêu của bạn dành cho Aretha”.
Bức ảnh của bà Aretha Franklin được chụp từ những năm 1970.
Một số nghệ sĩ nổi tiếng đã để lại những lời nhắn thể hiện sự tôn kính đối với bà Aretha Franklin. Ca sĩ Barbra Streisand chia sẻ một bức ảnh chụp cùng bà Franklin cách đây 6 năm trên Instagram với đề tựa: “Bức ảnh này được chụp vào năm 2012 khi Aretha và tôi biểu diễn trong một buổi lễ tưởng niệm một người bạn của chúng tôi, Marvin Hamlisch”.
Ca sĩ Barbra Streisand thể hiện sự kính trong nữ hoàng nhạc Soul trên trang Instagram.

Đài truyền hình Tony Blackburn viết trên Twitter: “Rất tiếc khi nghe tin về cái chết của bà Aretha Franklin ở tuổi 76. Chúng tôi đã thu âm những ca khúc của bà ấy từ những năm 1960 và nghĩ rằng âm nhạc của bà thật tuyệt vời. R.I.P.”
Ca sĩ John Legend đã viết: "Đây là ca sĩ vĩ đại nhất mà tôi từng biết. Bà ấy là một người thật sự vĩ đại với các ca khúc tuyệt vời. Tôi gửi lời cầu nguyện đến bà ấy”. 
Có một điểm đặc biệt là nữ hoàng nhạc Soul - Aretha Franklin qua đời cùng ngày với "Vua nhạc Rock & Roll" Elvis Presley cách đây 41 năm.

Tạp chí Rolling Stone từng bình chọn bà Aretha Franklin là ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại. Tổng thống Bush trao tặng cho bà Huân chương Tự do vào năm 2005. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.