Nữ DJ 9X xinh đẹp vừa qua đời: Đến phút cuối vẫn không biết mình sẽ chết

05/05/2015 19:46 GMT+7

(iHay) Cho đến những giây phút cuối đời, Huỳnh Hương - nữ DJ xinh đẹp mắc bệnh ung thư đại tràng giai đoạn cuối vẫn không tin mình sẽ phải chết khi cô chỉ vừa tròn 20 cái xuân xanh.

(iHay) Cho đến những giây phút cuối đời, Huỳnh Hương - nữ DJ xinh đẹp mắc bệnh ung thư đại tràng giai đoạn cuối vẫn không tin mình sẽ phải chết khi cô chỉ vừa tròn 20 cái xuân xanh.
Hình ảnh Huỳnh Hương ngày chưa và đã mắc bệnh hiểm nghèo - Ảnh: FB nhân vậtHình ảnh Huỳnh Hương trước và sau khi mắc bệnh hiểm nghèo - Ảnh: FB nhân vật
Huỳnh Hương (sinh năm 1996) có tuổi thơ cơ cực khi ba mẹ đã chia tay nhiều năm. Em sống cùng mẹ tại căn nhà cho thuê ọp ẹp ở quận 12, TP.HCM. Gia cảnh khó khăn, Huỳnh Hương nghỉ học năm lớp 10 và lao vào cuộc mưu sinh để có tiền giúp mẹ.
Sau khi thử đủ nghề, Huỳnh Hương trụ lại được với nghề DJ và được nhận vào làm cho một vài tụ điểm ca nhạc nhỏ. Ngỡ cuộc sống của hai mẹ con ổn định hơn nhờ công việc mới thì cũng là lúc em nhận được tin mình mắc bệnh ung thư đại tràng giai đoạn cuối.
Điều trị tại Bệnh viện 115 trong vòng 5 tháng với 2 lần mổ cắt khối u, tạo hậu môn giả, xạ trị, hóa trị, Huỳnh Hương được bác sĩ trả về với gia đình vì tình hình sức khỏe càng ngày càng tệ. Bà Bích Hằng, mẹ của Huỳnh Hương kể lại: “Bác sĩ tính mổ lần 3 nhưng ruột gan nó đã không còn gì, có mổ cũng không sống được bao lâu nên họ không điều trị nữa”.
Dẫu vậy, gia đình vẫn quyết tâm “còn nước còn tát” khi quyết định chuyển em qua Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để tiếp tục điều trị dù điều kiện kinh tế đã rất khó khăn. Sau khi trải qua hàng loạt xét nghiệm, bác sĩ cho biết em đã mọc thêm 4 khối u di căn và cũng không đồng ý điều trị.
Em đón sinh nhật bên gường bệnh cùng với mẹ của mình - Ảnh: FB nhân vật
Huỳnh Hương đón sinh nhật bên giường bệnh cùng với mẹ của mình - Ảnh: FB nhân vật
Cho đến lúc ấy, gia đình vẫn không cho Hương biết việc em có thể ra đi bất cứ lúc nào. “Nó chỉ biết cố gắng ăn uống để có sức làm phẫu thuật lần 3, nó muốn sống lắm”, mẹ Huỳnh Hương đau lòng kể lại.
Khi gia đình bảo Hương về nhà điều trị cho rộng rãi, em cương quyết không chịu và hỏi bà Hằng “bác sĩ chê con rồi hả mẹ, con sẽ chết đúng không mẹ? Mẹ trả lời cho con biết đi”. Nhưng bà Hằng quyết giấu chuyện này với con.
20 tuổi vẫn còn quá trẻ để cho sự ra đi mãi mãi. Bạn bè cùng gia đình thân quyến không hề nghĩ Hương đã ra đi vĩnh viễn vì trước đó mọi người đến thăm vẫn thấy gương mặt em hồng hào và tươi tỉnh.
“Nhiều người đến thăm trách tôi sao nói con ác vậy, nó khỏe mạnh, hồng hào vậy sao chết được”, bà Bích Hằng cho biết. Nhưng đó là nhờ tác dụng của thuốc do bác sĩ tiêm trước khi Hương được đưa về nhà vì theo lời bác sĩ thì em đã chết lâm sàn, bà Hằng giải thích.
Sau khi hết thuốc, Huỳnh Hương bị mệt dữ dội, cơn đau từ vết thương, bụng và cơn ép tim khiến em òa khóc. “Đó là lần đầu tiên và cũng là lần cuối cùng nó khóc khi biết mình bị bệnh”, mẹ Hương không giấu được nước mắt khi nhớ về khoảnh khắc đau đớn của con gái mình.
Dù gia đình đã chuẩn bị sẵn tinh thần nhưng sự ra đi trong đau đớn tột cùng của em khiến nhiều người không khỏi xót xa. Hình ảnh gầy mòn của em cùng mái đầu đã được cạo trọc khiến nhiều người biết em trước đó không khỏi nghẹn ngào. Khó ai có thể tưởng tượng một cô bé xinh xắn và căng tràn sức sống trước đó không lâu lại có thể héo mòn vì bệnh tật và ra đi ở các tuổi đẹp nhất của đời người.

Nguyên Nguyễn

>> Gia đình Duy Nhân chấp nhận vay 'nóng' chứ không lên tiếng nhờ giúp đỡ
>> Vợ Duy Nhân: 'Bác sĩ đã nói gia đình nên chuẩn bị tâm lý'
>> Chuyên gia ung thư nói gì về quyết định cắt buồng trứng của Angelina Jolie?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.