‘Nữ hoàng nhạc soul’ Aretha Franklin được đặt tên đường để tưởng nhớ

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
11/07/2019 13:56 GMT+7

Hôm 10.7, New York Daily News đưa tin chính quyền bang Michigan (Mỹ) đã quyết định đặt tên của huyền thoại nhạc soul quá cố cho một tuyến đường cao tốc địa phương.

Theo bà Gretchen Whitmer - Thống đốc bang Michigan, đã ký vào một văn bản cho phép một phần đường cao tốc ở thành phố Detroit thuộc tiểu bang này được đặt theo tên của Aretha Franklin. Đây được xem là một hành động nhằm tưởng nhớ đến nữ ca sĩ huyền thoại kể từ khi bà ra đi vào tháng 8.2018 vì căn bệnh ung thư tuyến tụy.

“Aretha Franklin đã dành phần tuổi trẻ quý giá của mình ở Detroit và qua đời tại Michigan. Sự sáng tạo và giọng hát của bà đã góp một phần quan trọng vào lịch sử âm nhạc và văn hóa của bang Michigan”, bà Gretchen Whitmer phát biểu.

Aretha Franklin sinh năm 1942 và được biết đến là một trong những nghệ sĩ vĩ đại nhất của lịch sử âm nhạc nước Mỹ. Bà sở hữu gia tài ca hát đồ sộ và được biết đến với danh xưng “nữ hoàng nhạc soul”. Trong sự nghiệp nghệ thuật đầy thăng hoa của mình, nữ ca sĩ da màu đã sở hữu 18 giải Grammy danh giá cùng nhiều bản hit bất hủ được vinh danh tại nhiều bảng xếp hạng, giải thưởng âm nhạc uy tín.

Ngày 16.8.2018, Aretha Franklin qua đời ở tuổi 76 sau thời gian chống chọi với căn bệnh ung thư tuyến tụy. Sự ra đi của bà để lại niềm tiếc thương cho hàng triệu khán giả yêu nhạc trên khắp thế giới.

Cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama từng chia sẻ trước thông tin nghệ sĩ mà mình yêu mến qua đời: “Trong giọng hát của Aretha Franklin, chúng tôi có thể cảm nhận được lịch sử, sức mạnh, nỗi đau, bóng tối và ánh sáng cũng như sự tôn kính dành cho người hát. Bà ấy đã giúp chúng tôi cảm thấy kết nối với nhau hơn, tràn đầy hi vọng và nhân văn hơn”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.