Nữ giới lên ngôi trong loạt phim mới của ‘Star Wars’

Thế Sang
Thế Sang
23/04/2020 14:16 GMT+7

Bên cạnh các nhân vật nữ như Leia, Rey..., thương hiệu phim Star Wars (tựa Việt: Chiến tranh giữa các vì sao ) vừa có thêm loạt phim truyền hình mới với nhân vật chính là nữ.

Từ năm 2019 đến nay, thương hiệu Star Wars (Chiến tranh giữa các vì sao) luôn khiến người hâm mộ trên thế giới bất ngờ bởi những tin tức sáng tạo bên lề nằm ngoài sự tưởng tượng của khán giả như thay đội ngũ sáng tạo, diễn biến các phần phim khó đoán, "sáp nhập" vũ trụ Star Wars với "vũ trụ điện ảnh Marvel"... Mới đây, ngày 22.4 (giờ địa phương), Hollywood Reporter, Variety đồng loạt cho hay Star Wars chính thức có thêm một loạt phim truyền hình mới bên cạnh các bộ phim điện ảnh mà nhân vật chính trong đó là nữ giới. Loạt phim mới nhất này tuy chưa có tiêu đề chính thức, thời gian ra mắt cụ thể nhưng nó sẽ được phát trên kênh Disney+, tiếp tục cho thấy tham vọng mở rộng vũ trụ Chiến tranh giữa các vì sao của Lucasfilm (sở hữu bởi Disney). 
Nắm vai trò sáng tạo chủ chốt đối với series phim này là Leslye Headland, nhà làm phim nữ nổi tiếng sau loạt phim Russian Doll phát trên Netflix năm vừa rồi. Cô sẽ viết kịch bản, đứng ra sản xuất dự án mới nhất của Chiến tranh giữa các vì sao. Theo các nguồn tin mà Variety có được, nội dung loạt phim mới nhất của Star Wars sẽ diễn ra trong cùng một vũ trụ phim với các phần phim khác nhưng thời điểm xảy ra câu chuyện thì hoàn toàn khác biệt.

Nữ chiến binh Cara Dune (Gina Carano đóng, nhân vật cầm súng) trong loạt phim The Mandalorian

Ảnh: Disney

Dự án nối dài tham vọng của Disney

Được biết, dự án phim truyền hình mới nhất này ra đời trong lúc kênh chiếu phim trực tuyến Disney+ của hãng Disney "ăn nên làm ra" với tác phẩm đầy nam tính là The Mandalorian, vốn là một giáo phái cảm tử xuất hiện trong loạt thời gian chính của 9 phần phim gốc. The Mandalorian là loạt phim đạt lượng xem khủng trên Disney+, vào top 10 những loạt phim ăn khách ngay từ khi ra mắt vào tháng 10.2019. Hiện series này chuẩn bị ra mắt mùa hai vào tháng 10 năm nay và rục rịch sản xuất mùa ba. Với những yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa", Disney ngay lập tức “bật đèn xanh” cho dự án có nhân vật nữ là trung tâm của loạt phim mới Star Wars.

Loạt phim mới Chiến tranh giữa các vì sao sẽ ưu ái nhân vật nữ

Ảnh: Disney

Song cũng cần chú ý rằng, thương hiệu phim Chiến tranh giữa các vì sao đang mở rộng thế giới sáng tạo ra vô biên, và nhiều tờ báo phương Tây từng nhấn mạnh rằng một phần tương lai và diễn biến của chuyện phim sẽ nằm trên mạng (tức phim trực tuyến) thay vì tập trung toàn bộ ở rạp. Sau khi phần thứ 9 của loạt phim điện ảnh kết thúc, các nhà làm phim đang đẩy nhanh tiến độ sản xuất để "vũ trụ" Star Wars đa dạng thêm, thực chất là dồn sức để sáng tạo những loạt phim truyền hình đã lên kế hoạch dài hạn trước đó. Bên cạnh dự án mới nhất có nữ giới là nhân vật trung tâm này và The Mandalorian đang trong quá trình sản xuất mùa thứ ba, Disney vẫn miệt mài với hai series: một là về nhân vật rất lâu đời Obi-Wan Kenobi, hai là phần tiền truyện của tác phẩm Rogue One: A Star Wars story.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.