Nữ hoàng băng giá 2 không hay bằng phần đầu?

Thế Sang
Thế Sang
16/11/2019 12:57 GMT+7

Bộ phim hoạt hình được mong đợi nhất năm nay là Nữ hoàng băng giá 2 (tựa gốc: Frozen 2 ) của hãng Disney tuy nhận được nhiều khen ngợi từ phía các nhà phê bình phim nhưng vẫn bị so sánh là không hay bằng phần đầu.

Hai đạo diễn Chris Buck và Jennifer Lee, những người đã làm nên thành công vang dội cho tác phẩm Nữ hoàng băng giá (2013) tiếp tục cầm trịch dự án thứ hai này. Nếu ở phần đầu tiên, câu chuyện về nữ hoàng Elsa (Idina Menzel lồng tiếng) và cô em gái Anna (Kristen Bell) dừng lại ở mức độ giải quyết những mâu thuẫn trong gia đình hoàng gia thì ở phần hai này, tác phẩm đào sâu hơn vào nguồn gốc sức mạnh của bà chúa tuyết. Trong suất chiếu sớm cho các nhà phê bình Mỹ, bộ phim nhận được nhiều ý kiến tích cực. Cụ thể, phim được chấm 82% trên Rotten Tomatoes.

Quá khứ của hai chị em Elsa - Anna và những thế lực hắc ám sẽ được tái hiện trong Frozen 2

Ảnh: Disney

Thời gian qua, người hâm mộ đứng ngồi không yên khi những trailer phim mà Disney tung ra úp mở về nguồn năng lượng ngày càng lớn của nữ hoàng Elsa. Bên cạnh đó, tác phẩm cũng lần về quãng thời gian hai chị em còn nhỏ, nghe vua cha kể về một thế lực hắc ám có khả năng gây hại cho người dân. Khi Elsa không thể kiểm soát được sức mạnh băng giá của mình và khao khát khám phá nó, thế lực mà vua cha kể năm xưa cũng tái xuất hiện. Nữ hoàng đã cùng em gái, người tuyết bé nhỏ Olaf, anh chàng Kristoff, chú tuần lộc năm nào lên đường khám phá sự thật. Mặc dù "ăn theo" sự thành công của phần đầu tiên, các nhà làm phim, trong đó có người đứng đầu Disney là Bob Iger cho rằng hãng rất áp lực trong việc tìm cách kể chuyện mới cho Nữ hoàng băng giá 2, đồng thời muốn biến Frozen trở thành thương hiệu điện ảnh kiếm tiền cho hãng về lâu dài.
Từ phía các nhà phê bình, dẫu tác phẩm nhận "mưa lời khen" nhưng cây bút Mara Reinstein của tạp chí Us Weekly sau khi xem xong liền viết một bài dài chỉ ra những điểm khiến cho phần hai thua xa phần đầu. Trong đó cô nhấn mạnh: "Bộ phim có thật sự xuất sắc như phần phim gốc? Câu trả lời là không. Thế nhưng phim có thiết kế đẹp, kịch bản sắc sảo và là một tác phẩm giải trí tốt".
Đồng tình với ý kiến của Mara Reinstein rằng Frozen 2 xuất sắc về phần nghe - nhìn, tác giả David Sims viết trên tờ The Atlantic rằng kịch bản của tác phẩm thực sự đập tan định kiến mà khán giả vẫn thường lo sợ đối với những tác phẩm được chuyển thể từ truyện cổ tích. Anh viết: "Cũng như các dự án chuyển thể trước đó của Disney vẫn thường bị mang định kiến rằng rất khó để viết một kết thúc hoàn hảo cho một câu truyện cổ tích, thế nhưng Nữ hoàng băng giá 2 đã phớt lờ tất cả định kiến đó". Thậm chí, anh cho rằng doanh thu phòng vé toàn cầu trên 1,27 tỉ USD và danh tiếng của phần một sẽ tạo đà cho phần hai này hốt bạc tại rạp chiếu dịp cuối năm.
Bất đồng ý kiến với cây bút của Us Weekly, nhà phê bình Johnny Oleksinski viết trên tờ New York Post: "Phần thứ hai của phim Frozen thậm chí còn hay hơn phần đầu, đồ họa đẹp lung linh, chuyện phim được giải quyết hết sức chín chắn còn nhạc phim thì du dương". Thế nhưng vẫn có ý kiến cho rằng, nếu phần đầu là tác phẩm dành cho mọi lứa tuổi, thì phần hai này chỉ dành cho người lớn. Là tác phẩm được sáng tạo bởi đội ngũ làm phim tài năng, phim hứa hẹn chạm mốc tỉ USD phòng vé. Frozen 2 dự kiến khởi chiếu ngày 22.11 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.