‘Nữ hoàng Dream Pop’ Bùi Lan Hương bán nhà làm album

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
05/08/2018 12:32 GMT+7

“Nữ hoàng Dream Pop” Bùi Lan Hương của Sing my song vừa ra CD đầu tay mang tên Thiên thần sa ngã . Cô tâm sự đã bán nhà để làm album này.

Tối 4.8, “nữ hoàng Dream Pop” Bùi Lan Hương của chương trình Sing my song vừa giới thiệu album đầu tay mang tên Thiên thần sa ngã tại Hà Nội. CD gồm 10 ca khúc được cô tự sáng tác và thể hiện.
Cùng với các ca khúc đã gắn với cô qua chương trình Sing my song như Mê muội, Tôn thờ, Mâu thuẫn, Cố chấp, Vĩnh Hằng, album còn có thêm các bài Sa ngã, Cố chấp, Bùa mê, Vi vu, Anh - anh ấy hay ai. Trong đó, ca khúc Cấm đoán được cô viết tặng riêng cho cộng đồng LGBT và những cặp đôi không thể đến với nhau.
Hiện tại, tuy chưa kiểm kê toàn bộ số tiền chi cho album cá nhân này, Lan Hương cho biết đã bán một căn nhà trong quá trình sản xuất. “Trong quá trình sản xuất, tôi đã bán một căn nhà và dành một phần khá lớn cho album. Sau khi làm xong album, tôi mới hiểu vì sao các ca sĩ khác hiếm ai ra đĩa mà chỉ phát hành single online. Chi phí đầu tư quá lớn, rất khó để các ca sĩ trẻ có thể kham và hy vọng hồi vốn”, Lan Hương chia sẻ.
Mặc dù vậy, cô cho rằng: “Nhưng CD có điểm tuyệt vời đó là chất lượng của âm thanh luôn tốt nhất. Điều này không thể tìm thấy ở tất cả các trang nghe nhạc trực tuyến hiện nay trên thế giới. Nghe nhạc online chỉ tiện thôi, còn với một dàn âm thanh tốt và một đôi tai thính, không quá khó để bạn phân biệt được sự khác biệt giữa streaming nhạc online và bật CD vật lý”, cô chia sẻ. Chưa kể, theo nghệ sĩ này, album sẽ còn có những lời tựa, hình ảnh, thiết kế mà nhạc onlne không thể truyền tải được hết.
Lan Hương cũng cho biết, quá trình sản xuất một album của một nghệ sĩ độc lập thực sự rất vất vả, đặc biệt là khi mình phải tự sáng tác và thể hiện tất cả các ca khúc. Quá trình sáng tác của cô có khi kéo dài hơn 10 tiếng liên tục để bảo đảm cho cảm xúc không bị gián đoạn, đứt mạch.
“Nếu như các nghệ sĩ nước ngoài được sự hỗ trợ cực kỳ chuyên nghiệp của các hãng đĩa thì nghệ sĩ Indie lại phải tự bơi. Album này như một bộ film ngắn vậy. Nhưng tuỳ vào trí tưởng tượng mà người nghe có thể thấy những hình ảnh khác nhau qua âm nhạc. Tôi có thể tự tin nói rằng album này là một sản phẩm chất lượng, và thực sự đáng mua, đáng nghe”, Lan Hương tự tin.
Bùi Lan Hương tốt nghiệp khoa Thính phòng/Opera tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, sau đó theo học tiếp tại trường Lasalle College of the Arts (Singapore). Tham gia Sing my song, cô được nhạc sĩ Lê Minh Sơn khen ngợi vì lối hát trễ nải và đầy mê hoặc, sau đó gọi cô là “Nữ hoàng dream pop”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.